5 คำเตือนเมื่อใช้น้ำยาซักผ้า

5 คำเตือนเมื่อใช้น้ำยาซักผ้า

5 คำเตือนเมื่อใช้น้ำยาซักผ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเราใช้น้ำยาซักผ้า เราคงไม่ได้คิดว่าจะมีข้อผิดพลาดอะไรเกิดขึ้น เพราะน้ำยาซักผ้าคือสิ่งที่ไว้ใช้ทำความสะอาดเสื้อผ้า ซึ่งเราคงคาดหวังเพียงเพื่อให้ทำความสะอาดเท่านั้น แต่นี่คือ 5 เรื่องที่เราอยากเตือนว่าไม่ควรทำเมื่อเราใช้น้ำยาซักผ้า

istockphotoistockphoto

1.อย่าลืมตรวจสอบปริมาณที่แนะนำ

ปริมาณของน้ำยาซักผ้านั้นส่งผลต่อการทำความสะอาดผ้า โดยปกติจะมีจำนวนที่เหมาะสมระบุอยู่บรรจุภัณฑ์ว่าเราควรใช้ปริมาณน้ำยาซักผ้าเท่าไรให้เหมาะกับปริมาณผ้าที่ซัก ความสกปรก และปริมาณน้ำ เพราะการใส่น้ำยาซักผ้ามากหรือน้อยเกินไปจะส่งผลต่อการคุณภาพในการซักผ้า

2.อย่าใช้น้ำยาซักผ้าปริมาณน้อยกับเครื่องซักผ้าคุณภาพสูง

เชื่อหรือไม่ว่าหลายคนซักผ้าในเครื่องซักผ้าที่มีประสิทธิภาพสูงแต่ใช้น้ำยาซักผ้าในปริมาณน้อยเกินไป หากเราใส่น้ำยาซักผ้าน้อยเกินไปกับเสื้อผ้าในเครื่องซักผ้าที่มีถังใหญ่ และปริมาณมากจะทำให้การทำความสะอาดไม่ทั่วถึงและต้องซักผ้าใหม่

istockphotoistockphoto

3.อย่าเลือกน้ำยาซักผ้าที่ราคาย่อมเยาจนเกินไป

ราคาน้ำยาซักผ้าที่ต่ำเกินไปนั้นดึงดูดให้บรรดาคุณแม่บ้านยอมควักเงินจ่าย โดยขาดการคิดว่าน้ำยาซักผ้าที่มีราคาต่ำจนเกินไปนั้นอาจเป็นน้ำยาซักผ้าที่ขาดส่วนผสมสำคัญที่มีประสิทธิภาพต่อการทำความสะอาด ซึ่งจะนำไปสู่การต้องซักเสื้อผ้าเหล่านั้นอีกรอบหนึ่ง

4.เช็กด้วยว่าน้ำยาซักผ้าของคุณมีสารขจัดคราบหรือเปล่า

คุณเคยเช็กไหมว่าน้ำยาซักผ้าของคุณมีสารขจัดคราบหรือไม่ เพราะถ้าคุณเลือกน้ำยาซักผ้าที่มีสารขจัดคราบจะทำให้คุณไม่ต้องซักผ้ารอบสอง ซึ่งช่วยทั้งประหยัดเวลาและประหยัดน้ำ

istockphotoistockphoto

5.อย่าหวังพึ่งพาเพียงน้ำยาซักผ้าเพียงอย่างเดียว

อย่าหวังให้น้ำยาซักผ้าทำงานเรื่องการทำความสะอาดเพียงอย่างเดียว คุณควรรู้วิธีกำจัดคราบสกปรกเพื่อช่วยให้การทำงานของน้ำยาซักผ้าลดน้อยลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook