ไอเดียแต่งบ้านให้เลิศล้ำด้วยจินตนาการ

ไอเดียแต่งบ้านให้เลิศล้ำด้วยจินตนาการ

ไอเดียแต่งบ้านให้เลิศล้ำด้วยจินตนาการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่ดี และการแต่งบ้านของคนที่รักบ้าน จึงไม่ใช่เรื่องผิดอะไรที่คุณจะอยากเปลี่ยนโฉมบ้านให้มีบรรยากาศใหม่ในแบบที่ใครก็คาดไม่ถึง

Perhaps RabbitsPerhaps Rabbits

เปลี่ยนห้องทำงานให้เป็นดินแดนแสนสนุกขึ้นชื่อว่าห้องทำงานยังไงก็ดูน่าเบื่อ แนะนำให้หยิบภาพบรรยากาศจากเรื่องราวในนิทานที่คุณชื่นชอบมาสร้างสีสันให้กับพื้นที่ห้องทำงาน โดยอาจเริ่มตั้งแต่การกรุผนังห้องใหม่ด้วยวอลล์เปเปอร์ที่มีลวดลายแปลกตา พร้อมจัดวางด้วยข้าวของตกแต่งที่สื่อถึงจินตนาการในแบบที่คุณชอบ เพียงเท่านี้คุณก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องทำงานที่แสนน่าเบื่อให้น่าสนใจและพร้อมสำหรับการเริ่มต้นงานใหม่ได้ทุกๆ วัน 

Perhaps RabbitsPerhaps Rabbits

สร้างสีสันแห่งโลกนิยายให้มุมน้ำชาคงไม่ใช่ทุกวันที่คุณนึกอยากออกไปนั่งจิบน้ำชายามบ่ายในสวนที่กำลังร้อนอบอ้าว หรือก้าวออกจากบ้านเพื่อไปนั่งเล่นในร้านกาแฟที่ไหน จะดีกว่ามั้ยถ้าคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับช่วงเวลาผ่อนคลายในบ้านด้วยบรรยากาศใหม่ๆ ที่ไม่เคยสัมผัส เพียงจัดหามุมสำหรับจัดวางโต๊ะและเก้าอี้ที่เหมาะสม จากนั้นก็ลงมือระบายสีผนังให้เป็นเรื่องราวของศิลปะตามใจชอบ พร้อมเปลี่ยนกระเบื้องปูพื้นใหม่ให้โดดเด่นด้วยลวดลายหลากสไตล์ รับรองได้ว่ามุมน้ำชามุมนี้จะมาพร้อมบรรยากาศที่ชวนนั่งจนใครๆ ก็ไม่อยากลุกไปไหนแน่นอน

CASA PAGODACASA PAGODA

จับมุมห้องนั่งเล่นมาแต่งตัวหลุดโลกเบื่อแล้วใช่มั้ยกับห้องนั่งเล่นหน้าตาเดิมๆ ที่ดูเคร่งขรึมและเป็นทางการเกินไป ลองเปลี่ยนมาใส่ไอเดียเก๋ๆ ตามความชื่นชอบส่วนตัว อย่างการตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นด้วยธีมโลกอวกาศที่ผสมผสานกับสีสันสดใสของความเป็นอังกฤษ ด้วยการประดับรูปภาพมนุษย์อวกาศขนาดใหญ่ พร้อมใช้โทนสีของธงชาติลายอังกฤษเป็นพื้นหลัก เพียงเท่านี้คุณก็สามารถใช้เวลานั่งเล่นอย่างเพลิดเพลินไปพร้อมกับสิ่งที่ชื่นชอบได้อย่างไม่รู้เบื่อ 

JOINT cafe & workspaceJOINT cafe & workspace

ขีดเขียนผนังโล่งๆ ด้วยไอเดียล้ำๆหากนึกไม่ออกว่าจะเปลี่ยนผนนังในบ้านที่ดูโล่งๆ ให้น่าสนใจได้ยังไง วิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับการสร้างสรรค์ความแปลกใหม่แบบคลาสสิกที่สุกก็คือ การเพ้นท์ลวดลายเป็นอักษรแบบกราฟิตี้ลงไปบนผนังเลย ก็สามารถเพิ่มน่าสนใจให้ผนังบ้านดูเท่อย่างมีสไตล์ได้เช่นกัน

Into the Woods BKKInto the Woods BKK

เปลี่ยนผนังเรียบโล่งให้เป็นเรื่องราวหลากมิตินอกจากการแต่งเติมผนังด้วยสีสันและการวาดลวดลายต่างๆ แล้ว การใส่ไอเดียเก๋ๆ ด้วยการแปลงโฉมผนังให้มีดีเทลแบบสามมิติก็แปลกแหวกแนวไปอีกแบบ ยกตัวอย่างไอเดียง่ายๆ เช่น หากคุณเป็นคนชอบบรรยากาศของบ้านเมืองหนาว ก็อาจนำอิฐบล็อกมาตกแต่งบนผนังให้เป็นเตาผิงสามมิติแบบง่ายๆ พร้อมเสริมชั้นวางแบบลอยตัวเข้าไปอีกหน่อยสำหรับวางหนังสือหรือของแต่งบ้านที่ช่วยเพิ่มดีกรีให้บ้านเมืองหนาว หรือจะวาดลวดลายของต้นคริสต์มาสเพิ่มเติมลงไปด้วยอีกก็ยิ่งช่วยเพิ่มความคูลล์ให้ผนังล้ำยิ่งขึ้น

Mocking TalesMocking Tales

เพิ่มเสน่ห์แสงไฟให้ได้อารมณ์สุดสร้างสรรค์หากจะให้พื้นที่ภายในบ้านโดดเด่นด้วยจินตนาการแบบสุดๆ ก็อย่ามองข้ามเรื่องแสงไฟในบ้านไปล่ะ โดยอาจจัดแต่งด้วยไฟ LED โทนแสงต่างๆ แบบซ่อนตามผนังหรือตู้บิลท์อิน หรือจะใช้เป็นโคมไฟดีไซน์แปลกที่ดูสวยในแบบไม่ซ้ำใคร ก็สามารถแต่งเติมบรรยากาศภายในบ้านของคุณให้กลายเป็นโลกแห่งจินตนาการได้อย่างไม่รู้จบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook