สั้นๆ ง่ายๆ วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมแต่งบ้าน ที่ยังทำให้บ้านดูอบอุ่น

สั้นๆ ง่ายๆ วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมแต่งบ้าน ที่ยังทำให้บ้านดูอบอุ่น

สั้นๆ ง่ายๆ  วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมแต่งบ้าน ที่ยังทำให้บ้านดูอบอุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อะลูมิเนียมเป็นอีกวัสดุที่ถูกนำมาใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน เนื่องจากข้อดีหลักๆ ของวัสดุประเภทนี้คือน้ำหนักเบา และไม่เป็นสนิม แต่ถ้าใครยังติดกับภาพเฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมในดีไซน์แข็งๆ ซึ่งอาจทำให้บ้านดูแข็งเมื่อเลือกเข้ามาตกแต่ง เรามีคำแนะนำสั้นๆ จำได้จากเหล่าดีไซน์เนอร์จาก SYNONYMS Studio เกี่ยวกับการหลักการเลือกเฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมมาตกแต่งบ้าน แบบที่ยังทำให้บ้านดูอบอุ่น

istockistock

1.น้ำหนักเบา ก่อนอื่นเลยนั้นหลักการเลือกเฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมก็คือการพิจารณาที่น้ำหนักของเฟอร์นิเจอร์ว่ามีน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับการโยกย้าย ปรับเปลี่ยนบริเวณภายในบ้าน หรือพื้นที่ต่างๆ หรือไม่

2.ความทนแดด ทนฝน เนื่องจากบางครั้งเรามักตั้งใจเลือกอะลูมิเนียมไว้สำหรับพื้นที่เอาท์ดอร์ ดังนั้นเรื่องของความทนต่อลมฟ้าอากาศก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเมื่อต้องเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียม

สำหรับใครที่กังวลว่าอะลูมิเนียมจะทำให้บ้านดูแข็ง ไม่มีความอบอุ่นหรือชีวิตชีวา ในปัจจุบันอะลูมิเนียมถูกออกแบบให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ต่างๆ มากยิ่งขึ้น รวมทั้งยังมีการนำวัสดุอื่นมาผสมกับอะลูมิเนียมทำให้เปลี่ยนลักษณะเฟอร์นิเจอร์อะลูมิเนียมแบบเดิมๆ ไป

นอกจากนั้นถ้าต้องการให้บ้านดูซอฟท์ลงอาจนำเบาะผ้ามารองบริเวณที่นั่งของเก้าอี้ หรือถ้าเป็นชุดกินข้าวที่เป็นอะลูมิเนียมอาจใช้พรมวางก่อนแล้วทับด้วยชุดรับประทานอาหารด้านบน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook