“แพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์” กับสไตล์การตกแต่งโซนส่วนตัวแบบ “เดินตามแสง”

“แพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์” กับสไตล์การตกแต่งโซนส่วนตัวแบบ “เดินตามแสง”

“แพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์”  กับสไตล์การตกแต่งโซนส่วนตัวแบบ “เดินตามแสง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวสวยตระกูลดัง มากความสามารถ คุณแพร-พิมพิศา จิราธิวัฒน์ ด้วยความสนใจหลายด้านทำให้สาวน้อยคนนี้ไม่เคยหยุดเรียนรู้ เพราะก่อนหน้านี้เคยช่วยธุรกิจครอบครัวในสายสิ่งพิมพ์ ก่อนจะมาทำแบรนด์ชุดออกกำลังกาย Girlsnation และเครื่องสำอาง Boyfriend ของตัวเอง โดยใช้คอนโดมิเนียมส่วนตัวเป็นที่ทำงาน ซึ่งเธอรู้สึกมีความสุขที่จะทำงานที่บ้านมากกว่าการไปนั่งในห้องสี่เหลี่ยม จัดไฟแสงสีขาวแบบสำนักงานทั่วไป

IG : pearpimpisaIG : pearpimpisa

Sanook! Home กับการพูดคุยเรื่องการดีไซน์พื้นที่ส่วนตัวของคุณแพรสาวเก่ง ชอบคิด ชอบจินตนาการ และทำงานที่บ้านแบบให้แสงนำทาง

เพราะได้เรียนรู้ชีวิตสาวออฟฟิศที่ต้องนั่งทำงานในห้องสี่เหลี่ยม จัดไฟแสงสีขาว ทำให้เธอรู้สึกเครียดและกดดันตลอดเวลา สาวแพรจึงเลือกมีชีวิตที่ดีขึ้นด้วยการใช้ “คอนโดมิเนียม” หรือที่เธอเรียกว่าบ้านเป็นที่อาณาจักรส่วนตัวและห้องทำงาน

IG : pearpimpisaIG : pearpimpisa

คอนโดมิเนียมแบบกินพื้นที่ทั้งชั้นและมีสมาชิกอยู่ร่วมกันหลายคน แต่โซนของคุณแพรก็มีพื้นที่มิใช่น้อย นั่นจึงทำให้เธอมีอิสระในการจัดสรรทุกตารางเมตรด้วยตัวเอง เพราะชอบทำงานที่บ้านและมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในโซนของตัวเอง คุณแพรจึงใช้เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มากั้นห้องนอนออกจากห้องทำงานแทนการทำฉาก หรือก่อผนังกั้นแบบถาวร

IG : pearpimpisaIG : pearpimpisa

ส่วนอีกสิ่งที่เจ้าของห้องใส่ใจเป็นพิเศษนั่นคือ  “ทิศทางของแสง” เนื่องจากเธอใช้เวลาส่วนใหญ่ทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ การเลือกทิศทางของแสงให้เข้ามาภายในห้องแบบกำลังพอดีมีความสำคัญมากต่อการทำงาน นั่นรวมไปถึงการเลือกให้มีหน้าต่างตรงมุมไหน และใช้ม่านแบบใด แต่ถ้าเป็นมุมพักผ่อนนั้นเดิมทีมีแสงส่องตรงไปที่เตียงนอนของเธอ ทำให้นอนหลับยาก เมื่อทำห้องใหม่เธอจึงเปลี่ยนให้มุมพักผ่อนนั้นมีแสงผ่านเข้าได้น้อย เพื่อจะได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

IG : pearpimpisaIG : pearpimpisa

นอกจากนั้นด้วยความเป็นสาวของเยอะ ซึ่งมีทั้งข้าวของ เครื่องใช้ เสื้อผ้า หรือแม้แต่อุปกรณ์ วัสดุในการทำงานทำให้เธอให้ความสำคัญกับตู้เก็บของเป็นอย่างมาก โดยมีการแบ่งย่อยเป็นหมวดต่างๆ แปะป้ายบอกชื่อสิ่งของไว้อย่างชัดเจน ส่วนสิ่งที่สะท้อนความเป็นแพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์ ภายในโลกส่วนตัวใบนี้ก็คงจะเป็นลูกเล่นของรูปร่างเฟอร์นิเจอร์ที่แม้จะตั้งอยู่บนพื้นฐานความเรียบ แต่อาจจะมีการปาดด้านใดด้านหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ให้รูปร่างนั้นเปลี่ยนไป รวมไปถึงการเลือกวัสดุที่นำมาใช้ให้มีความแตกต่างกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook