แต่งคอนโดให้ดูกว้าง หลากฟังก์ชั่น น่าอยู่ในพริบตา

แต่งคอนโดให้ดูกว้าง หลากฟังก์ชั่น น่าอยู่ในพริบตา

แต่งคอนโดให้ดูกว้าง หลากฟังก์ชั่น น่าอยู่ในพริบตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อคอนโดเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการพักอาศัยและใช้ชีวิตอยู่ในเมือง แต่พื้นที่ที่ได้มานั้นค่อนข้างจำกัด ไอเดียต่อไปนี้จะช่วยคุณขจัดปัญหาเหล่านั้น เปลี่ยนคอนโดขนาดเท่าเดิมให้ดูกว้าง

สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับคอนโดขนาดเล็ก จะจัดการด้วยวิธีไหนก็ยังไม่ลงตัวสักที อยู่มาเป็นปีแล้วรู้สึกแคบลงไปเรื่อยๆ อาจเนื่องจากข้าวของเพิ่มปริมาณมากขึ้น พักอาศัยอยู่คนเดียวจะให้ซื้อคอนโดขนาดใหญ่สองห้องนอนก็คงจะไม่ไหว ครั้งนี้เรามีแนวคิดการตกแต่งคอนโดพื้นที่จำกัดให้ไม่ดูคับแคบไปกว่าเดิม และให้เหมาะกับการใช้ชีวิตในแต่ละวัน จะมีไอเดียอย่างไรบ้างนั้น ตามไปชมกันเลย

THE ESSE SUKHUMVIT 36THE ESSE SUKHUMVIT 36

มุมห้องครัวสร้างสรรค์ ห้องครัวถือมีความจำเป็นกับชีวิตประจำวันมากมาย ถือว่าเป็นคลังเสบียงของเรา ไม่ว่าจะอุ่นอาหารเบาๆ ชงกาแฟยามเช้า หรือจะชวนเพื่อนมาปาร์ตี้ ฉะนั้นควรจัดให้ลงตัวแม้จะมีพื้นที่จำกัดอยู่ภายในคอนโดขนาดเล็กก็ตาม ไอเดียแนะนำให้ออกแบบเคาน์เตอร์ครัวเป็นรูปทรงตัว L แบบโปร่ง ปล่อยสเปซโล่งให้การเคลื่อนไหวเมื่อใช้งานในห้องครัวคล่องตัว สะดวกสบาย ที่สำคัญเลือกหน้าบานกระจกเงา นอกจากให้ความหรูหรา ยังช่วยปรับให้ห้องดูกว้างกว่าเดิมอีกด้วย เท่านี้ไม่ว่าจะมีพื้นที่จำกัดอย่างไรก็ชวนเพื่อนสังสรรค์ได้

THE ESSE SUKHUMVIT 36THE ESSE SUKHUMVIT 36

มุมแต่งตัวเล็กๆ ใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วให้เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ อย่างมุมหน้าห้องน้ำเล็กๆที่ยังว่างอยู่ แบ่งโซนห้องให้กลายเป็นมุมแต่งตัวขนาดเล็ก เลือกทำตู้แขวนเสื้อผ้าแบบโปร่ง ไม่ต้องมีหน้าบาน เพื่อความสะดวกสบายในการหยิบจับของ สำหรับวางและเก็บของที่ใช้ประจำก่อนและหลังเข้าห้องน้ำ เช่นผ้าเช็ดตัว เสื้อคลุม ชุดนอน เป็นต้น 

THE ESSE SUKHUMVIT 36THE ESSE SUKHUMVIT 36

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้พอเหมาะ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่เกินไป หรือเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีลักษณะทึบตัน ทำให้คอนโดของคุณดูคับไปกว่าเดิมได้ ฉะนั้นควรเลือกแต่จำเป็นเพื่อให้ห้องมีพื้นที่เหลือเฟือ อย่างภายในห้องนอน นอกจากเตียงนอน อาจเสริมโต๊ะทำงานขนาดเล็กๆเข้าไป เน้นความเรียบง่าย ไม่เยอะ เพียงใช้โคมไฟให้เสียงอบอุ่นก็ช่วยบรรยากาศดีๆภายในห้องนอนได้แล้ว แม้จะเป็นห้องโทนสีดำก็ไม่รู้สึกอึดอัด

เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77

ใช้ผนังให้คุ้มค่า เมื่อพักอาศัยอยู่ภายในคอนโดพื้นที่จำกัด คุณสามารถเปลี่ยนผนังโล่งๆให้กลายเป็นพื้นที่จัดเก็บ ช่วยให้ข้าวของเครื่องใช้ที่มีมากขึ้นทุกวันเป็นระเบียบได้ เพราะส่วนหนึ่งปัญหาของห้องคับแคบก็มาจากของมีปริมาณเพิ่มขึ้นนี้แหละค่ะ แนะนำทำชั้นวางติดผนัง เก็บได้ทั้งหนังสือ และของตั้งโชว์ หมดปัญหาไปกองรวมกันไว้มุมห้อง ใต้ชั้นวางทีวีหากยังโล่งอยู่ก็เก็บของได้ หากล่องมาใส่ให้เรียบร้อยฝุ่นจะได้ไม่เกาะ ทริคง่ายๆแค่นี้ลองทำตามกันดู เพื่อคอนโดของเราจะได้น่าอยู่ไม่รกตา แถมดูกว้างขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook