บ้านสวยอารมณ์วินเทจ แต่งยังไงให้น่าตกหลุมรัก

บ้านสวยอารมณ์วินเทจ แต่งยังไงให้น่าตกหลุมรัก

บ้านสวยอารมณ์วินเทจ แต่งยังไงให้น่าตกหลุมรัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนยุค ย้อนความรู้สึก จับความงามหลายสิ่งเข้ารวมกันแบบมิกซ์แอนด์แมตช์ในสไตล์ที่เป็นตัวเรา ใส่อารมณ์ความหวานผสานกับของเก่า กลายเป็นบ้านสวยที่ใครต่างก็ตกหลุมรัก

และสำหรับใครที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจ ครั้งนี้เราจะพาไปชมงานตกแต่งที่อบอวลไปด้วยเฟอร์นิเจอร์เเก่าแต่สวยกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโทนไม้ตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ หรือโทนสีขาวให้อารมณ์อ่อนหวาน หากใครชอบอารมณ์เก่าๆแบบวินเทจตามเรามาเลยค่ะ 

Thee Cafe' Thee Cafe'

มุมทำงานสไตล์วินเทจ ตกแต่งภายในห้องทำงานด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์เรียบๆแต่อบอุ่น ยกตู้ไม้สมัยคุณปู่ออกมาปัดฝุ่นตั้งเป็นพระเอกให้กับห้อง ประดับด้วยของตกแต่งสไตล์วินเทจที่หาได้ตามร้านขายของตกแต่งสไตล์นี้ทั่วไป อาทิ เช่น จักรยานเหล็ก กรอบรูป โคมไฟ เพิ่มสีสันให้ทุกวันกลายเป็นวันสดใสด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆวางบนโต๊ะทำงาน

Souffle' and me Souffle' and me

หวานในอารมณ์เก่าๆ เนรมิตห้องน้ำเก่าที่น่าเบื่อให้เป็นห้องน้ำสไตล์วินเทจหวานเรียบๆ เริ่มจากทาสีขาวและสีม่วงอ่อนๆให้ตัดกัน เลือกใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าหินอ่อนที่มีขาเหล็กแบบโปร่งลวดลายอ่อนช้อยสะท้อนอารมณ์หวานๆแบบวินเทจ เสริมด้วยกระจกไม้โบราณ ใช้ตะกร้างานสานเก็บอุปกรณ์ที่จำเป็นช่วยเพิ่มความละมุนละไมให้กับห้องด้วยนะคะ 

Thee Cafe' Thee Cafe'

กลิ่นอาย old cafe ตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นมุมจิบน้ำชาแบบ old cafe เน้นความเก่าแต่เก๋า หากนึกไม่ออกให้คิดภาพบรรยากาศของร้านกาแฟสมัยก่อนที่คนในยุคนั้นนิยมออกมานั่งดื่มกาแฟไปพร้อมๆกับนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ในยามเช้า วางโต๊ะเก้าอี้ไม้เสริมเบาะน่านั่งทันสมัย ให้กลิ่นอายเก่าๆ หวนไปห้วงแห่งวันวาน

Hookrajong CafeHookrajong Cafe

วินเทจชิค เก๋ไก๋หรูหราในอารมณ์วินเทจแต่แฝงไปด้วยกลิ่นอายของความเป็นตะวันตก ผนังอิฐสีขาวชิคมอบความทันสมัยให้กับห้อง แต่ในขณะเดียวกันตู้ไม้สีขาวกลับสร้างความรู้สึกโบราณ โชว์ของสะสมบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองและบ้าน ใกล้กันวางม้านั่งตัวยาวจับวางรวมกันแล้วดูน่ารักไปอีกแบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook