ห้องนอนในฝันของคนนอนหลับยาก

ห้องนอนในฝันของคนนอนหลับยาก

ห้องนอนในฝันของคนนอนหลับยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพแวดล้อมคือหนึ่งในปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการนอนโดยตรง หากบรรยากาศภายในห้องนอนแวดล้อมไปด้วยสภาพที่ไม่เหมาะสม ก็อาจสร้างปัญหากวนใจให้คุณนอนไม่หลับก็เป็นได้

SALADAENG ONESALADAENG ONE

ตกแต่งด้วยโทนสีเข้มขรึม หนึ่งในสาเหตุที่คุณนอนไม่หลับ อาจมาจากบรรยากาศภายในห้องนอนที่สว่างมากเกินไป ซึ่งคุณสามารถแก้ไขได้โดยการเปลี่ยนมาใช้เฟอร์นิเจอร์ และชุดเครื่องนอนที่มีสีเข้มมากขึ้น หรืออาจจัดวางหมอนหลายๆ ใบเพื่อสร้างความรู้สึกอบอุ่นในการนอน ก็จะช่วยให้การนอนหลับพักผ่อนของคุณราบรื่นตลอดคืน 

Artale พัฒนาการ-ทองหล่อArtale พัฒนาการ-ทองหล่อ

ใช้ม่านบังแสงที่เหมาะสม ไม่เพียงโทนสีที่ใช้ภายในห้องนอนเท่านั้น แต่การเลือกใช้ผ้าม่านยังเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยควรเลือกใช้ผ้าม่านที่มีความหนาเพียงพอ สามารถบังแสงสว่างจากภายนอกไม่ให้เข้ามาภายในห้องในขณะพักผ่อนได้ดี อีกทั้งยังควรมีโทนสีที่เหมาะสมลงตัว สามารถเติมเต็มความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลายในยามหลับได้ทุกค่ำคืน

Artale พัฒนาการ-ทองหล่อ Artale พัฒนาการ-ทองหล่อ

เพิ่มความเป็นธรรมชาติ การใช้ธรรมชาติบำบัดอาจให้ผลลัพธ์ได้อย่างคาดไม่ถึง แต่หากคุณกังวลใจว่าการปลูกต้นไม้หรือประดับดอกไม้สวยๆ ในห้องจะส่งผลต่อการนอนหลับตอนกลางคืน ก็สามารถเปลี่ยนมาใช้โทนสีเขียวในการตกแต่งพื้นที่ของห้องนอนบางจุดให้มีสัมผัสธรรมชาติมากขึ้น หรือจะผสานสีเอิร์ธโทนเรียบง่ายและงานไม้เข้าด้วยกัน ก็พร้อมเติมเต็มบรรยากาศภายในห้องนี้ให้น่านอนมากกว่าเดิม

THE AVA RESIDENCE SUKHUMVITTHE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

จัดแสงไฟให้อบอุ่น โทนแสงไฟที่ใช้ภายในห้องนอน สามารถส่งผลต่อการนอนหลับพักผ่อนได้เช่นกัน โดยควรเลือกใช้โทนแสงเหลืองนวลที่ไม่สว่างมากเกินไป อาจใช้หลอดไฟที่สามารถปรับหรี่แสงได้ในบางจุด เพื่อเตรียมร่างกายและสายตาให้พร้อมสำหรับการนอนหลับมากยิ่งขึ้น 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook