5 ข้อผิดพลาดเรื่องการแต่งบ้าน ยิ่งแต่งยิ่งรก ไม่เป็นระเบียบ

5 ข้อผิดพลาดเรื่องการแต่งบ้าน ยิ่งแต่งยิ่งรก ไม่เป็นระเบียบ

5 ข้อผิดพลาดเรื่องการแต่งบ้าน ยิ่งแต่งยิ่งรก ไม่เป็นระเบียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงเคยได้ยินว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ หรือห้องสีเข้มจะยิ่งทำให้ห้องดูแคบและอึดอัด แต่ก็ไม่ใช่เหตุผลเหล่านี้เสมอไป เพราะยังมีปัจจัยอื่นอีกมากมายที่ทำให้บ้านดูรก ไม่เป็นระเบียบ ไปจนถึงอาจดูไม่สะอาด

istockistock

1.หมอนอิงมากเกินไป

ถ้าคุณไม่มีพื้นที่ที่เหมาะสมหรือเพียงพอเพื่อเก็บหรือวางหมอนอิง ก็ควรลดจำนวนหมอนลง แล้วใช้วิธีการซักเปลี่ยนปลอกหมอนใหม่แทนเพื่อให้เหมือนกับว่ามีหมอนซึ่งมีความหลากหลายดีไซน์ หรือลวดลาย

2.ของประดับตกแต่งมากเกินไป

ถือเป็นสิ่งที่คนทั่วไปควรรู้ว่าการตกแต่งหรือประดับสิ่งต่างๆ มากเกินไปยิ่งทำให้ห้องไม่สามารถตอบรับการใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากประดับตกแต่งมากเกินไป ยังกลับกลายเป็นพื้นที่เก็บฝุ่น ถึงอย่างไรเสียน้อยก็คือมาก ให้คุณเปลี่ยนจากของตกแต่งที่มากเกินไปเป็นการจับกลุ่มของ 2-3 ชิ้นแทน เพราะมันทำให้น่าสนใจมากกว่าของจำนวนเยอะๆ

istockistock

3.โซฟารูปตัวแอล

มีคนจำนวนไม่น้อยชอบโซฟารูปตัวแอลเพราะมันดูสะดวกสบาย และเป็นทางเลือกสำหรับการนั่งพักผ่อนที่มากขึ้นกว่าปกติ แต่ด้วยลักษณะรูปตัวแอลนั้นทำให้ห้องยิ่งดูเล็ก และมีฟังก์ชั่นการใช้งานน้อยลง ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเลย์เอาท์ของห้อง เพราะโซฟารูปตัวแอลเหมาะสำหรับพื้นที่แบบเปิดโล่ง

4.ใช้ชั้นวางของแบบเปิดสำหรับเก็บของ

ฟังดูเป็นเรื่องแปลกที่บอกว่าใช้ชั้นวางของแบบเปิดสำหรับเก็บของ แต่ลองนึกดูว่าถ้าเราวางของไว้มากมาย บริเวณชั้นนั้นจะยิ่งดูรก และกลายเป็นที่เก็บฝุ่น ดังนั้นเพื่อความเป็นระเบียบควรติดตั้งประตูให้กับชั้นเปิดนั้นแทน

istockistock

5.นำป่าเข้ามาในบ้าน

แม้ต้นไม้จะช่วยฟอกอากาศและทำให้บรรยากาศในบ้านสดชื่น แต่ถ้าเราไม่ได้เลือกประเภท ขนาดต้นไม้ให้เหมาะกับขนาดของห้อง หรือบ้าน ต้นไม้ก็อาจกลายเป็นป่ารกในบ้านหรือในห้องแทนการเพิ่มชีวิตชีวา ดังนั้นเวลาเลือกต้นไม้มาปลูกหรือประดับในบ้านควรเลือกต้นไม้ประเภทที่เป็นไม้ในบ้าน ไม่ใช้ไม้ที่เหมาะสำหรับเอาท์ดอร์ นอกจากนั้นควรดูความสูงของเพดานบ้านประกอบการเลือกต้นไม้ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook