12 วิธีรับพลังตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เสริมมงคลให้กับบ้านชาว 12 ราศี

12 วิธีรับพลังตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เสริมมงคลให้กับบ้านชาว 12 ราศี

12 วิธีรับพลังตามศาสตร์ฮวงจุ้ย เสริมมงคลให้กับบ้านชาว 12 ราศี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในศาสตร์ของฮวงจุ้ยแล้ว มีสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก แทบจะเรียกได้ว่าสำคัญที่สุด เป็นหัวใจสำคัญของการใช้ฮวงจุ้ยเพื่อสิริมงคลต่าง ๆ สิ่งนั้นคือ “พลังชี่” 

นิยาม "พลังชี่"

พลังชี่คืออะไร? อธิบายอย่างรวบรัดให้เข้าใจง่ายที่สุด ให้คุณคิดถึง “กระแสพลังสายหนึ่ง” ซึ่งไหลเวียนอยู่รอบ ๆ ตัวเรา มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง เป็นพลังที่มองไม่เห็นแต่สัมผัสถึงได้ (หากผู้ใดมีสมาธินิ่งพอ หรือมีกระแสจิตที่ละเอียดอ่อน ซึ่งอาจต้องผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนัก)

พลังชี่สำคัญอย่างไร? เพราะพลังชี่คือสิ่งที่จะสัมผัสแตะต้องกับทุกสิ่งทุกอย่างในอาณาบริเวณที่เราอยู่อาศัย และเป็นเส้นทางของการนำพลังงานอื่น ๆ เข้ามาสู่เรา หรือช่วยพัดพาสิ่งชั่วร้ายออกไป พลังชี่ที่อ่อนโยน มีชีวิตชีวา จะนำพาโชคลาภและพลังงานดี ๆ มาให้ เมื่อมีพลังงานที่ดีทยอยเข้ามาหาเราไม่ขาดสาย จึงย่อมทำให้ชีวิตราบรื่น ไม่ติดขัด ทำอะไรก็สำเร็จไปหมด

แต่หากพลังชี่มีความเกรี้ยวกราดรุนแรงเกินไป หรือนำพาพลังงานชั่วร้ายต่าง ๆ มาแทน หรือไม่สามารถส่งพลังงานที่ดีมาถึงเราได้ ก็จะทำให้ชีวิตเกิดข้อขัดข้อง อึดอัด ติดขัด ทำอะไรก็ยุ่งยากไปหมด จึงส่งผลให้ชีวิตเต็มไปด้วยปัญหา

ในครั้งนี้ เราจึงจะมาดูวิธีเพิ่มพลังชี่กันง่าย ๆ สำหรับทั้ง 12 ราศี เพื่อเปิดให้พลังงานดี ๆ เข้ามาสู่ชีวิต ผ่านทางที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว คอนโดฯ หรือทาวน์เฮาส์แบบไหน ก็ทำได้ไม่ยากเลย มาดูกัน

12 วิธีรับพลังชี่ เสริมมงคลให้กับบ้านชาว 12 ราศี

ราศีเมษ Aries (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

จงเปิดไฟหน้าบ้านไว้เสมอ อย่าให้ประตูทางเข้าบ้านมืดสลัวเด็ดขาด

สำหรับราศีธาตุไฟอย่างคุณ การกระตุ้นพลังชี่ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการให้พลังความร้อนที่เหมาะสมไหลเวียนไปทั่ว นั่นคือการทำให้จุดสำคัญ ๆ สว่างด้วยแสงไฟที่อบอุ่น ยิ่งมองเห็นจากภายในบ้านได้ชัดเจนทุกเมื่อ เห็นการเคลื่อนไหวเข้าออกได้ง่าย ยิ่งทำให้ชีวิตคุณราบรื่นตามลำดับ

เวลาหลอดไฟขาด โคมไฟเสีย คุณต้องรีบซ่อมรีบเปลี่ยน ให้คิดเสมอว่า พลังงานจากแสงไฟคือความสว่างไสวของชีวิต

ราศีพฤษภ Taurus (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

การจัดสวน การปลูกต้นไม้ การทำให้สนามหญ้าภายในบ้านเขียวขจีเสมอ คือสิ่งที่จะเรียกพลังชี่มาสู่ราศีของคุณ

หากคุณอยู่ในบ้านที่มีบริเวณ การใส่ใจกับสนามหญ้าหน้าบ้าน หรือต้นไม้ต่าง ๆ ในบริเวณ จะช่วยเรียกพลังงานที่ดีเข้ามาให้ ยิ่งคุณใส่ใจสวนในบ้านมากเท่าไหร่ ความสุขจะยิ่งหมุนเวียนเข้ามา

แต่ถ้าคุณอยู่ในคอนโดฯ หรือเป็นบ้านที่ไม่มีบริเวณสำหรับปลูกต้นไม้ ก็ใช้พวกไม้ใบปลูกในกระถางได้ หรือจะเป็นกลุ่มไม้เลี้ยงที่ดูแลสะดวก ๆ อย่างแคคตัส หรือพืชสมุนไพรในครัวก็ยังได้ สีเขียวและดินปลูกต้นไม้ จะช่วยโอบอุ้มพลังชี่ให้ถ่ายเทพลังงานอบอุ่นแก่คุณเสมอ ๆ

ราศีเมถุน Gemini (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

ทำความสะอาดที่จอดรถของคุณบ่อย ๆ เน้นการขจัดฝุ่นที่สะสม และตัวรถยนต์เอง ให้หมั่นตรวจตราสภาพ รักษาความสะอาดไว้เสมอ

คุณเป็นราศีธาตุลม พลังชี่จากฝุ่นจะขัดขวางความปลอดโปร่งของคุณ จะบดบังทัศนวิสัย ทำให้คุณตัดสินใจผิดพลาดง่าย สื่อสารไม่บรรลุผล แล้วยังจะส่งพลังลบทำให้คุณมีปัญหากับการสานสัมพันธ์ทั่วไป

ในโรงรถ หรือในรถยนต์ส่วนตัวของคุณ จัดข้าวของให้สะอาดไว้เสมอ อย่าลืมเคลียร์ถังขยะ อย่าให้มีของรก ๆ หมักหมมไว้ หมั่นทำความสะอาดเบาะรถ หากจะแขวนของภายในรถ แนะนำเป็นลูกบอลคริสตัลเล็ก ๆ หรือมาลัยดอกไม้ เปลือกหอย ยันต์ที่มีรูปภาพสวยงาม จะทำให้พลังชี่ดี ๆ ไหลเวียนเข้ามาหาคุณไม่ขาด

ราศีกรกฎ Cancer (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

คุณอย่าละเลยห้องเก็บของ หรือจุดซักผ้า จุดล้างภาชนะ จุดวางถังขยะภายในบ้าน

คุณเป็นราศีธาตุน้ำ ที่ต้องระวังการรับพลังงานแย่ ๆ เข้ามากับสิ่งสกปรกทั้งหลาย โดยเฉพาะสิ่งที่เป็นขยะเปียก ของเน่าเสีย ของที่มีน้ำเน่าเหม็นไหลนอง ดังนั้น ถังเครื่องซักผ้า ภาชนะที่ใช้กับน้ำ อาทิ กะละมัง ถัง หม้อ อ่างล้างจาน อ่างล้างหน้า ต้องทำให้สะอาดอยู่เสมอ

หากคุณทำให้สิ่งที่รองรับความสกปรก ให้กลายเป็นของเอี่ยมวาววับ หรือดูสะอาดสะอ้าน คุณจะได้รับพลังงานดี ๆ จากพลังชี่ที่พร้อมจะมอบความสุขความสำราญให้กับบ้านของคุณ

ราศีสิงห์ Leo (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ประตูรั้วบ้านมีความสำคัญมากในการรับพลังชี่สู่บ้านเรือนของคุณ

กรณีคุณอยู่ในคอนโดมิเนียม หรือไม่มีรั้วบ้าน ก็ให้แทนค่าด้วยกรอบประตูบานแรกที่เข้าสู่บ้านของคุณ นั่นคือจุดรับโชคลาภแรก จงอย่าละเลยการทำความสะอาด ตกแต่งให้สวยงาม และดูแลพวกวงกบประตูต่าง ๆ อย่าให้ทรุด เอียง หรือมีปัญหามอดปลวกชอนไช

ความแข็งแรงของรั้ว ความมั่นคงของกรอบประตูทางเข้าแรก จะทำให้ได้รับพลังชี่แห่งเกียรติยศและความสำเร็จในการสะสมทรัพย์ คุณจะได้เลื่อนตำแหน่งมีความก้าวหน้าอยู่เสมอ หากพบเจอผู้ใด จะได้รับความนิยมยกย่อง

ราศีกันย์ Virgo (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ลูกบิดประตู กุญแจบ้าน กลอน มือจับ โซ่คล้องประตูแต่ละบาน คือคีย์เวิร์ดของความสำเร็จ

สำหรับราศีธาตุดินเช่นคุณ พลังชี่มาได้จากหลายทิศทาง แต่อย่างหนึ่งที่เหมาะสมคือสิ่งใด ๆ ที่เกี่ยวพันกับการ “เก็บ” การ “ปิด” การ “รักษา” สำหรับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของคุณ จึงควรดูแลกุญแจต่าง ๆ ลูกบิด มือจับ และของตกแต่งประตูทุกบานให้อยู่ในสภาพดีเสมอ

สิ่งที่เสียหายหรือเก่าหมอง สำหรับของเหล่านี้ คือจุดที่จะส่งผลให้พลังชี่ติดขัด จะทำให้คุณมีปัญหาภาระหนี้สิน มีเรื่องหมักหมมแก้ไขไม่ได้ ถ้าอยากจะสะสางชีวิตให้อยู่ดีมีสุข การเงินคล่องตัว ต้องอย่าละเลยเรื่องอุปกรณ์ประตูบ้านของคุณ

ราศีตุลย์ Libra (17 ต.ค.-15 พ.ย.)

คุณใช้พัดลมเพดานเป็นตัวช่วยเพิ่มพลังชี่ให้กับบ้านได้

พัดลมเพดาน มีลักษณะเป็นวงล้อแห่งพลังงานแบบหนึ่งอยู่แล้ว เมื่อวงล้อหมุน จะทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของพลังชี่ กระจายพลังไปรอบ ๆ ห้องได้ โดยผ่านทางอากาศและกระแสลมที่เกิดขึ้น เป็นตัวเสริมธาตุลมของคุณได้อย่างยอดเยี่ยม

คุณยังสามารถเสริมพลังชี่ให้ตรงราศีมากขึ้น ด้วยการแต้ม สีเขียว สีแดง สีเหลือง สีขาว และสีดำ วนกันไปตามลำดับบนใบพัด เมื่อพัดลมหมุนแต่ละครั้ง จะทำให้พลังงานดี ๆ ส่งต่อเนื่องถึงกัน นำพาสิ่งที่ดีงามมาสู่ชีวิตคุณมากขึ้นเรื่อย ๆ

ราศีพิจิก Scorpio (16 พ.ย.-15 ธ.ค.)

การทำความสะอาดกระจกทุกบานในบ้านเสมอ รวมถึงกระจกเงาในห้องน้ำห้องนอน จะช่วยให้คุณได้พลังชี่ที่สมบูรณ์แบบ เป็นพลังลึกลับกระตุ้นโชคลาภทั้งเรื่องการเงินและความสัมพันธ์

สำหรับราศีธาตุน้ำอย่างคุณ กระจกเงาจะเป็นตัวสะท้อนพลังชั่วร้ายออกไป และรับเอาพลังความเคลื่อนไหวใหม่ ๆ เข้ามา ถ้าคุณมีกระจกเงาบานใหญ่ในห้องน้ำหรือห้องนอน ทำให้สะอาดแจ่มใส จะช่วยให้มีเรื่องบนเตียงกับคู่รักคู่ครองร้อนแรงขึ้นอีกด้วย

แต่ถ้าปล่อยให้กระจกเงาเป็นฝุ่นฝ้า แตกร้าว วางอยู่ในจุดที่สะท้อนของสกปรกรุงรัง จะทำให้พลังชี่ติดขัดอย่างมาก และดึงดูดสิ่งแย่ ๆ เข้ามาแทนที่ สิ่งนี้จะส่งผลอย่างรวดเร็ว คุณลองสังเกตดูได้

ราศีธนู Sagittarius (16 ธ.ค.-13 ม.ค.)

คุณเป็นราศีธาตุไฟ พลังชี่จะเข้ามาสู่ชีวิตคุณได้ง่าย ๆ เพียงคุณใช้สีส้ม สีแดง ในการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัย และเพิ่มพลังด้วยของรูปทรงสามเหลี่ยม เช่น โมบาย ธง ยันต์ รูปสัญลักษณ์ ฯลฯ

เพียงจัดดอกไม้สีส้มสีแดงใส่แจกันบ่อย ๆ หรือติดประดับภาพเขียนในโทนสีดังกล่าว แล้วแขวนธงสามเหลี่ยมไว้ทางทิศใต้ จะเป็นโมบายที่มีชิ้นส่วนสามเหลี่ยมก็ได้ พลังชี่จะไหลเวียนเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ส่งพลังให้กับบ้านของคุณโดยง่ายดาย

ราศีมังกร Capricorn (14 ม.ค.-12 ก.พ.)

คุณเป็นราศีธาตุดิน การกระตุ้นพลังชี่ก็ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการใส่ใจเครื่องประดับตกแต่งที่เกี่ยวกับผ้า และเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน

แนะนำให้คุณใช้โซฟาผ้า เครื่องเรือนไม้ หรือการใช้สีในกลุ่มเอิร์ธโทน เปิดเพลงในบ้านบ่อย ๆ เลือกเพลงที่มีเมโลดี้สบายหู เพลงแนวผ่อนคลาย จะทำให้บ้านของคุณมีพลังชี่ดี ๆ ไหลเวียนไม่ขาด พลังชี่จากสิ่งเหล่านี้ยังจะทำให้คุณคลายเครียดได้ง่าย มีความสุขกับความสัมพันธ์ได้มากขึ้น

ราศีกุมภ์ Aquarius (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

คุณกระตุ้นพลังชี่ได้ง่าย ๆ เช่นกัน แค่การใช้ลูกบอลคริสตัล หรือโมบายสวย ๆ แขวนไว้ที่ศูนย์กลางของบ้าน หรือกลางห้องนั่งเล่น

คุณอาจใช้โคมไฟแขวนทดแทนได้เช่นกัน หลักการก็คือ ให้มีแสงสวย ๆ ส่องสะท้อนอยู่ภายในห้อง หรือรับกับการเคลื่อนไหวของสายลม ของพลังชี่ในอากาศ ราศีธาตุลมอย่างคุณจะได้พลังชี่ไปเต็ม ๆ และเป็นสิ่งที่ดีงามมาก

ราศีมีน Pisces (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

การกระตุ้นพลังชี่สำหรับคุณ ทำได้ง่าย ๆ ภายในห้องน้ำ

หลักการคือ ให้คุณรักษาพลังชี่ที่ดีเอาไว้ในห้องน้ำ ซึ่งสัมพันธ์กับธาตุราศีของคุณ ทำห้องน้ำให้สะอาดสะอ้าน หมั่นสำรวจท่อระบายน้ำต่าง ๆ อย่าให้มีสิ่งสกปรกติดขัง หากห้องน้ำสะอาดดีแล้ว อย่าลืมปิดประตูเอาไว้ การเปิดประตูทิ้งไว้ตลอดจะทำให้พลังชี่ดี ๆ จากไป และสิ่งสกปรกจะทำให้พลังชี่ลดลง

คุณยังสามารถแต่งห้องน้ำด้วยแสงไฟ กระจกเงา ต้นไม้ ดอกไม้ ทำให้ห้องน้ำสวย สะอาด มีกลิ่นที่ดี มีความรื่นรมย์ แล้วชีวิตคุณจะมีความสุขมากขึ้นเรื่อย ๆ ลองดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook