รวมไอเดียเคลียร์ 5 มุมรกประจำบ้านให้กลายเป็นบ้านสวยสไตล์คนเมือง

รวมไอเดียเคลียร์ 5 มุมรกประจำบ้านให้กลายเป็นบ้านสวยสไตล์คนเมือง

รวมไอเดียเคลียร์ 5  มุมรกประจำบ้านให้กลายเป็นบ้านสวยสไตล์คนเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยไลฟ์สไตล์คนเมืองที่เร่งรีบ เช้าต้องรีบลุกไปทำงาน เย็นต้องฝ่ารถติด กว่าจะถึงบ้านก็ดึกดื่น ทำให้ทุกมุมของบ้านดูรกโดยไม่ตั้งใจ ดังนั้น SANOOK! จึงมีเคล็ดลับเคลียร์มุมรกประจำบ้านให้กลายเป็นมุมสวยมาฝาก เพื่อให้บ้านดูเป็นระเบียบและเข้ากับไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ไม่ต้องมานั่งจัดใหม่ในทุกวัน

ห้องทำงาน

ถ้าโต๊ะตัวใหญ่ที่เคยมีพื้นที่ให้กางสมุด เปิดคอมพิวเตอร์ และอ่านหนังสือได้สบาย กลายเป็นพื้นที่แคบจนขยับตัวก็ลำบาก นั่นคือสัญญาณเตือนว่ามุมทำงานได้กลายเป็นมุมรกที่ถึงเวลาเคลียร์แบบด่วนๆ

เริ่มต้นกันที่แยกของให้เป็นหมวดหมู่แล้วจับยัดลงกล่อง พร้อมแปะป้ายให้เห็นชัดเจน เพื่อสะดวกต่อการหยิบใช้ ส่วนคนที่เป็นสายกระจุกกระจิกของเยอะให้ใช้ผนังหน้าโต๊ะทำงานให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเอาแผ่นเจาะรูมาติดไว้สำหรับเก็บของเกี่ยวนั่นเกี่ยวนี่ให้เป็นระเบียบ เช่นพวกกล่องใส่ปากกา หรือปฏิทินเพื่อประหยัดพื้นที่บนโต๊ะทำงาน

สำหรับคนที่มีพื้นที่ทำงานค่อนข้างเล็ก แนะนำให้วางโต๊ะทำงานติดกับผนัง เลือกใช้โทนสีอ่อนเป็นสีหลักเพื่อให้ห้องดูสว่างขึ้น ปรับเปลี่ยนโคมไฟตั้งโต๊ะเป็นโคมไฟแขวนลงมาจากเพดาน พร้อมกับสร้างพื้นที่ให้เป็นสัดส่วนขึ้นด้วยการปูพรมผืนเล็กใต้โต๊ะ

เรื่องของสายไฟ สายเคเบิลให้ห้องทำงาน เป็นอีกหนึ่งความรกที่สร้างปัญหา แนะนำให้เก็บสายเหล่านี้ด้วยการม้วนให้เป็นระเบียบ แล้วซ่อนไว้ในกล่องเจาะรู หรือพันไว้ด้วยสติ้กเกอร์แปะแยกประเภทสายไฟ

ห้องนั่งเล่น

ถ้าห้องนั่งเล่น เริ่มไม่มีที่ให้นั่ง หรือไม่พร้อมจะต้อนรับใคร เพราะความรกที่ยุ่งเหยิงทำให้อายเกินกว่าจะชวนใครมาเที่ยวบ้าน บอกเลยว่าถึงเวลาเคลียร์ของกันแล้ว

สำหรับคนเมืองที่นิยมอยู่คอนโด หรือทาว์นโฮมที่มีพื้นที่จำกัด แนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลายฟังก์ชั่น อาทิ โซฟาที่กางออกเป็นเบาะนอนได้ หรือโต๊ะกลางสำหรับวางของที่มีช่องตรงกลางสำหรับใส่ของจุกจิก หรือโต๊ะกินข้าวที่สามารถพับเก็บและขยายออกได้ตามการใช้งานจริง

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ห้องนั่งเล่นดูรกคือ การเก็บของที่ไม่ได้ใช้ในห้องนั่งเล่นเอาไว้ในห้องนั่งเล่น ดังนั้นสำรวจดูให้ดีว่าของที่อยู่ในบริเวณนี้จำเป็นต่อการใช้งานแค่ไหน และหากชิ้นไหนไม่จำเป็น แนะนำให้เก็บลงกล่องแยกให้เป็นระเบียบเพื่อจะได้สะดวกต่อการหยิบใช้งาน

ห้องนอน

อย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับกองผ้าห่ม และของรกๆ ในห้องนอนเด็ดขาด เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องของความรก แต่มันยังเป็นปัญหาด้านสุขภาพที่เกิดจากการสูดดมฝุ่นเข้าไปตลอดเวลาอีกด้วย

เริ่มด้วยการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่เคยวางระเกะระกะอยู่กลางห้องให้เข้ามุมเพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้องให้กว้างขวางกว่าเดิม ซึ่งไอเดียนี้เหมาะมากสำหรับคนเมืองที่อยู่คอนโด เพราะเป็นวิธีเพิ่ม Space ที่ง่ายที่สุด แต่มีข้อควรระวังคือ อย่าให้ตู้บังแสงหรือขวางทางลมเด็ดขาด

จากนั้นให้เปลี่ยนพื้นที่หัวเตียงให้เป็นที่เก็บของ ด้วยการซื้อชั้นวางของขนาดพอดีกับหัวเตียงมาติด แล้วย้ายของจุกจิกต่างๆ มาวางให้เป็นสัดส่วนในพื้นที่เดียวกัน รวมทั้งเปลี่ยนพื้นที่ว่างใต้เตียงให้เป็นพื้นที่เก็บของที่ไม่ค่อยได้ใช้ อาทิ ผ้าห่มนวม เสื้อแจ็คแก็ตตัวหนา หรือบรรดาผ้าคลุมไหล่ ผ้าปูเตียงที่นานทีจะหยิบมาใช้

ห้องแต่งตัว

แนะนำให้เคลียร์ของที่ไม่ได้ใช้ออกไปก่อน เสื้อผ้าตัวไหนที่ใส่ไม่ได้ ให้บริจาคหรือส่งต่อให้เพื่อนที่สามารถใช้งานได้จะดีที่สุด จากนั้นเก็บเสื้อยืดลงกล่องใสแยกตามสี ส่วนเสื้อเชิ้ต ชุดเดรส หรือชุดสูทให้หยิบแขวนบนราว ซึ่งถ้าคิดจะออกแบบเป็นบิวท์อิน แนะนำให้สำรวจไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้ดี ถ้ามีเดรสเยอะ ช่องสำหรับเก็บของควรเป็นแบบยาวจะได้แขวนได้แบบเต็มตัว แต่ถ้าเป็นคุณผู้ชายที่ชีวิตเต็มไปด้วยสูทและเชิ้ต ให้ตัดทอนความยาวเหลือแค่พอดีกับเสื้อ ก่อนจะเปลี่ยนพื้นที่ด้านล่างให้เป็นช่องเก็บรองเท้าหรือเก็บเครื่องประดับอย่างนาฬิกาแทน

ห้องครัว

ส่วนของพื้นที่ครัว เริ่มต้นด้วยการแขวนราว และติดชั้นบนผนังครัวเพื่อเก็บของรกที่วางกินพื้นที่ให้เป็นระเบียบมากขึ้น เช่น ฝาหม้อที่วางทับกันอยู่ จะใช้งานทีก็หยิบยาก แนะนำให้เปลี่ยนมาแขวนบนราว ใช้เสร็จก็เสียบเก็บไว้ นอกจากจะดูสะอาดตายังทำให้ฝาหม้อไม่เป็นรอยอีกด้วย

จากนั้นเริ่มต้นแยกประเภทอาหารด้วยกล่องจัดระเบียบ แปะป้ายวันหมดอายุไว้ให้เห็นชัดเจน และกล่องต่างๆ แบบนี้ยังจะช่วยถนอมอาหาร รวมถึงเก็บกลิ่นได้อย่างดี ส่วนของจุกจิก เช่นช้อมส้อมหรือจานชามแนะนำให้เก็บในตะกร้าโปร่งแทนกล่องทึบเพราะเมื่อเห็นของข้างในก็จะหยิบใช้ได้ง่ายขึ้น

ชั้นเหล็กแบบมีล้อก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่น่าสนใจในการเคลียร์มุมรก เพราะมันสามารถช่วยให้ครัวมีระเบียบได้ และยังสะดวกต่อการยกไปใช้งานในมุมต่างๆ อีกด้วย

เคล็ดลับง่ายๆ เท่านี้บวกกับเวลาวันหยุดอีกนิดหน่อยก็สามารถเปลี่ยนมุมรกให้กลายเป็นมุมสะอาดสุดเลิฟได้ในพริบตาแล้ว หากใครที่อยากได้ไอเดียดีๆ เพิ่มเติม สามารถเดินทางไปได้ที่ โฮมโปรทุกสาขา เพราะที่โฮมโปรเขาพร้อมเสิร์ฟทั้งสินค้า และบริการ พร้อมไอเดียให้เรากลับไปเพิ่มดีกรีความน่าอยู่ให้กับบ้านแบบเต็มร้อย หรือ Shop Online ได้ที่ www.homepro.co.th

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook