5 เคล็ดไม่ลับจัดบ้านรับพลังบวก เสริมสิริมงคลรับปี 2562

5 เคล็ดไม่ลับจัดบ้านรับพลังบวก เสริมสิริมงคลรับปี 2562

5 เคล็ดไม่ลับจัดบ้านรับพลังบวก เสริมสิริมงคลรับปี 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าปีหน้าจะเป็นปีชงของคุณหรือไม่  การจัดบ้านใหม่นั้นถือเป็นการเสริมสิริมงคลที่ทุกบ้านควรทำ เพราะในปีที่ผ่านมา เราอาจไม่ค่อยได้มีเวลาดูแลบ้านอย่างเต็มที่ รวมทั้งอาจมีข้าวของ ห้องบางห้องที่ถูกละเลย หรือกลายเป็นมุมหรือห้องที่ทำให้บ้านเต็มไปด้วยพลังลบ

เพื่อต้อนรับพลังบวก และมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาสู่สมาชิกในครอบครัว เจ้าของบ้านที่ต้องการรีโนเวทบ้านใหม่ เรามาเตรียมความพร้อมจัดบ้านเพื่อต้อนรับสิ่งดีๆ ในปี 2562 กันดีกว่า

1.ทำความสะอาดบ้านให้หมดจด โดยเริ่มต้นตั้งแต่ด้านหน้าทางเข้าบ้าน นอกจากจะเก็บกวาดข้าวของที่ไม่ได้ใช้ออกไปให้หมด ไม่ขวางทางเข้าบ้านเพื่อเตรียมบ้านรับทรัพย์แล้ว ควรจัดหาที่เก็บข้าวของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย เพื่อช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ เงินทอง ให้ไหลมาเทมา หรือจะนำต้นไม้ น้ำพุมาตั้งไว้ในบ้านก็ถือเป็นปัจจัยเสริมที่ช่วยทำให้โชคลาภลื่นไหล บ้านร่มรื่นอยู่เย็นเป็นสุข

2.จัดการกับพื้นที่ในบ้านว่ามีมุมไหนควรปรับเปลี่ยนหรือไม่ อีกสิ่งสำคัญที่จะช่วยเสริมเรื่องโชคลาภ เงินทองคือโทนสีที่นำมาใช้ในการออกแบบและตกแต่งพื้นที่ใช้สอยต่างๆ ภายในบ้านควรเลือกใช้สีโทนขาว ครีม พาสเทล เช่นห้องนอนที่เปรียบเหมือนปอดของบ้าน เพื่อให้สามารถใช้ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนในทุกค่ำคืนเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หรือจะเป็นห้องทานอาหารที่เปรียบเสมือนแหล่งเสบียง และเป็นหัวใจหลักของบ้าน ดังนั้นเราจึงควรเลือกเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่มีโทนสีที่เข้ากันด้วย

3.เสริมสิริมงคลให้กับบางจุดของบ้าน ในปัจจุบันมีการออกแบบวัสดุ โทนสี ลวดลายต่างๆ เพื่อส่งเสริมในเรื่องฮวงจุ้ย และความเชื่อในเรื่องสิริมงคล ดังนั้นคุณอาจเลือกตกแต่งบางจุดของบ้านด้วยโทนสี วัสดุที่เสริมเรื่องฮวงจุ้ย เช่นแผ่นกระเบื้อง หรือฝ้าเพดานที่ปัจจุบันก็มีการออกแบบให้มาพร้อมความเป็นมงคล เช่นการออกแบบเป็นใบของต้นกวักเงินกวักทอง ซึ่งเป็นการออกแบบที่เข้ากับพื้นที่ต่างๆ ของบ้าน และยังทำให้มีความกลมกลืนกับธรรมชาติอย่างลงตัวอีกด้วย

4.คำนึงเรื่องแสงจากธรรมชาติ แสงธรรมชาติเป็นแหล่งพลังงานที่มีความแข็งแกร่งที่สุดซึ่งส่งผลกับชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก เพราะแสงธรรมชาติจะทำให้เรารู้สึกสบายและผ่อนคลายการสร้างบ้านตามหลัก   ฮวงจุ้ยต้องอาศัยแสงจากด้านนอกเพราะช่วยให้เกิดการระบายอากาศที่ดีและช่วยดึงดูดโชคลาภมาสู่บ้านได้

5.ชั้นหนังสือเป็นเรื่องดีดี เจ้าของบ้านที่รักการอ่าน  จึงมีชั้นหนังสือภายในบ้านซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการพอกพูนความรู้ความก้าวหน้าให้กับผู้อยู่อาศัย แต่ต้องไม่ลืมด้วยว่าการจัดเก็บที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยนั้นก็ส่งผลกับฮวงจุ้ยของเราด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook