“Connected Living” แนวคิดเนรมิตสวรรค์ในบ้านผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้า

“Connected Living” แนวคิดเนรมิตสวรรค์ในบ้านผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้า

“Connected Living” แนวคิดเนรมิตสวรรค์ในบ้านผ่านเครื่องใช้ไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันแนวคิด Smart Home ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป เพราะการพัฒนาด้านเทคโนโลยี รวมไปถึงนวัตกรรมต่างๆ นั้นทำให้ชีวิตภายในบ้านสะดวกสบาย ประหยัดเวลา ประหยัดพลังงาน ประหยัดค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น โดยในปัจจุบันผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้พัฒนานวัตกรรมเพื่อเนรมิตบ้านธรรมดาให้เป็นสมาร์ทโฮมสุดล้ำผ่านทั้งเทคโนโลยี AI หรือปัญญาประดิษฐ์ และไอโอที (IoT) เพื่อการเชื่อมต่ออย่างลงตัว และชาญฉลาดขึ้นทั้งทีวี จอภาพ นวัตกรรมเสียง อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ เพื่อให้สมาชิกในบ้านใช้ชีวิตแบบเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มแบบเปิด ด้วยนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านสุดทันสมัย

โดยแนวคิดนี้จะมีในเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทใดบ้าง รวมถึงมีความล้ำสมัยด้วยระบบการทำงานอย่างไรบ้างลองมาดูตัวอย่างกัน

istockistock

เครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพ

หลายคนคงคุ้นกับนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศระบบอินเวอเตอร์ ซึ่งเป็นระบบที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อพัฒนาให้เป็นเครื่องปรับอากาศอัจฉริยะเพื่อสุขภาพอย่างแท้จริง และยังประหยัดไฟ รวมทั้งเครื่องปรับอากาศยังพัฒนาฟีเจอร์ Wind-free plus wi-fi ที่ทำให้ความเย็นจากเครื่องปรับอากาศไม่มีลมมาปะทะตัว รวมทั้งยังมีขีดความสามารถช่วยฟอกอากาศ สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน ( PM 2.5) ยับยั้งไวรัสได้ 99.99 % ทั้งยังสามารถสั่งงานผ่านเสียงเพื่ออำนวยความสะดวกให้ชีวิต

เปลี่ยนตู้เย็นให้เป็น Family Hub

เปลี่ยนนิยามตู้เย็นแบบดั้งเดิมที่เคยเห็นและเคยใช้แบบทั่วไป เพราะตู้เย็นยุคใหม่นั้นจะช่วยสร้างไลฟ์สไตล์แห่งการเชื่อมต่ออย่างแท้จริง ด้วยเทคโนโลยีช่วยจัดการและรายงานสถานะอาหารภายในตู้เย็น และยังมีแฟมิลี่ บอร์ด หรือหน้าจออัจฉริยะที่อยู่ด้านหน้าของฝาตู้เย็น ทำให้ทุกคนในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกัน เปรียบเสมือนบริเวณดังกล่าวคือจุดศูนย์รวมของครอบครัว ตามมาด้วยระบบสั่งงานผ่านเสียง

istockistock

ภาพหน้าจอคมชัดด้วยเทคโนโลยี 8 K

สมาร์ททีวีไม่ใช่เทคโนโลยีทีวีที่คนไม่คุ้นเคย แต่เมื่อเทคโนโลยีไม่เคยหยุดพัฒนา เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้มากขึ้น ความคมชัดบนหน้าจอ จากเดิมที่ความคมชัดอยู่ในระดับ 4 K แต่ต่อไปนี้ประสบการณ์การรับชมทีวีจะต้องเปลี่ยนไป เมื่อเทคโนโลยีความคมชัดระดับ 8 K เข้ามาแทนที่ และยังมาพร้อมการทำงานด้วยระบบเอไอ ทำให้ภาพบนหน้าจอนั้นเสมือนจริงกว่าที่เคย เหมือนเราเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของฉากนั้นๆ ทั้งยังเพิ่มการทำงานผ่านเสียง และเพิ่มความสามารถการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อให้ทีวีกลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถเชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ ในบ้าน

เทคโนโยลีหน้าจอโค้งไร้ขีดจำกัด

มีการนำเทคโนโลยี MicroLED เข้ามามอบประสบการณ์แบบไร้ขีดจำกัด สามารถขยายขนาดได้ตามต้องการ ตอบโจทย์การชมภาพยนตร์ผ่านระบบโฮมเธียร์เตอร์ที่สมบูรณ์แบบ ได้อรรถรสไม่ต่างจากการชมในโรงภาพยนตร์ หรือแม้กระทั่งหน้าจอโค้งขนาดใหญ่ที่เหมาะกับเหล่าเกมเมอร์ช่วยเพิ่มอรรถรสเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเกมได้อย่างแท้จริง ด้วยหน้าจอความคมชัดสูงและความระบบประมวลผลสุดล้ำที่ทำให้ภาพบนหน้าจอแสดงผลออกมาได้อย่างเรียลไทม์และปราศจากภาพเบลอ

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook