Working Space จัดระเบียบบ้าน โต๊ะทำงาน มีค่าเท่ากับจัดระเบียบชีวิต “แก๊ป ธนเวทย์”

Working Space จัดระเบียบบ้าน โต๊ะทำงาน มีค่าเท่ากับจัดระเบียบชีวิต “แก๊ป ธนเวทย์”

Working Space  จัดระเบียบบ้าน โต๊ะทำงาน มีค่าเท่ากับจัดระเบียบชีวิต “แก๊ป ธนเวทย์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทบาทคนเบื้องหน้าที่เป็นทั้งนักแสดง และพิธีกร อาจยังไม่มีใครรู้ว่าในอีกบทบาทหนึ่งของแก๊ป ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล นั้นเป็นนักออกแบบ และเจ้าของธุรกิจ a piece(s) of paper แบรนด์ขายสมุดโน้ต กระดาษห่อของขวัญ กระเป๋าผ้า ฯลฯ โดยมีลวดลายดีไซน์เองเป็นเอกลักษณ์

IG : gapthanavateIG : gapthanavate

กับชีวิตการงานด้านการออกแบบ บนโต๊ะทำงานของนักออกแบบหนุ่มคนนี้ก็ไม่ได้แตกต่างจากโต๊ะทำงานทั่วไปที่มีคอมพิวเตอร์ เมาท์ปากกา และพื้นที่ว่างด้านข้างพร้อมสมุดสเก็ตสำหรับวาดภาพด้วยมือ ส่วนการดีไซน์พื้นที่ทำงานนั้น เนื่องจากเขาใช้ปากกาหมึกซึมเป็นหลัก จึงทำให้มีปากกาหมึกซึมเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงเมื่อทำแบรนด์ของตัวเอง เอกสารต่างๆ ก็จำเป็นต้องหาที่อยู่ให้กับพวกมัน

IG : gapthanavateIG : gapthanavate

“ดังนั้นเราจึงมีตู้เก็บเอกสารแยกเอาไว้เก็บเอกสารอย่างจริงจัง รวมไปถึงพวกอุปกรณ์วาดภาพสีน้ำของภรรยา ภาพต้นฉบับที่เราเคยวาด กระดาษปรู๊ฟม้วนใหญ่ๆ ก็เก็บแยกอย่างเป็นระเบียบ”

เมื่อถามถึงเรื่องความสำคัญของพื้นที่ทำงานนั้นเจ้าตัวบอกว่า “พื้นที่ทำงานไม่ได้สำคัญน้อยไปกว่าพื้นที่อื่นๆ ในบ้านเลย เพราะพื้นที่ทำงานจะช่วยเรื่องบรรยากาศและสภาวะซึ่งส่งผลให้เราทำงานได้ดีหรือไม่ เพราะหากลองจินตนาการดู ไม่ว่าบ้านหรือออฟฟิศ เมื่อเราเดินเข้าไปเห็นโต๊ะทำงานรกๆ ความรกจะบั่นทอนความอยากทำงานของเราลงไป”โดยส่วนตัวคุณแก๊ปเชื่อว่าการจัดบ้าน หรือจัดระเบียบโต๊ะทำงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญ เพราะมันคือการจัดระเบียบชีวิตของคนนั้นๆ ไปด้วย

IG : gapthanavateIG : gapthanavate

“บางคนอาจคิดว่ามันจะเกี่ยวเหรอ แต่ลองคิดดูก็ได้ว่า เมื่อบ้านเข้าที่เข้าทางมันดีต่อสายตา ความรู้สึก และกายภาพ ทุกอย่างมันจะไหลลื่นไปหมด อยากให้ลองทำดูก็ได้ โดยเริ่มจากมุมเล็กๆ ก่อน”

การเลือกมุมนั่งทำงานส่งผลต่อการทำงาน และผลลัพธ์ของงาน ดังนั้นทุกคนอาจลองสำรวจหามุมนั่งทำงานที่ทำให้ตัวเองรู้สึกมีความสุขในการทำงาน มีความคิดลื่นไหล นั่งสบาย ไม่รู้สึกกดดัน ไม่ว่าจะที่บ้านหรือที่ออฟฟิศถ้าจัดระเบียบแล้ว ชีวิตก็จะเข้าที่เข้าทางมากขึ้นด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook