เติมความสดชื่นให้มุมบ้านรับเทศกาลแห่งความสุข ด้วยดอกไม้หลากสี

เติมความสดชื่นให้มุมบ้านรับเทศกาลแห่งความสุข ด้วยดอกไม้หลากสี

เติมความสดชื่นให้มุมบ้านรับเทศกาลแห่งความสุข ด้วยดอกไม้หลากสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อต้องแต่งบ้านรับเทศกาลสำคัญ การเพิ่มความสดชื่นให้บ้านด้วยดอกไม้สีสดใสก็นับว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ลองมาดูกันว่าดอกไม้แต่ละสีสามารถสร้างบรรยากาศให้บ้านสวยได้อย่างไร

centro ราชพฤกษ์-สวนผักcentro ราชพฤกษ์-สวนผัก

แต่งบ้านด้วยดอกไม้สีขาวสะอาดตา นับว่าเป็นดอกไม้ที่สามารถเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน เพราะเป็นโทนสีกลางที่ดูเรียบง่าย แต่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่น่าค้นหา จึงพร้อมเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านที่ดูธรรมดาให้เป็นวันแสนพิเศษอันรื่นรมย์ โดยอาจนำมาจัดใส่แจกันสีขาวสะอาดตาที่มีดีไซน์สวยงาม เพื่อเสริมความสง่างามให้มุมบ้าน จากนั้นอาจเพิ่มดีเทลความน่าสนใจด้วยการนำใบเฟิร์นที่มีรูปฟอร์มใบเด่นสะดุดตามาผสมผสานในการจัดแจกันร่วมกับดอกไม้โทนสีขาว พร้อมนำไปตกแต่งประดับไว้บริเวณโต๊ะรับประทานอาหารของบ้าน เสริมแต่งด้วยเชิงเทียนสีเงินมันวาวที่ดูเข้ากันกับชุดจานชามและแจกันดอกไม้อันสวยงาม หรืออาจตกแต่งเพิ่มเติมด้วยการจัดวางดอกไม้และของตกแต่งจากธรรมชาติชนิดอื่นๆ แบบวางลดหลั่นกันไปตามแนวยาวตลอดกลางของโต๊ะ เพียงเท่านี้ก็สามารถเติมเต็มโต๊ะอาหารภายในบ้านให้งดงามไปด้วยธรรมชาติจากดอกไม้โทนสีขาวอันนุ่มนวลสำหรับช่วงเวลาสำคัญ

CENTRO บางนา กม.7CENTRO บางนา กม.7

แต่งบ้านด้วยดอกไม้สีแดงสดใส เป็นหนึ่งในโทนสีที่สื่อถึงสัญลักษณ์แห่งความรักอย่างชัดเจน จึงเหมาะสำหรับการนำมาใช้ตกแต่งภายในบ้านเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ส่วนกลางอย่าง มุมห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ซึ่งเป็นจุดรวมตัวของสมาชิกภายในบ้าน หากมีการประดับตกแต่งด้วยดอกไม้โทนสีแดงที่ดูสดใส ก็มีส่วนช่วยทำให้บรรยากาศของบ้านงดงาม ชวนหลงใหล และน่าสนใจขึ้นกว่าเดิม โดยอาจนำดอกไม้โทนสีแดงมาจัดใส่แจกันแบบใส เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับดอกไม้ จากนั้นลองนำมาจัดวางบนโต๊ะรับประทานอาหาร เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างบรรยากาศสวยงาม ชวนฝัน ให้กับช่วงเวลาสำคัญของทุกคนในครอบครัว

The Edition พระราม 9 - พัฒนาการThe Edition พระราม 9 - พัฒนาการ

แต่งบ้านด้วยดอกไม้สีชมพูหลายเฉดสี นอกจากการแต่งบ้านด้วยดอกไม้โทนสีแดงสดจะสร้างบรรยากาศแห่งเทศกาลให้อบอวลไปด้วยความรักได้แล้ว การนำดอกไม้สีชมพูมาประดับตามมุมห้องก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านให้รื่นรมย์ไปด้วยความสุขรับเทศกาลเช่นกัน โดยอาจเพิ่มความโดดเด่นด้วยการนำดอกไม้สีชมพูหลากหลายเฉดมาจัดใส่แจกันดีไซน์หรูโทนสีทองแวววาว พร้อมนำไปจัดวางตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นของบ้าน และเสริมด้วยหมองอิงโทนสีม่วงชมพูที่ดูเข้ากัน ก็พร้อมเปลี่ยนห้องนั่งเล่นเดิมๆ ให้มาพร้อมบรรยากาศแห่งความสุขที่แตกต่างสำหรับช่วงเวลาสำคัญที่ทุกคนเฝ้ารอ

centro ราชพฤกษ์-สวนผักcentro ราชพฤกษ์-สวนผัก

แต่งบ้านด้วยดอกไม้สีชมพูหวานอันโดดเด่น บางครั้งการแต่งบ้านด้วยดอกไม้สีชมพูเพียงสีเดียวก็ทำให้บ้านดูสวยงามและอ่อนหวานอย่างคลาสสิก โดยอาจเพิ่มความโดดเด่นให้กับมุมดอกไม้ของบ้านมากยิ่งขึ้น ด้วยการเลือกใช้พันธุ์ไม้ที่มีรูปฟอร์มสวยงามและโดดเด่นในตัวเองโดยไม่ต้องใช้แจกันดอกไม้ อย่าง ดอกกล้วยไม้ เพียงเปลี่ยนจากการตัดดอกใส่แจกันเป็นการปลูกดอกกล้วยไม้ลงในกระถางตั้งโต๊ะขนาดเล็ก จากนั้นก็สามารถนำไปวางประดับตามพื้นที่ต่างๆ ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น หรือตามมุมทางเดินภายในบ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความสุขให้ทุกพื้นที่ของบ้านสวยงามอย่างอ่อนโยนทุกมุมมอง

The Edition พระราม 9 - พัฒนาการThe Edition พระราม 9 - พัฒนาการ

แต่งบ้านด้วยดอกไม้สีส้มอันรื่นรมย์ หากอยากเพิ่มความสดใสให้พื้นที่ผ่อนคลายภายในบ้านดูสดชื่นและมีชีวิตชีวา แต่เบื่อสีสันของดอกไม้แบบเดิมๆ แนะนำให้ลองตกแต่งภายในบ้านด้วยการประดับประดาดอกไม้โทนสีส้มสดใส ไม่ว่าจะเป็นโทนส้มเข้มหรือส้มอ่อน อาจจัดใส่แจกันหรือจัดสวนกระถางขนาดเล็กๆ แล้วนำไปตั้งวางไว้ตามพื้นที่ภายในบ้านที่ต้องการ ก็สามารถเติมสีสันให้วันแห่งความสุขรับเทศกาลสำคัญได้อย่างน่าประทับใจ

Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะCentro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

แต่งบ้านด้วยดอกไม้สีเหลืองสุดน่ารัก ไม่เพียงแค่การแต่งบ้านด้วยแสงไฟโทนสีเหลืองเท่านั้นที่ช่วยเติมความอบอุ่นให้มุมบ้าน แต่การตกแต่งภายในบ้านด้วยดอกไม้โทนสีเหลืองก็สามารถสร้างบรรยากาศแห่งเทศกาลให้อบอุ่นไปด้วยความสุขเช่นกัน โดยอาจจับคู่กับแจกันสีสดใสที่ตัดกัน หรือใช้แจกันสีขาวที่ดูเรียบสะอาดตา ก็สามารถเสริมความสวยงามให้ดอกไม้และพื้นที่ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

แต่งบ้านด้วยพืชพันธุ์ไม้สีเขียวธรรมชาติ สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากการตกแต่งบ้านด้วยดอกไม้ ก็สามารถตกแต่งพื้นที่ในบางมุมของบ้านด้วยการนำพันธุ์ไม้สีเขียวธรรมชาติที่มีรูปฟอร์มของใบสวยงามมาจัดใส่แจกัน หรือจัดสวนกระถางต้นไม้ขนาดเล็กที่มีดีไซน์สวยแปลกตา เช่น จัดสวนกระถางในขวดแก้ว จัดสวนถาด หรือจัดสวนแคคตัส พร้อมนำไปวางประดับไว้ตามพื้นที่ต่างๆ ของบ้าน อย่างโซนหลังตู้ พื้นที่หน้าบันไดบ้าน หรือตามแนวทางเดิน ก็สามารถสร้างบรรยากาศแห่งความรื่นรมย์ให้ช่วงเวลาแห่งความสุขได้อย่างไม่รู้ลืม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook