5 ความผิดพลาดที่คนส่วนใหญ่ชอบทำกับพื้นที่ขนาดเล็ก

5 ความผิดพลาดที่คนส่วนใหญ่ชอบทำกับพื้นที่ขนาดเล็ก

5 ความผิดพลาดที่คนส่วนใหญ่ชอบทำกับพื้นที่ขนาดเล็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพูดถึงการออกแบบและตกแต่งพื้นที่เล็กๆ คนส่วนใหญ่จะรู้ถึงข้อจำกัดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์โดยดูให้แน่ใจเกี่ยวกับระดับความสูง หรือขนาด รวมไปทั้งการใช้พื้นที่ภายในห้องขนาดเล็กให้คุ้มค่าที่สุด แต่ก็ยังคงมีหลายคนทำสิ่งที่ผิดพลาดกับห้องขนาดเล็ก และนี่คือ 5 เรื่องความผิดพลาดที่คนส่วนใหญ่มักทำกับพื้นที่ขนาดเล็ก

istockistock

1.ชั้นเก็บของมากเกินไป

หลายคนคิดว่าการจัดเก็บข้าวของภายในห้องขนาดเล็กด้วยการเลือกใช้ชั้นเก็บของนั้นเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นมากที่สุด ซึ่งก็ไม่ใช่สิ่งที่เข้าใจผิด แต่การใช้กล่อง ตะกร้าเก็บของจำนวนมากเกินไปมันกลับยิ่งทำให้ห้องนั้นดูเล็กลง สำหรับวิธีแก้ปัญหาคือให้เก็บของซ่อนไว้ใต้เฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เกะกะทางเดิน

2.ของชิ้นส่วนขนาดเล็ก

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับขนาดของห้องนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเลือกโซฟาขนาดใหญ่เกินไปกลับยิ่งทำให้ห้องดูเล็กและทำให้รู้สึกคับแคบ แต่ถ้าเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กมากเกินไปก็อาจมีผลเช่นเดียวกัน ในบางครั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ชิ้นหนึ่งยังจะทำให้ห้องดูกว้างกว่าการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ หลายชิ้นเสียอีก

istockistock

3.มองข้ามเรื่องแสงสว่าง

หลายคนคิดว่าไม่จำเป็นต้องเน้นเรื่องแสงสว่างภายในห้องขนาดเล็ก แต่ท้ายที่สุดแล้วแสงสว่างไม่น่าจะเพียงพอ รวมทั้งมุมมืดยังทำให้ห้องยิ่งดูมีขนาดเล็กลง ดังนั้นการใช้แสงสว่างจะช่วยเพิ่มความกว้างให้กับห้องในทุกๆ ตารางนิ้ว

4.ผลักทุกอย่างชิดผนังทั้งหมด

การจัดห้องโดยดันให้เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นชิดผนังนั้นอาจเป็นเทคนิคการจัดห้องขนาดเล็กที่ดี แต่มันก็ไม่ได้ผลเสมอไป ดังนั้นลองย้ายโซฟาขนาดใหญ่ออกมาจากผนัง เพื่อให้ได้เลย์เอาท์ของห้องที่ดีขึ้น

istockistock

5.ทาสีที่ผนังอย่างเดียว

พื้นที่ขนาดเล็กต้องการการปรับให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้น ดังนั้นเวลาทาสีผนังอย่าหยุดอยู่แค่เพียงพื้นที่นั้น แต่ควรทาสีต่อไปยังเพดานด้วยเพราะจะช่วยทำให้ห้องมีขนาดใหญ่ขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook