ห้องนั่งเล่นสุขภาพดี ที่เป็นมากกว่าความสบาย

ห้องนั่งเล่นสุขภาพดี ที่เป็นมากกว่าความสบาย

ห้องนั่งเล่นสุขภาพดี ที่เป็นมากกว่าความสบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พื้นที่จะเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญเท่าความสบาย ขอแค่ยืดหยุ่นและสามารถรับรองรูปแบบการใช้สอยได้หลากหลาย เพียงเท่านั้นก็น่าจะเพียงพอ

บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์

แม้ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่แห่งการผ่อนคลาย แต่ใครจะรู้ว่าความจริงแล้วห้องนั่งเล่นคือห้องที่ต้องรับบทหนักที่สุดในบ้าน เพราะในขณะที่ห้องอื่นๆ ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานเพียง 1-2 คน แต่ห้องนั่งเล่นนี่สิ กลับต้องรับบทหนักเพื่อรองรับการใช้งานของคนทั้งครอบครัว

HeStiAHeStiA

มากไปกว่านั้น ห้องนั่งเล่นยังต้องสามารถรองรับได้กับทุกรสนิยมของผู้ใช้ภายในบ้านที่มีความแตกต่างกัน จึงควรต้องมาพร้อมความรู้สึกสบายและเหมาะสมกับสรีระของผู้ใช้ในยามพักผ่อน เพราะต้องเป็นพื้นที่สำหรับการรับรองผู้ใช้หลากหลายรูปแบบ ทั้งเพื่อนบ้าน ญาติผู้ใหญ่ หรือแม้แต่ช่วงเวลาแห่งความสุขของคนในครอบครัว ลักษณะของแบบห้องนั่งเล่นที่ดีจึงควรมีบรรยากาศที่อบอุ่น สบายๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องให้ความรู้สึกผ่อนคลายอย่างเป็นอิสระไปพร้อมกัน

HeStiAHeStiA

ห้องนั่งเล่นที่สามารถสร้างความรู้สึกแสนพิเศษได้เช่นนั้น ควรเป็นห้องนั่งเล่นที่มีบรรยากาศโปร่งสบาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่เล็กหรือใหญ่ก็ไม่สำคัญ ขอแค่ยืดหยุ่นและสามารถรับรองรูปแบบการใช้สอยได้หลากหลาย ทั้งการพูดคุย ดูโทรทัศน์ หรือนั่งนอนเล่นในวันหยุดได้อย่างสบายก็เพียงพอ

HeStiAHeStiA

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ควรใช้ตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นนั้น ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถรองรับกับรูปแบบของผู้ใช้งานที่หลากหลายได้ ไม่ว่าจะเป็นคนรูปร่างสูงใหญ่หรือผอมเพรียว เด็กหรือผู้ใหญ่ เก้าอี้และโซฟาก็ควรเป็นแบบสบายๆ ที่สามารถปรับระดับได้เข้ากันในทุกอิริยาบถ โดยควรหลีกเลี่ยงเฟอร์นิเจอร์ประเภทงานไม้แกะสลักที่แข็งกระด้างและเก้าอี้หรือโซฟาที่บุผ้าหนาหนักหรือนิ่มจนนั่งแล้วจม เพราะจะทำให้รู้สึกไม่สบายและเกิดอาการปวดเมื่อยได้ถ้าต้องนั่งเป็นเวลานานๆ

HeStiAHeStiA

นอกจากนี้ยังควรเลือกใช้เก้าอี้หรือโซฟาขนาดกลาง เพราะสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่ายกว่าโซฟาขนาดใหญ่ และควรมีโต๊ะกลางขนาดเล็กไว้สักตัวสำหรับวางอาหารว่าง หรือแก้วน้ำ เพียงเท่านี้ห้องนั่งเล่นของคุณก็พร้อมตอบโจทย์ของทุกคนในครอบครัวได้อย่างครบถ้วนแล้วค่ะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook