5 สไตล์บ้านเกาหลี ไอเดียการสร้างบ้านหลังใหม่สำหรับคุณ

5 สไตล์บ้านเกาหลี ไอเดียการสร้างบ้านหลังใหม่สำหรับคุณ

5 สไตล์บ้านเกาหลี ไอเดียการสร้างบ้านหลังใหม่สำหรับคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงหลายปีมาแล้วที่ศิลปวัฒนธรรมเกาหลีในด้านต่างๆ เข้ามามีอิทธิพลในบ้านเราทั้งศิลปิน ภาพยนตร์โดยเฉพาะละครโทรทัศน์หรือซีรีส์นั้นยังคงได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง และจากภาพละครโทรทัศน์เหล่านั้นก็ทำให้เราได้เห็นชีวิตและวิถีความเป็นอยู่ของชาวเกาหลี สำหรับ Sanook! Home ที่ปกติจะนำเสนอแบบบ้านต่างๆ และนี่คือ 5 แบบบ้านสไตล์เกาหลีที่อาจเป็นไอเดียการสร้างบ้านของคุณได้

1.บ้านรูปตัวแอล

เป็นแบบบ้านที่สะท้อนความเรียบง่าย ความสงบและความผ่อนคลาย การออกแบบบ้านลักษณะนี้มักสร้างในพื้นที่ที่มีภูเขา รูปลักษณ์ของบ้านลักษณะนี้สะท้อนความคลาสสิก ซึ่งเกิดจากการผสมผสานกันระหว่างหลังคาสีเทา กับตัวบ้านสีขาว มีการนำไม้มาทำประตูหรือหน้าต่าง เพิ่มระเบียงให้กับตัวบ้านเพื่อช่วยในการชื่นชมทัศนียภาพ

2.บ้านโบราณ

บ้านโบราณถือเป็นเอกลักษณ์สำคัญของเกาหลี เพราะถือเป็นสถาปัตยกรรมดั้งเดิม ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของหลังคากระเบื้อง หรือพื้นไม้แบบโบราณที่อนุรักษ์ไว้ นอกจากนั้นบ้านโบราณแบบเกาหลียังเน้นเรื่องการจัดแสงที่อบอุ่น

3.บ้านสวยด้วยไม้และอิฐ

บ้านสไตล์โมเดิร์นแบบที่ใช้ไม้และอิฐเป็นอีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่ได้รับความนิยม ด้วยองค์ประกอบและรูปแบบที่มีความหลากหลาย ความเรียบง่ายของพื้นผิวและไม้สไตล์มินิมอลทำให้นึกถึงบ้านที่อยู่ในเมือง ขณะเดียวกันความหยาบของอิฐที่ไม่สม่ำเสมอทำให้นึกถึงบ้านฟาร์ม และกลายเป็นการผสมผสานที่ไม่คาดคิดของทั้งสองวัสดุ

4.บ้านสีขาว

น่าจะเป็นสถาปัตยกรรมที่ฝังรากลึกของเกาหลี เพราะบ้านสีขาวเป็นบ้านอีกรูปแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย อาจจะเพราะจากโครงสร้างที่เรียบง่าย

5.บ้านบนภูเขา

เป็นรูปแบบบ้านที่เหมาะสำหรับภูมิประเทศที่มีภูเขา อย่างที่เกาหลีถ้าอากาศหนาวเย็นลง ก็จะมีการออกแบบปล่องไฟแบบบ้านที่อยู่ในประเทศที่มีอากาศหนาว ออกแบบเป็นบ้านสีขาวผสานกับธรรมชาติประดับตกแต่งด้วยกระจกสีทำให้สถานที่อยู่อาศัยอบอุ่น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook