5 วิธีสุดประหยัด เปลี่ยนห้องน้ำธรรมดากลายเป็นสปาสุดหรู

5 วิธีสุดประหยัด เปลี่ยนห้องน้ำธรรมดากลายเป็นสปาสุดหรู

5 วิธีสุดประหยัด เปลี่ยนห้องน้ำธรรมดากลายเป็นสปาสุดหรู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การปรับปรุงห้องน้ำนั้นจำเป็นต้องใช้ทั้งแรงและเวลา รวมถึงงบประมาณจำนวนไม่น้อย แต่ถ้าคุณมีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ อาจทำให้รู้สึกหมดหวังที่จะมีห้องน้ำสุดหรูไว้ในบ้าน แต่เดี๋ยวก่อนเรามี 5 วิธีสุดประหยัดที่จะช่วยเนรมิตห้องน้ำในบ้านให้กลายเป็นสปาสุดหรูแบบที่ไม่ต้องจ่ายแพง

istockistock

1.ทำความสะอาดระดับล้ำลึก

การทำห้องน้ำของคุณให้สะอาดล้ำลึกนั้นจะช่วยให้รู้สึกว่าห้องน้ำของคุณใหม่อยู่เสมอ โดยการทำความสะอาดนั้นควรใส่ใจทำความสะอาดตั้งแต่ส่วนของพื้นห้องน้ำ กระเบื้อง ฝักบัว การขัดทำความสะอาดโลหะภายในห้องน้ำ การขัดสนิม แปรงตามซอกยาแนวต่างๆ ต้องทำให้สะอาดเอี่ยมเหมือนใหม่

2.เปลี่ยนโคมไฟ หรือแสงภายในห้องน้ำ

เรื่องของแสงสว่างนั้นมีผลต่อบรรยากาศของห้อง หากเดิมคุณใช้หลอดไฟนีออนในการประดับตกแต่ง ลองเปลี่ยนมาเป็นการใช้โคมไฟระย้าขนาดเล็กมาตกแต่งแทน หรือจะติดตั้งโคมไฟตรงระดับสายตาด้านข้างโต๊ะเครื่องแป้งในห้องน้ำ โดยดูว่าแสงสว่างนั้นสามารถสะท้อนเห็นตัวเราในกระจกให้ออกมาสวยงาม

istockistock

3.ปรับปรุงโต๊ะเครื่องแป้งใหม่

โต๊ะเครื่องแป้งที่ดูเก่าแล้วสามารถปรับปรุงให้ดูใหม่ขึ้นได้ด้วยการทาสีใหม่ เปลี่ยนลูกบิดตรงประตูเปิด-ปิด หรือบริเวณลิ้นชักดึง

4.เปลี่ยนโลหะภายในห้องน้ำ

ถ้าหากพวกอุปกรณ์ ปั๊มน้ำของคุณดูโบราณ ลองเปลี่ยนมาใช้วัสดุโลหะประเภทอื่นดู อย่างนิกเกิลก็สามารถนำมาใช้ได้เพราะมันแสดงถึงสปาแบบดั้งเดิม หรือถ้าอยากให้ห้องดูอบอุ่นลองเปลี่ยนเป็นโลหะสีบรอนซ์ หรือจะลองเปลี่ยนฝักบัวอาบน้ำเป็นอันใหม่ รวมไปถึงแกนแขวนม้วนกระดาษทิชชู

istockistock

5.เพนท์ผนังใหม่

น้อยคือมากคือหลักการเพนท์สีผนังใหม่ ลองใช้เฉดสีธรรมชาติ สีเขียว หรือเฉดสีที่ทำให้รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติ มีความเรียบง่าย อย่างสีเทา สีขาวอุ่นๆ หลีกเลี่ยงสีสันฉูดฉาด แต่หากต้องการให้ผนังมีมิติ อาจจะติดวอลล์เปเปอร์ที่มีเทกเจอร์อย่างลายอิฐ ลายขนนก เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook