ไอเดียแต่งบ้านโรแมนติกให้ดูเรียบง่าย

ไอเดียแต่งบ้านโรแมนติกให้ดูเรียบง่าย

ไอเดียแต่งบ้านโรแมนติกให้ดูเรียบง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่า การหาของแต่งบ้านนั้นเป็นมากกว่าการเลือกซื้อของสวยๆมาประดับ แต่เราต้องชอบในสิ่งนั้นๆด้วย เพื่อเติมเต็มบ้านให้สวยงามสะท้อนความเป็นเรา

สำหรับใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านให้ดูโรแมนติก แต่ไม่กล้ากลัวว่าจะหวานเกินไป ตามมาทางนี้เลยค่ะ หากพูดถึงการตกแต่งสไตล์โรแมนติก เพื่อนๆคิดถึงอะไร ภาพในหัวที่แว้บขึ้นมาอาจเป็นข้าวของที่สื่อถึงอารมณ์หวานๆ ประดับประดาด้วยข้าวของกระจุกกระจิกหลากหลาย หากถึงภาพไม่ออกจะว่าไปก็มีความก่ำกึ่งกับสไตล์คลาสสิกอยู่เหมือนกัน แต่ในครั้งนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับการตกแต่งภายในบ้านสไตล์โรแมนติกที่มาพร้อมเสน่ห์แบบเรียบง่าย ไม่จำเป็นต้องสีชมพู ไม่จำเป็นต้องเยอะ แต่เลือกใช้สีอ่อนเส้นสายเรียบๆ รวมไปถึงการเลือกใช้วัสดุ ก็สามารถสร้างบรรยากาศของสไตล์โรแมนติกให้ดูผ่อนคลายและทันสมัยได้

Lemoncurd TearoomLemoncurd Tearoom

เก้าอี้หวาย เลือกเฉดสีโรแมนติกอย่างสีขาวและเส้นสายโค้งมนของเก้าอี้หวายมาเพิ่มเสน่ห์ให้กับมุมบ้าน เพราะหวายให้ความรู้สึกอ่อนโยน ผ่อนคลาย เมื่อนำมารวมกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆจะขับให้สวยขึ้น เหมือนกับไอเดียนี้ วางเก้าอี้ทำจากหวายน้ำผึ้งนั่งสบาย อาจเพิ่มด้วยเบาะลวดลายดอก เสริมด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ ผสานเข้ากับสีเขียวของธรรมชาติจากต้นไม้รอบๆในมุมหน้าบ้าน ช่วยสร้างความสดชื่นให้ในทุกๆ วัน

ผ้าม่านลูกไม้ ที่เขาบอกกันว่าเลือกผ้าสวยก็จะทำให้บ้านสวยขึ้น ก็คงจะเหมือนๆ กับการเลือกผ้าม่านถูกหลักก็ทำให้บรรยากาศของบ้านดูโรแมนติกได้ เหมือนกับวิธีนี้เลือกผ้าม่านสีขาวลายลูกไม้มาติดไว้บริเวณหน้าต่างของห้องทานอาหาร ผนังประดับกรอบรูปสื่อถึงความรัก แม้โต๊ะทานข้าวจะเป็นโต๊ะไม้แบบเรียบง่ายก็ให้อารมณ์โรแมนติกได้เช่นกัน

CENTRO RATCHAPHRUEK-SUANPHAKCENTRO RATCHAPHRUEK-SUANPHAK

เลือกใช้วัสดุให้ผิวสัมผัสโลหะ นอกเหนือไปกว่านั้นการเลือกวัสดุมาตกแต่งภายในบ้านบางมุมก็ให้อารมณ์โรแมนติกได้ไม่แพ้กัน อย่างวัสดุผิวโลหะของกระจกเงาและลวดลายของตู้ ช่วยเปลี่ยนพื้นที่ใต้บันไดให้ดูโรแมนติกไปพร้อมๆกับความทันสมัย อีกอย่างการเลือกกระจกเงามาแขวนติดผนังแบบนี้ยังช่วยให้เคลื่อนย้ายสะดวกในกรณีที่เราเบื่อด้วยนะคะ

The Village รังสิต - วงแหวนฯThe Village รังสิต - วงแหวนฯ

ผนังสีอ่อน ออกแบบห้องให้มีผนังสีอ่อนจางนอกจากทำให้ห้องดูผ่อนคลายไม่น่าเบื่อยังสื่อถึงอารมณ์โรแมนติกได้เหมือนกัน ยิ่งมีแสงสว่างส่องเข้ามาอย่างทั่วถึงทำให้โดยรวมของห้องไม่อึดอัดและสบายขึ้น วางพรมพื้นใหญ่คุมบรรยากาศของห้องชวนอบอุ่นน่าสัมผัส อีกอย่างนะคะลองนำเสื้อลายปักหรือลายลูกไม้นำมาแขวนทาบกับหน้าบานตู้เรียบๆช่วยให้ห้องดูอ่อนหวาน ไม่จำเป็นต้องมีรายละเอียดของการตกแต่งภายในเยอะเลย

The Village รังสิต - วงแหวนฯThe Village รังสิต - วงแหวนฯ

พร็อพสร้างสไตล์ หยิบของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยมาเติมเต็มบรรยากาศของห้องครัวให้หวานฟรุ้งไปทั่วห้อง เริ่มจากภาชนะแก้วใสทรงสวยใส่ดอกไม้ปลอม วางคู่กับชุดถ้วยกาแฟ ผ้าพิมพ์ลายต่างๆลวดลายดอก เพิ่มสีสันสดใสผสานไปกับอารมณ์โรแมนติกได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook