เปิดสัมผัสทั้ง 5 สู่ความผ่อนคลาย

เปิดสัมผัสทั้ง 5 สู่ความผ่อนคลาย

เปิดสัมผัสทั้ง 5 สู่ความผ่อนคลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อก้าวเข้าไปถึง S Sense Spa ราวกับถูกดึงออกมาจากเมืองที่แสนวุ่นวาย เพราะบทเพลงที่แสนผ่อนคลายแว่วเข้ามาในหู พร้อมกับบรรยากาศที่จัดไว้รอบร้านได้อย่างลงตัว สำหรับโปรแกรมแรกที่ได้ทำในวันนี้ก็คือ Indian Head ค่ะ



Indian Head เป็นทรีตเมนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ ต้องได้รับการฝึกฝนมาจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง Indian Head มาจากศาสตร์อินเดีย ก็ต้องเรียนกับคนอินเดีย ตรงนี้เป็นจุดแข็งที่ทางร้านมีคัมภีร์เป็นของตัวเอง

การนวด Indian Head เป็นการนวดด้วยน้ำมันมะพร้าว 100% โดยนำมาหยดลงบนเส้นพลังงานบนหนังศีรษะ แล้วตามด้วยการนวด แล้วก็จะมีการสั่นศีรษะเบาๆ เป็นการส่งแรงสั่นจากมือของเทอราพิสต์เข้าไปข้างในกะโหลก กระตุ้นให้เซลล์สมองทำงานดีขึ้น เป็นการส่งกระแสประสาทจากการนวด และด้วยอุณหภูมิที่เหมาะสมจะไปช่วยคลายกล้ามเนื้อบริเวณที่ตึง ช่วยลดไมเกรน มีการนวดตั้งแต่ต้นคอ ไปถึงหลังส่วนบน ตรงนั้นก็จะช่วยกล้ามเนื้อคอทั้งหมด เพราะถ้านวดเฉพาะคอไม่มาถึงหลังส่วนบน คอก็ไม่คลาย นี่เป็นสาเหตุที่ว่าทำไมต้องนวดลงมาถึงหลังส่วนบน ช่วยลดอาการปวดศีรษะ ไมเกรน ตาพร่า แล้วก็จะมีการดึงผมเพื่อให้เลือดมาเลี้ยงหนังศีรษะมากขึ้น รากผมเมื่อโดนดึงในแรงที่พอเหมาะ เลือดก็จะวิ่งขึ้นมาพร้อมกับอาหาร เมื่อไหร่ที่เลือดวิ่งมา อาหารก็มาถึงกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อก็คลาย และด้วยคุณสมบัติของน้ำมันมะพร้าว ก็จะช่วยให้ผมนุ่มลื่นขึ้น

ถ้ามาเพื่อความผ่อนคลายที่นี่ตอบโจทย์ให้ได้ หรือถ้ามาเพราะมีอาการทางกล้ามเนื้อ ที่นี่ก็ตอบโจทย์ได้เพราะมีนักกายภาพบำบัดประจำสปา แล้วก็อาจจะเป็นออฟฟิศซินโดรม กระดูกสันหลังเคลื่อนกดทับเส้นประสาท(เคลื่อนนิดหน่อย) เราสามารถใช้การนวดคลายกล้ามเนื้อบริเวณรอบกระดูกสันหลังได้ ทำให้กระดูกกลับสู่สภาวะปกติได้ทีละนิดๆ

การทำ Indian Head จะทำบ่อยแค่ไหนต้องขึ้นอยู่กับสภาพผม ถ้าผมค่อนข้างแห้งควรทำทุก 3 วัน แต่ถ้าผมธรรมดา ทำสัปดาห์ละครั้งก็โอเค ณ จุดนี้ขอกระซิบดังๆเลยว่า พอล้างผมออกมาแล้ว ผมนุ่มมากยิ่งกว่าพึงพอใจอีกค่ะ

ต่อมาคือการทำเซซามิสครับ ซึ่งเซซามิสครับ น้ำมันงาจะมีคุณสมบัติวิตามินอีค่อนข้างสูงมาก ดีกับการบำรุงผิวพรรณ และจะทำให้ผิวกลับมานุ่มขึ้น ริ้วรอยเล็กๆน้อยๆดูจางลง ต้องเข้าใจก่อนว่าการขัดตัวในทุกโปรดักส์ คือการขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก แต่ตัวเซซามิตัวนี้เด่นตรงให้ความชุ่มชื้นสูง ในขณะที่ความชุ่มชื้นที่สูงมากจากน้ำมันงาจะไม่ตกค้างที่ผิว ไม่อุดตันรูขุมขน น้ำมันจากงาดำจะออกมาในปริมาณที่ผิวของแต่ละคนรับได้ ไม่มีการตกค้างแน่นอน ตัวที่สองที่ทำคือ Essen Massage โดยเลือกน้ำมันวินเทอร์ พื้นฐานของการนวด Essen จะเป็น Signature ของร้าน คือข้างนอกเหมือน Aroma ทั่วไป แต่!ของที่นี่โดดเด่นเพราะท่าเยอะ ซึ่งมันยาก การที่เราจะนวดน้ำมันให้รู้สึกผ่อนคลาย สบาย หลับ ต้องเปลี่ยนท่าให้น้อยที่สุด ลูกค้าจะไม่รู้สึกถึงความไม่ต่อเนื่องเลย เป็นจุดเด่นที่เสริมท่าในแต่ละกล้ามเนื้อ เพราะท่าในแต่ละท่าจะเหมาะสมกับกล้ามเนื้อในแต่ละมัด ส่วนน้ำมันที่เลือก เป็นน้ำมนที่คุณภาพสูง สำคัญเลยหนึ่งคือ ต้องไม่ลอยตัว น้ำมันต้องซึมสู่ผิว ไม่รู้สึกเหนอะหนะ แล้วเราใช้อัลมอนด์ออย เป็นน้ำมันถั่วจากเมล็ดอัลมอนด์ 100% แล้วก็ดอก Essential Oil 100% เหมือนกัน ซึ่งกลิ่นก็จะเป็นกลิ่นเฉพาะของเรา มี 4 ฤดู Spring, Summer, Winner, Autumn ที่หลับสบายเพราะท่านวดเป็นอันดับแรก ด้วยน้ำมันที่ใช้เป็นอันดับสอง โดยกลิ่นที่เลือกจะเข้าไปทำงานกับระบบต่อมใต้สมอง ระบบประสาท

ก่อนนวดที่ให้ดมกลิ่นก่อน เพราะ S Sense Spa จะคำนึงถึง Sense ทั้งหมด ตั้งแต่การมอง ดม สัมผัส ลิ้มรสชาติ การได้ยินเพลง ทุกอย่าง น้ำมันที่ดมก็จะเป็น Sense สุดท้ายทุกอย่างที่ออกไปก็คือการครบทุก Sense เพราะเราสบายหมดแล้ว ทีนี้ก็เป็นจิตวิญญาณแห่งความผ่อนคลาย แล้วก็ออกไปด้วยความชุ่มชื่น และนี่คือชื่อที่เราตั้งมา เพราะฉะนั้นทุกอย่างต้องเชื่อมโยงกันหมด การดมกลิ่นโดยหายใจเข้าลึกๆ 3 ครั้ง คือ การทำให้ร่างกายของผู้ที่สูดดมสงบก่อนที่จะนวด ร่างกายของเทอราพิสต์ ก็สงบก่อนที่จะเริ่มลงมือนวด คือต่างคนต่างสงบ ในช่วงที่เราหายใจ เทอราพิสต์ก็หายใจ เขาต้องเช็คลมหายใจของเขา ให้ไปในจังหวะเดียวกันกับเรา ดังนั้นมันจะสื่อกันง่าย ซึ่งมันจะมี Sense อีก Sense หนึ่งเข้าไปด้วยนั่นก็คือจิตใจนั่นเองค่ะ

หลังจากขัดผิวนวดตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ดื่มชารางจืดค่ะ ซึ่งรางจืดที่เลือกมาจะเสริมการนวด คือถ้าทานหลังจากได้รับการนวดแล้ว จะยิ่งขับท็อกซินก็คือพิษให้หลั่งออกมาจากการนวด ให้ออกมาเร็วยิ่งขึ้น เพราะรางจืดมีคุณสมบัติหลักคือดีท็อกตับ ดีท็อกออร์แกนในการย่อยอาหารทั้งหมด ซึ่งมันค่อนข้างจะตรงกับการนวดที่ผ่านมานั่นเองค่ะ

อ้อ! ขอกระซิบนิดนึงนะคะ สำหรับผู้ที่ตั้งครรภ์สามารถมารับบริการนวดได้ เพราะมีพนักงานเฉพาะรองรับ และมีผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยต่อน้องในท้องเป็นอย่างดีค่ะ

ท่านใดสนใจสามารถไปใช้บริการ S Sense Spa ได้ที่ S Sense Spa เอกมัย Park Lane ชั้น 2 เปิดบริการเวลา 11.00 น. ไปจนถึง 22.00 น. ติดต่อสอบถามได้ที่ 02-382-1133 หรือ www.sensespa.com ค่ะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปิดสัมผัสทั้ง 5 สู่ความผ่อนคลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook