ปั่นสมูทตี้ยังไงถึงจะเก็บคุณค่าวิตามินซีไว้ได้นานกว่า 8 ชั่วโมง

ปั่นสมูทตี้ยังไงถึงจะเก็บคุณค่าวิตามินซีไว้ได้นานกว่า 8 ชั่วโมง

ปั่นสมูทตี้ยังไงถึงจะเก็บคุณค่าวิตามินซีไว้ได้นานกว่า 8 ชั่วโมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายๆ คนชอบกินผักผลไม้เป็นชีวิตจิตใจ เพราะเป็นแหล่งวิตามินซีชั้นเลิศ ที่ซึมเข้าร่างกายได้โดยตรง แต่สำหรับหลายๆ คนที่กินผักผลไม้ไม่เก่ง อาจจะต้องหาตัวช่วยในการนำวิตามินซีสดๆ เข้าร่างกาย ด้วยการปั่นสมูทตี้กินนั่นเอง

แต่ก็อย่างที่หลายคนรู้กันดีว่า การนำผักและผลไม้มาปั่นละเอียดจนเหลือแต่น้ำนั้น พอปั่นเสร็จแล้วต้องรีบดื่มทันที ไม่อย่างนั้นคุณค่าทางสารอาหารจะค่อยๆ ลดลงอย่างรวดเร็ว ก็เลยทำให้เป็นอุปสรรคแก่คนที่กำลังจะรักสุขภาพอยู่แล้วเชียว กินสมูทตี้แล้วสูญเสียคุณค่าทางวิตามิน งั้นไม่กินดีกว่า

อย่าเพิ่งใจร้อน เรามีทางออกสำหรับปัญหานี้มานำเสนอ นั่นคือ คุณควรลงทุนกับเครื่องปั่น ด้วยการบรรจงเลือกสรรสักหน่อยแล้วจะรู้ว่า เครื่องปั่นแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อนั้นแตกต่างกัน และเครื่องปั่นที่ล็อคคุณค่าทางสารอาหารไว้ได้นั้น มีอยู่จริง!

เครื่องปั่นที่เรากำลังพูดถึง ก็คือ เครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิปส์ ตัวช่วยใหม่ในการรักษาคุณค่าสารอาหารให้ยาวนานได้ถึง 8 ชั่วโมง เพราะการปั่นด้วยระบบสุญญากาศจะช่วยลดการเกิดออกซิเดชั่นขณะปั่น ทำให้ช่วยคงคุณค่าของสารอาหารเอาไว้ได้มากถึง 3 เท่า

อันนี้เราไม่ได้โม้ เพราะทางฟิลิปส์มีการทดลองขึ้นจริง โดยเป็นการทดสอบวิตามินซีในแอปเปิ้ล เทียบกับการปั่นโดยไม่ใช้ฟังก์ชั่นสุญญากาศ ซึ่งทดสอบในห้องปฏิบัติการสถาบันเทคโนโลยีทางอาหาร ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา พบว่าน้ำแอปเปิ้ลที่ปั่นด้วยเครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิปส์สามารถรักษาวิตามินซีไว้ได้มากกว่า 3 เท่าและรักษาสารแอนตี้ออกซิแดนท์ได้มากกว่า 60% หลังจากปั่นทิ้งไว้ 8 ชั่วโมง โดยน้ำผลไม้ที่ผ่านเครื่องปั่นธรรมดาจะแยกชั้น ดูไม่น่ากิน และสูญเสียคุณค่าทางอาหารไปแล้วอีกด้วย

นอกจากจะเครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิฟส์จะช่วยคงคุณค่าทางสารอาหารเอาไว้ได้แล้ว ด้วยแรงปั่น 1400 วัตต์ ด้วยมอเตอร์ความเร็วสูงสุด 35,000 รอบ/นาที ทำให้ปั่นได้เนื้อเนียนละเอียดยิ่งขึ้น เป็นสมูทตี้ที่ลื่นคอที่สุดที่เคยกินก็ว่าได้

นอกจากนี้ คุณยังสามารถเลือกโปรแกรมในการปั่นได้ 4 แบบ นอกจากปั่นสมูทตี้ระบบสุญญากาศแล้ว ยังสามารถปั่นระบบสุญญากาศแบบแมนวล ปั่นกระแทก และปั่นน้ำแข็งได้อีกด้วย แบบนี้ใครอยากเอาเนื้อผลไม้ลงไปปั่นด้วยเพื่อเพิ่มความอร่อย ก็ทำได้ทันทีแบบไม่มีสะดุด

ใช้งานเสร็จแล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการทำความสะอาด เพราะเครื่องปั่นสุญญากาศฟิลิปส์ทำความสะอาดง่าย ชุดใบมีดถอดมาล้างทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง และโถปั่นยังสามารถใส่ในเครื่องล้างจานได้อีกด้วย

ดีงามขนาดนี้ ต้องมีติดบ้านไว้สักเครื่องแล้วล่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ bit.ly/VCsanook

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook