4 ไอเดีย ปรับบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่

4 ไอเดีย ปรับบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่

4 ไอเดีย ปรับบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่คิดว่าบ้านทาวน์เฮาส์มีขนาดเล็ก คับแคบ และน่าอึดอัดจนไม่น่าอยู่ forfur รวบรวมทริคดีๆ ที่พร้อมปรับบ้านทาวน์เฮาส์ของคุณให้น่าอยู่มาฝากกันค่ะ

บ้านกลางเมือง งามวงศ์วานบ้านกลางเมือง งามวงศ์วาน

เนื่องจากบ้านทาวน์เฮาส์เป็นบ้านที่มีขนาดเล็ก ซึ่งเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยของครอบครัวที่มีจำนวนคนไม่มาก แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ยังมีข้อจำกัดมากกว่าบ้านเดี่ยวทั่วไปที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้างขวางมากกว่า อีกทั้งยังมีตัวบ้านและผนังที่ติดกับบ้านหลังอื่นๆ จึงอาจทำให้บรรยากาศโดยรอบของบ้านดูอึดอัด คับแคบ และไม่รื่นรมย์เท่าที่ควร บทความนี้ forfur จึงรวบรวมไอเดียสำหรับการแต่งบ้านทาวน์เฮาส์ให้น่าอยู่และพร้อมสำหรับการพักผ่อนมาแนะนำกันค่ะ 

ปรับทัศนียภาพหน้าบ้านไม่ว่าจะเป็นบ้านที่มีพื้นที่มากหรือพื้นที่น้อย การตกแต่งบ้านในบริเวณด้านหน้าทางเข้าก็นับว่าเป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพราะพื้นที่หน้าบ้านถือเป็นปราการด่านแรกที่ช่วยสร้างความรู้สึกประทับใจและพร้อมมอบบรรยากาศแห่งการอยู่อาศัยที่ดีได้ตั้งแต่แรกเห็น โดยเฉพาะบ้านทาวน์เฮ้าส์ส่วนมากที่มักจะมาพร้อมพื้นที่เรียบโล่ง บริเวณพื้นที่จอดรถจะมีเพียงวัสดุคอนกรีตเท่านั้น ซึ่งอาจทำให้พื้นที่ภายในบ้านขาดชีวิตชีวาในการอยู่อาศัย จึงขอแนะนำให้ตกแต่งพื้นที่บริเวณด้านหน้าของบ้านด้วยกระเบื้องลายสวย เพื่อเชื่อมต่อบรรยากาศระหว่างพื้นที่นอกบ้านและในบ้าน ในส่วนของพื้นที่บริเวณรั้วและแนวกำแพงที่ติดกันกับบ้านหลังอื่นๆ ก็สามารถเพิ่มความเป็นส่วนตัวในการอยู่อาศัยได้โดยการจัดสวนปลูกต้นไม้ตามแนวรั้วต่างๆ สลับกับการปลูกไม้ดอกสีสวยเพื่อเติมเต็มบรรยากาศของบ้านให้สดใส เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างภาพแห่งความประทับใจให้กับบ้านทาวน์เฮ้าส์แสนอบอุ่นของคุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ

บ้านกลางเมือง งามวงศ์วานบ้านกลางเมือง งามวงศ์วาน

จัดสวนข้างบ้านสร้างบรรยากาศหากเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ที่พอมีพื้นที่บริเวณข้างบ้านอย่างบ้านแปลงมุมต่างๆ แนะนำให้จัดสวนต้นไม้เพื่อเติมเต็มความสดชื่นให้พื้นที่รอบบ้านมีชีวิตชีวามากขึ้น อาจไม่จำเป็นต้องปูสนามหญ้าหรือปลูกไม้ขนาดใหญ่จนกินไป เพียงแค่ปูพื้นกระเบื้องหินธรรมชาติ ตกแต่งเป็นแนวทางเดิน พร้อมจัดสวนขนาดเล็กสลับไม้ดอกและไม้ใบ หรืออาจจัดวางชุดโต๊ะนั่งเล่นด้วยก็ได้เช่นกัน

MovyLodgeMovyLodge

ตกแต่งภายในบ้านด้วยการใช้สีที่เหมาะสมเพื่อสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้มีความโปร่งสบาย ผ่อนคลาย และไม่อึดอัด แนะนำให้ตกแต่งภายในบ้านด้วยโทนสีสว่างอย่าง สีขาว สีครีม หรือโทนสีอ่อนๆ จากนั้นอาจเพิ่มเติมความสดใสด้วยโทนสีสดจากเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นเพื่อเพิ่มความโดดเด่น ก็สามารถสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูกว้างขวาง และโปร่งสบายขึ้นกว่าเดิม

โรงแรมนันทาโรงแรมนันทา

เปลี่ยนมุมอับให้น่าสนใจปัญหาของบ้านส่วนใหญ่คือมุมอับทึมที่ทำให้พื้นที่อยู่อาศัยในบริเวณนั้นไม่น่าอยู่หรือไม่สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่ เช่น โถงใต้บันได ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนมุมอับในบริเวณนี้ให้ดูสว่างและพร้อมใช้งานมากขึ้นได้ เพียงทาสีมุมผนังใต้บันได้ด้วยสีสดใสอย่างสีเหลือง สีฟ้า หรือโทนสีที่เข้ากับบรรยากาศของการตกแต่งภายในบ้าน จากนั้นอาจติดโคมไฟผนังเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มความสว่าง จัดวางเฟอร์นิเจอร์ประเภทตู้ชั้นวางจัดเก็บเพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นใช้งานภายในบ้าน หรือวางชั้นวางทีวี ก็พร้อมทำให้พื้นที่ในบริเวณนี้มีฟังก์ชั่นสำหรับการอยู่อาศัยภายในบ้านมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook