Romantic Style แต่งบ้านสไตล์โรแมนติกให้ดูทันสมัย

Romantic Style แต่งบ้านสไตล์โรแมนติกให้ดูทันสมัย

Romantic Style แต่งบ้านสไตล์โรแมนติกให้ดูทันสมัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศโรแมนติกเป็นสิ่งที่ผู้หญิงหลายคนถวิลหา ทว่าหากจะให้แต่งบ้านสไตล์โรแมนติกจ๋าไปเลยทั้งหลัง บางคนอาจกังวลว่าจะดูเชยหรือต้องเลือกใช้แต่ข้าวของโบราณลวดลายอ่อนช้อยอย่างเดียวหรือเปล่า ไม่จำเป็นเสมอไปค่ะ วันนี้เรามีไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์โรแมนติกแบบทันสมัยมาบอก โดยการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีเส้นสายเรียบง่ายเข้ากับของตกแต่งที่มีรูปทรงละเอียดอ่อน รวมไปถึงการเลือกใช้สี หรือแม้แต่ของกระจุกกระจิกเล็กๆ หากเลือกองค์ประกอบอย่างเข้าใจในสไตล์โรแมนติกแล้ว ถึงแม้จะเป็นบ้านสมัยใหม่แต่ก็ให้อารมณ์อ่อนโยนเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของผู้หญิงได้เช่นกัน

VARAVELAVARAVELA

เฉดสีอ่อนทันสมัย การเลือกใช้เฉดสีอ่อนอย่างทีเทาและขาว ทำให้บ้านมีบรรยากาศเรียบง่ายทันสมัย ผสมผสานเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสไตล์โบราณ เช่น โต๊ะไม้เรียบง่ายแต่ท็อปหินอ่อน เก้าอี้ย้อนยุคหน่อยๆ แต่ก็ไม่ได้มีลวดลายเยอะจนเกินไป นาฬิกาติดผนังเลือกดีไซน์เก๋ไก๋ดูแปลกตาขึ้น และที่สำคัญต้องไม่ลืมแจกันดอกไม้บนโต๊ะรับประทานอาหาร เติมเต็มช่วงเวลาทานข้าวให้โรแมนติกและพิเศษกว่าเดิม

Flower in hand by PFlower in hand by P

ไอเทมชิ้นเล็ก เลือกของกระจุกกระจิกสื่ออารมณ์หวาน ของตกแต่งชิ้นเล็กๆที่เรามองข้ามนี่ล่ะค่ะ คือตัวช่วยสำคัญในการสร้างสไตล์โรแมนติกแบบทันสมัย ผนังห้องนี้มีความเก๋เป็นสีเทาอยู่แล้ว บนชั้นวางไม้ลองเลือกดอกไม้แห้งใส่ขวดโหลผูกโบว์เก๋ๆเพิ่มสัมผัสอันนุ่มนวลและเข้ากับการตกแต่งโมเดิร์น เห็นได้ว่าเราไม่ต้องแต่งเยอะก็สามารถเปลี่ยนมุมบ้านให้ต่างไปจากเดิมได้

The Village รังสิต - วงแหวนฯThe Village รังสิต - วงแหวนฯ

เติมความงามของดอกไม้ บ้านที่มีเส้นสายเรียบง่ายอย่างสไตล์โมเดิร์น ก็หยิบรายละเอียดของความหวานจากลวดลายดอกไม้และเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันเข้ามาผสมผสานให้บ้านมีบรรยากาศโรแมนติกได้เช่นกัน อย่างห้องทำงานห้องนี้ถูกออกแบบอย่างทันสมัย แต่แฝงไปด้วยกลิ่นอายหวานๆ อย่างนาฬิการูปหัวใจ ขวดโหลแก้วดูอ่อนหวาน ไหมพรมนุ่มฟู กรอบรูป หรือแม้แต่กล่องเก็บของลวดลายดอกช่างดูเข้ากัน

The Village รังสิต - วงแหวนฯThe Village รังสิต - วงแหวนฯ

เลือกใช้วัสดุให้เหมาะ เติมเสน่ห์อย่างง่ายๆเข้าไปภายในห้องน้ำให้การอาบน้ำผ่อนคลายยิ่งกว่าเดิม หากพูดถึงการสร้างบรรยากาศโรแมนติกให้ห้องน้ำ หลายคนคงนึกภาพอ่างอาบน้ำแบบลอยตัว จนลืมไปว่าวัสดุบางอย่างก็สามารถสร้างอารมณ์โรแมนติกได้เหมือนกัน อย่างเช่น หวาย ลองเลือกเครื่องใช้ที่ทำจากหวายอาจจะเป็นตะกร้าสำหรับซ่อนของที่ไม่จำเป็น เพิ่มกรอบรูปนิดหน่อย เชิงเทียน เป็นอันเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

The Village รังสิต - วงแหวนฯThe Village รังสิต - วงแหวนฯ

ห้องนอน ส่วนสำคัญที่สุดของห้องนอนก็คือเตียง ไม่จำเป็นเลยค่ะว่าเราต้องเลือกเตียงโบราณสี่เสา แค่เลือกตกแต่งบางส่วนก็พอ อย่างหัวเตียงให้หุ้มด้วยผ้าโทนสีหวานๆ หรือเลือกผ้าชิ้นโปรดมาหุ้ม ต้องไม่ลืมประดับโคมไฟให้แสงสลัวสวยงาม เพิ่มความโรแมนติกให้กับห้องนอนได้เสมอ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook