เมื่อความมินิมัล และความเรียบง่ายในบ้าน ทำให้รู้สึกถึงความพร้อมของชีวิต

เมื่อความมินิมัล และความเรียบง่ายในบ้าน ทำให้รู้สึกถึงความพร้อมของชีวิต

เมื่อความมินิมัล และความเรียบง่ายในบ้าน ทำให้รู้สึกถึงความพร้อมของชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จสะท้อนการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ให้มีลักษณะเรียบง่าย แต่มีฟังก์ชั่นที่ใช้ประโยชน์ได้ทุกจุด ในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมเรื่องดีไซน์ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นควรจะสะท้อนตัวตนอีกด้วย

นั่นจึงทำให้นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์หลายรายพยายามตอบสนองเหล่านี้ด้วยการใส่ใจในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านให้สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มคนเหล่านี้ แม้นับเป็นรายละเอียดปลีกย่อยแต่นั่นหมายถึงการใส่ใจในการใช้ชีวิตในทุกมุมของบ้าน

ตัวอย่างของคนรุ่นใหม่และนักออกแบบที่พิถีพิถันในการใช้ชีวิต รวมไปถึงคัดสรรเฟอร์นิเจอร์เพื่อที่พักอาศัยของตนเอง ต่างก็มองว่าความเรียบง่าย ความมินิมัลนั้นซ่อนความครบสมบูรณ์อย่างที่พวกเขาต้องการเอาไว้ ซึ่งบางครั้งความเรียบง่ายต่างหากที่เป็นบทสรุปสุดท้ายของความหลากหลาย มากมาย

IG : pearpimpisaIG : pearpimpisa

คุณแพร-พิมพิศา จิราธิวัฒน์ เจ้าของแบรนด์ชุดออกกำลังกาย Girlsnation และเครื่องสำอาง Boyfriend ที่เพิ่งออกแบบห้องในคอนโดมิเนียมส่วนตัวใหม่ก็สะท้อนรสนิยมของตนเองว่า “ส่วนตัวเป็นคนชอบอะไรเรียบๆ และควรมีการออกแบบให้รู้สึกว่าสามารถตั้งอยู่และใช้ไปได้แบบไร้กาลเวลา เพราะถือว่าเป็นการลงทุนที่ทำให้มันสามารถอยู่กับเราได้นานๆ”

เนื่องจากปกติคุณแพรมักใช้เวลาอยู่ที่บ้านเป็นหลัก เพราะห้องใหม่ดัดแปลงแบ่งสัดส่วนเป็นทั้งห้องทำงานและห้องนอนอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ดังนั้นไม่ว่าจะเลือกเฟอร์นิเจอร์อะไรมาใช้ในห้องจะคำนึงเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นๆ เป็นหลัก

“แพรมีปัญหาเรื่องการเก็บของเพราะเป็นคนที่มีของเยอะมาก ทั้งของใช้ส่วนตัว ของที่ใช้สำหรับการทำงาน วัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ เรื่องตู้เก็บของสำหรับแพรจึงเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่ขณะเดียวกันก็ไม่ลืมเรื่องดีไซน์”

IG : balankuraIG : balankura

ด้านคุณต้น-บดินทร์ พลางกูร นักออกแบบเจ้าของ Context Studio ก็สื่อถึงแนวทางการออกแบบของตนเองว่าโดยปกติแล้วตนเองเป็นนักออกแบบที่ไม่ยึดติดกับเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในขณะนั้น แต่เพราะตนเองเป็นนักออกแบบจึงให้ความสำคัญกับประโยชน์ใช้สอยหรือลูกค้าของตนเองเป็นหลัก

สำหรับมุมความเป็นส่วนตัวของคุณต้นนั้น เจ้าตัวเน้นเรื่องความมินิมัลเช่นเดียวกัน “เวลาผมกลับไปถึงบ้านเราอยากเคลียร์ความคิดของตัวเอง” สังเกตได้จากทั้งก่อนและหลังการทำงานทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงานที่บ้านหรือที่ออฟฟิศของคุณต้นจะถูกเคลียร์ให้เหลือเพียงโต๊ะโล่งเกลี้ยงที่เหลือเพียงกระดาษสีขาว นั่นเป็นเพราะเขาเชื่อว่าความเรียบนั้นจะรักษาสมาธิในการทำงานของตัวเองได้

ในขณะที่คุณชัยจักร วทัญญู ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) ในฐานะตัวแทนนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ก็โปรดปรานสไตล์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบบมินิมัลเช่นเดียวกัน เนื่องจากความน้อย ความเรียบง่ายนั้นอยู่ได้นาน นั่นจึงทำให้ทางบริษัทใส่ใจในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเพื่อคนรุ่นใหม่ และฮาบิแททคือแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่เข้ามาเติมเต็มให้ชีวิตที่บ้านเป็นไปอย่างที่คนรุ่นใหม่ผู้หลงใหลในความเรียบง่ายต้องการ

ดังนั้นจึงอาจกล่าวได้ว่าความเรียบง่ายคือบทสรุปสุดท้ายของการดีไซน์ในทุกด้านของชีวิตอย่างลงตัวที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook