5 ทริคจัดฮวงจุ้ยห้องเช่าเล็กจิ๋วอย่างไรให้พลังบวกเต็มห้อง

5 ทริคจัดฮวงจุ้ยห้องเช่าเล็กจิ๋วอย่างไรให้พลังบวกเต็มห้อง

5 ทริคจัดฮวงจุ้ยห้องเช่าเล็กจิ๋วอย่างไรให้พลังบวกเต็มห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่พักอาศัยอยู่ในห้องเช่า หรืออะพาร์ตเมนท์ขนาดเล็ก การจัดห้องตามศาสตร์ฮวงจุ้ยถือเป็นความท้าทาย เนื่องจากถ้าโดยปกติเราอาจจัดฮวงจุ้ยโดยแยกห้องต่างๆ ออกจากกัน แต่เมื่อห้องมีขนาดเล็ก ส่วนของห้องนอน ห้องทำงาน หรือแม้แต่ห้องทานข้าวก็อาจจะรวมอยู่ภายในพื้นที่เดียวกัน หลายคนอาจรู้สึกว่ายากเกินไปที่จะจัดห้องตามหลักฮวงจุ้ย แต่ไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะนี่คือหลักการจัดฮวงจุ้ยสำหรับห้องเล็กๆ ที่นำไปปฏิบัติตามได้

istockistock

1.ไม่รก และจัดห้องให้เป็นระเบียบ ความไม่รกถือเป็นเรื่องที่ควรทำ นั่นหมายถึงทุกบริเวณภายในห้อง นอกจากนั้นควรวางแผนการทำความสะอาดห้องอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนั้นยังแนะนำให้หากล่องมาแบ่งแยกส่วนของที่เก็บ ทิ้ง หรือบริจาค

2.สร้างความเชื่อมโยงของพื้นที่แต่ละส่วนแม้จะอยู่ในห้องเดียวกัน  โดยแต่ละส่วนของห้องนั้นควรมีพลังที่ดี และแน่นอนสำหรับห้องนอนนั้นต้องเน้นเรื่องความเป็นส่วนตัว ส่วนถ้าใครต้องทำงานที่บ้านอาจจะหาฉากกั้นบางๆ แบ่งสัดส่วนเพื่อความสงบในการทำงาน

istockistock

3.ประตู และทางเข้าหลัก ตามหลักฮวงจุ้ยประตูเป็นปากทางเข้าของพลังชี่ หากอะพาร์ตเมนท์ หรือห้องเช่าของคุณมีขนาดเล็ก ประตูหรือทางเข้าต้องโล่งเพื่อให้มีพลังงานบวกเข้ามา นอกจากนั้นยังเป็นทางเข้าของแสงธรรมชาติจากภายนอก วิธีการที่แนะนำคือห้ามไม่ให้มีสิ่งของกีดขวางทางเข้า-ออกหลัก ต้องไม่มีรองเท้า เสื้อผ้า หรือสิ่งที่ไม่จำเป็นอยู่ในบริเวณนั้น

4.ห้องนอน หรือส่วนพักผ่อน เป็นความท้าทายเมื่อห้องพักเราเล็กมาก และส่วนห้องนอนก็ควรมีความเป็นส่วนตัวแยกออกจากส่วนใช้งานอื่นๆ การจัดส่วนพักผ่อนภายในอะพาร์ตเมนท์ขนาดเล็กนั้นให้โฟกัสไปที่หลังตื่นนอน หรือก่อนเข้านอนของคุณต้องไม่มีสิ่งใดมาขัดตาเช่นทีวี ตะกร้าเสื้อผ้า หรืออื่นๆ

istockistock

5.ใช้กระจก กระจกเป็นตัวช่วยนำพลังงานดีๆ เข้ามาในห้อง วิธีการที่ดีคือการเลือกกระจกบานใหญ่ ที่เข้ากับห้องแล้วนำมาวางไว้ภายในห้อง สำหรับทิศที่เหมาะสมในการวางกระจกคือทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook