อย่าทำตาม 7 วิธีแต่งบ้านที่ทำให้บ้านดูราคาถูก

อย่าทำตาม 7 วิธีแต่งบ้านที่ทำให้บ้านดูราคาถูก

อย่าทำตาม 7 วิธีแต่งบ้านที่ทำให้บ้านดูราคาถูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตกแต่งบ้านให้ทั้งความสนุก และช่วยเติมเต็มบรรยากาศภายในบ้าน แต่ไม่ว่าคุณจะมีงบประมาณมากน้อยแค่ไหน เป้าหมายของการแต่งบ้านก็คือทำให้บ้านสวยงาม มีความเป็นตัวคุณ ก่อนจะเริ่มต้นตกแต่งบ้านขอให้หลีกเลี่ยง 7 วิธีแต่งบ้านต่อไปนี้ เพราะมันยิ่งทำให้บ้านของคุณดูไม่แพง แม้จะต้องจ่ายเงินซื้อสิ่งเหล่านี้มาในราคาสูงเพียงใดก็ตาม

istockistock

1.งานศิลปะที่เป็นงานแบบทั่วไป

งานศิลปะเป็นของตกแต่งบ้านที่เรามักจะแนะนำให้ใช้ตกแต่งบ้านเสมอ แต่สำหรับการนำงานศิลปะที่พบเห็นได้ทั่วไปมาตกแต่งบ้านนั้นกลับยิ่งทำให้บ้านนั้นไม่มีเอกลักษณ์ ถ้าคุณเห็นงานศิลปะที่มีเอกลักษณ์แต่มีราคาสูง แนะนำให้ลองหัดทำงานศิลปะด้วยตัวของคุณเอง แล้วคุณจะได้งานที่ไม่เหมือนใคร

2.บริเวณทางเข้าที่มีของเยอะเกินไป

ทางเข้าบ้าน หรือส่วนพักอาศัยมักมีขนาดเล็ก ดังนั้นการตกแต่งบริเวณนี้ควรทำเพียงแค่ให้เหมาะสม ทางเข้าบ้านควรมีความสะอาด เรียบร้อย ดูดี เพราะมันคือสิ่งที่คนเข้ามาในบ้านของคุณแล้วได้เห็นเป็นจุดแรก ดังนั้นอาจลงทุนเลือกเฟอร์นิเจอร์ดีๆ หรืองานศิลปะที่มีรสนิยมสักชิ้นก็เพียงพอ

istockistock

3.การจัดห้องเป็นธีม

การจัดห้องเป็นธีมเหมาะสำหรับการจัดห้องให้กับเด็ก แต่การแต่งบ้านให้มีสไตล์กลับเป็นสิ่งที่สำคัญมากกว่า ดังนั้นไม่จำเป็นต้องนำสิ่งที่สวยงามหรือดีที่สุดเข้ามาตกแต่งให้เหมือนกันทั้งห้อง แต่ให้เลือกตกแต่งเพียงมุมใดมุมหนึ่งของห้องแทน เพราะไม่เช่นนั้นห้องๆ นั้นมันก็จะกลายเป็นห้องที่แต่งเป็นธีมมากจนเกินไป เช่น ถ้าคุณต้องการให้บ้านมีบรรยากาศของท้องทะเล เพียงนำก้อนหิน เปลือกหอย ปะการังมาตั้งไว้บางมุมของห้อง ไม่จำเป็นต้องประโคมทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับท้องทะเลไว้ในห้องๆ นั้น เพราะมันจะทำให้ห้องเหมือนโรงแรมราคาถูก

4.พรมที่เล็กจนเกินไป

การเลือกขนาดของพรมมีความสำคัญ หากคุณต้องการปูพรมในห้องของคุณ เพราะขนาดของพรมนั้นคุณควรเลือกให้เหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการวางไว้ข้างบน โดยเฉพาะพรมที่มีขนาดเล็กจนเกินไปจะทำให้ห้องดูมีราคาถูก

istockistock

5.ดีไซน์แสงไฟแบบผิดๆ

ลองนึกว่าเมื่อต้องเดินเข้าไปในห้องที่มีขนาดใหญ่และแสงสว่างมากจนเกินไป มันยิ่งทำให้ห้องนั้นดูไร้รสนิยม หรือถ้าเลือกใช้แสงที่สลัวเกินไปห้องๆ นั้นก็จะยิ่งดูมืด คำแนะนำคือเมื่อคิดจะออกแบบแสงในห้องให้คิดถึงแสงสว่างที่จะต้องอยู่เหนือศีรษะ บนโต๊ะ และหน้าต่าง

6.ผนังโล่งๆ

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลนั้นดูชิคก็จริง แต่การปล่อยให้ผนังโล่งนั้นไม่ใช่คำตอบของความชิค อย่างเช่นพื้นที่ข้างบันไดนั้นถ้าเราปล่อยโล่ง มันอาจทำให้ห้องดูไม่ค่อยดีนัก แต่ถ้าลองเพิ่มแกลลอรี่ภาพเข้ามาในบริเวณนั้น โดยเลือกลักษณะภาพและจำนวนภาพที่เหมาะสม มันก็จะทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูดีขึ้นได้

istockistock

7.เฟอร์นิเจอร์แบบเป็นเซ็ท

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้าชุดกันนั้นมันเป็นเรื่องง่ายสำหรับการตกแต่งบ้านก็จริง แต่มันจะทำให้ห้องดูดีขึ้นมากกว่าถ้าเราลองมิกซ์เฟอร์นิเจอร์นอกเซ็ท หรือไม่จำเป็นต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากันมาตกแต่งร่วมกันก็ได้ มันจะทำให้ห้องมีเอกลักษณ์มากกว่า

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook