แชร์ไอเดีย “ตกแต่งคอนโดมิเนียม ในบรรยากาศอบอุ่น” สร้างพื้นที่แสนสุขด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์

แชร์ไอเดีย “ตกแต่งคอนโดมิเนียม ในบรรยากาศอบอุ่น” สร้างพื้นที่แสนสุขด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์

แชร์ไอเดีย “ตกแต่งคอนโดมิเนียม ในบรรยากาศอบอุ่น” สร้างพื้นที่แสนสุขด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนโดมิเนียมเป็นที่อยู่อาศัยที่กำลังเป็นกระแสนิยมในปัจจุบัน ด้วยความสะดวกสบาย ใกล้กับสถานที่สำคัญ และการเดินทาง รวมถึงมีราคาที่เอื้อมถึง จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่โดยปกติแล้วคอนโดมิเนียมที่เราเพิ่งซื้อ มักจะยังไม่ถูกตกแต่งใดๆ ดังนั้น เราอาจจะต้องมาตกแต่งห้องเพิ่มเติมในภายหลังตามความต้องการ

วันนี้ ในบ้าน ก็มีไอเดีย “ตกแต่งคอนโดมิเนียม ในบรรยากาศอบอุ่น” ของคุณ narcolepsy ที่ได้ทำการตกแต่งคอนโดมิเนียมของตัวเองในบรรยากาศที่อบอุ่น สบายตา และน่าอยู่ เพื่อเป็นไอเดีย หรือแนวทางให้เพื่อนๆ ได้ลองนำไปประยุกต์กับห้อง หรือคอนโดมิเนียมของเพื่อนๆ

แชร์ไอเดียตกแต่งห้องคอนโดมิเนียมให้ติชมกันครับ

(โดยคุณ narcolepsy)

 

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวพันทิปทุกคนครับ ผมสิงสถิตอยู่ที่ห้องนี้มาได้พักใหญ่ ศึกษาข้อมูลเรื่องการซื้อคอนโด การตกแต่ง การกู้ธนาคารต่าง ๆ มาก็มาก จนในที่สุดก็ได้ตัดสินใจซื้อจนได้ อันนี้เป็นกระทู้แรกของผมที่ไม่ใช่กระทู้ตั้งคำถามแล้ว ก่อนอื่นก็ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความรู้กับผมในหลายๆ ด้านเหล่านี้นะครับ

อันนี้เป็นคอนโดแรกของผมเลยครับ ที่จริงก็มีบ้านอยู่แล้วเป็นของพ่อแม่ และตัวคอนโดก็อยู่ไม่ไกลจากบ้านเท่าไหร่ แต่จุดประสงค์ที่ซื้อคือต้องการหาวิธีเก็บเงินและอยากมีอสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเองบ้าง เนื่องจากอายุอานามก็เริ่มจะเยอะแล้ว ตั้งใจว่าจะซื้อไว้ปล่อยให้เช่าไปก่อนครับ

เกริ่นมาซะนานเสียเวลา ไปดูกันเลยละกันครับ

คอนโดนี้ เพิ่งโอนมาเมื่อปลายปีที่แล้ว เนื่องจากมีโปรโมชั่น free all ครับ ตอนโอนก็เสียวๆ เล็กน้อย เนื่องจากยังแก้ defect ไม่เรียบร้อย แต่โชคดีครับ เท่าที่ตรวจดู defect ไม่ได้มากมายนัก เลยยอมโอนไปก่อน ซึ่งหลังโอนทางโครงการก็รับผิดชอบมาแก้ให้จนเสร็จครับ ไม่ได้ช้าอะไร

สภาพห้องก่อนโอนครับ เฟอร์ครบ แต่ไม่มีผ้าม่านครับ ต้องติดเอง โดยรวมดูเรียบๆ ดี

โอนปุ๊ปก็จัดการติดผ้าม่านทันที เลือกสีเทาครับ อยากให้ดูเย็นๆ สบายๆ แต่ไม่เลือกสีอ่อนเพราะกลัวแสงมันจะลอดผ่านมาได้เยอะ

ในห้องนอนติดเป็นม่านรูด เอ้ยม่านพับครับ ส่วนห้องน้ำติดม่านม้วน ป้องกันความอุจาดตาแก่ผู้อื่นตอนอาบน้ำเวลามีคนมาอยู่ด้วย

ติดม่านเสร็จก็ได้เวลา big clean ครับ แม่บ้านมาขัดๆ ถูๆ อยู่เกือบทั้งวัน แต่ก็รู้สึกว่าไม่ได้สะอาดมากเท่าไหร่

จากนั้นที่เหลือคือการสนองความอยากตัวเองล้วนๆ เลย อยากให้ห้องดูอบอุ่น เหมือนบ้านและดูกว้างๆ ไม่ทึบครับ เนื่องจากห้องก็ไม่ได้ใหญ่เท่าไหร่ เลยนั่งหาข้อมูลไปเรื่อย ดูรีวิวคนนู้นคนนี้ ไปเดินตามงานเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านหลายที่ เลือกแบบที่ชอบ เอามาปนๆ กันมั่ว ๆ ไม่ได้ปรึกษาอะไรใคร (จริงๆ คือไม่รู้จะปรึกษาใคร ไม่มีเพื่อนเชี่ยวชาญเรื่องพวกนี้)

พอได้ไอเดีย ก็เลยไปติดต่อผู้รับเหมามาเริ่มงานเลยครับ บอกไปว่าต้องการยังไงผู้รับเหมาก็จัดให้ครับ

เริ่มวัดหัวเตียงละ

ของเริ่มลง

อย่างที่บอกคือเน้นกระจกครับ อยากให้ห้องดูกว้างๆ สบายหูสบายตา

เสร็จแล้วใกล้เคียงกับที่จินตนาการไว้ครับ อิอิ แต่ตอนเลือกบอกเอาโฟเมก้าสีเทา ดันได้สีน้ำตาลเข้มมาซะงั้น แอบเพลียนิดนึง แต่ดูแล้วก็พอได้ครับ หยวนๆ

ด้านนอกห้องก็ติดเสร็จแล้ว โคมไฟไปซื้อมาเองครับ ให้ช่างติดให้ด้วยเลย

ในห้องน้ำก็ติดโคมเพิ่มซักนิดนึง แสงมันสลัวๆ เดี๋ยวดึกๆเดินมาเข้าห้องน้ำ เห็นหน้าตัวเองจะตกกะใจนึกว่าผี

ขั้นตอนสุดท้าย คือที่ตั้งใจอยากทำที่สุดครับ คือติดวอลเปเปอร์ลายอิฐ ยอมรับเลยว่าได้แรงบันดาลใจจาก club friday ตอนนึงครับ ชอบห้องแบบนั้นมาก แต่คิดว่าคงไม่มีปัญญาติดอิฐจริงครับ น่าจะยุ่งยาก แพงและเสียเวลามาก แค่นี้ก็ไม่เป็นอันทำมาหากินแล้ว เลยหาวอลเปเปอร์ที่ลายใกล้เคียงครับ หาอยู่นานมาก ในที่สุดก็เจอ

ส่วนในห้องนอน ตอนแรกเฉยๆ ไม่กะจะติดครับ แต่ช่างแนะนำให้ติดด้วย ไอ้เราก็ยิ่งเชื่อคนง่ายด้วย เลยจัดไป แต่ไม่อยากให้ซ้ำกับลายที่ห้องรับแขก เลยเลือกลายอิฐแดง แต่พอติดแล้วไปๆ มาๆ ไม่รู้ว่าเข้ากันรึเปล่า ห้องนอนเลยออกเป็นโทนร้อนแรงเลย จะนอนหลับมั้ยเนี่ย

ตรงเหนือชั้นวางรองเท้าก็ดูโล่งๆ ไปนิดครับ เลยติดวอลเพิ่มอีก และติดนาฬิกากับกระจกเข้าไปด้วย ปรากฎว่าเลือกวอลเปเปอร์ลายเข้มไปหน่อย นาฬิกาเลยไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่

ตรงเคาน์เตอร์ครัวให้เพิ่มชั้นวางของครับ ซ่อนไฟไว้ข้างใน เคยเห็นตามโรงแรมแล้วชอบ

หมดแล้วครับ ส่วนพวก prop ต่างๆ ส่วนมากหาซื้อตามตลาดนัด ikea หรือไม่ก็พวกของลดราคาครับ เน้นประหยัด  กว่าจะเสร็จเหนื่อยมากพอสมควร แต่พอเห็นห้องแล้วก็รู้สึกหายเหนื่อยได้บ้างครับ

ก็คิดว่าคงจะพอเป็นไอเดียในการแต่งห้องให้กับเพื่อนๆ ชาวพันทิปได้บ้างเล็กน้อยนะครับ เนื่องจากผมก็หาไอเดียจากในนี้เช่นเดียวกัน จึงอยากนำมาแบ่งปันตอบแทนบ้าง

 

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แชร์ไอเดีย “ตกแต่งคอนโดมิเนียม ในบรรยากาศอบอุ่น” สร้างพื้นที่แสนสุขด้วยดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook