จัดบ้านพื้นที่แคบ เพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้บ้าน

จัดบ้านพื้นที่แคบ เพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้บ้าน

จัดบ้านพื้นที่แคบ เพิ่มประโยชน์ใช้สอยให้บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตกแต่งบ้านให้เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจสุดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะมีบ้านหลังเล็กหรือว่าใหญ่ ก็สามารถเพิ่มพื้นที่ใช้งานได้

ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่บ้านก็กลายเป็นพื้นที่แห่งความสุขได้ ด้วยการเลือกข้าวของมาแต่งแต้ม รวมไปถึงจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับขนาดของพื้นที่ เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจเพื่อให้บ้านสวยของเรามีชีวิตชีวา และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่ สำหรับใครที่มีแบบบ้านพักอาศัยขนาดเล็ก หรือแม้แต่คอนโดพื้นที่จำกัดก็อย่ากังวลไป วันนี้เรามีไอเดียเพื่อมาประยุกต์ใช้ออกแบบพื้นที่ใช้งานให้มีประโยชน์หลากหลาย พร้อมแล้วตามไปชมกันเลยค่ะ 

CENTRO ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2CENTRO ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2
จัดเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ามุม การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับขนาดของห้องเป็นเรื่องสำคัญมากๆสำหรับแบบบ้านพื้นที่จำกัด เนื่องจากหากเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดใหญ่จนเกินไปอาจทำให้พื้นที่ของเราคับแคบลงได้ ฉะนั้นเลือกให้เหมาะ อย่างโซฟาขนาดเล็กเข้ามุมห้องก็ช่วยประหยัดพื้นที่ได้ดี ทำให้มีพื้นที่ว่างตรงกลาง เลือกโต๊ะขนาดเล็กมาเป็นพร็อพช่วยเสริมจุดเด่นให้ห้องมากยิ่งขึ้น

Areeya Como Ladkrabang-SuvarnabhumiAreeya Como Ladkrabang-Suvarnabhumi

ผนังจัดเก็บในห้องครัว ห้องครัวที่เคยรกตาและบางครั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าอาจดูเป็นส่วนเกิน เข้าครัวทำอาหารแต่ละทีเสียเวลาไปกับการหาเครื่องปรุง วัตถุดิบ อย่าปล่อยให้พื้นที่เปล่าประโยชน์ แนะนำทำชั้นวางสูงจรดเพดานไม่มีหน้าบานและทำช่องจัดเก็บให้พอดีกับตู้เย็น อย่าลืมเว้นให้มีระยะห่างจากผนัง แทนการใช้ตู้ขนาดใหญ่เทอะทะ ลดความอึดอัดภายในห้องครัวไปได้มาก แถมเวลาจะหยิบใช้ก็สะดวกสบาย มองเห็นได้เลย

Areeya Como Ladkrabang-Suvarnabhumi Areeya Como Ladkrabang-Suvarnabhumi

ตู้เสื้อผ้าแบบเปลือย การที่มีตู้ทึบอาจทำให้ห้องนอนขนาดเล็กของเราแคบลง ลองหาผนังว่างๆทำตู้เสื้อผ้าแบบโปร่งและใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างดี เพียงทำราวแขวนยึดกับผนัง หากล่องมาวางใต้ชั้นวางสำหรับเก็บของ หากกลัวว่าจะมีฝุ่นแนะนำทำหน้าบานกระจกก็ได้ อีกหนึ่งวิธีช่วยให้ห้องโปร่งสบาย

CENTRO ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2CENTRO ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2

บิลท์อินทันสมัย ออกแบบบิลท์อิน ไอเดียนี้เหมาะมากกับห้องที่มีขนาดเล็กๆ ช่วยทำให้ห้องสะอาดตาดูเรียบร้อย เช่นเดียวกับการออกแบบภายในห้องครัว ทำตู้สูงจรดเพดาน เลือกหน้าบานโทนสีเดียวกับผนังห้องให้ดูกลมกลืน แม้ของเยอะก็เป็นระเบียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook