ไอเดียเริ่ดๆ เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นโฮมออฟฟิศ

ไอเดียเริ่ดๆ เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นโฮมออฟฟิศ

ไอเดียเริ่ดๆ เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นโฮมออฟฟิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิถีชีวิตคนเมืองสมัยใหม่มีไม่น้อยที่ต้องนั่งทำงานอยู่กับบ้าน แต่ใช่ว่าแบบบ้านของทุกคนจะมีพื้นที่กว้างขวางสำหรับสร้างเป็นห้องทำงาน ดังนั้นวันนี้จึงขอเสนอเทคนิควิธีที่จะสร้างมุมห้องทำงานเล็กๆที่ผสานกลมกลืนไปกับพื้นที่เดิมภายในแบบบ้านของคุณ ไม่ว่าจะเป็นมุมไหนๆก็สามารถดัดแปลงการใช้งานมาเป็นห้องทำงานดีไซน์สวยๆได้อย่างยอดเยี่ยมค่ะ ตามมาดูกันเลยดีกว่า

AP thecityAP thecity

เล็กน้อยแต่พอเพียง นับว่าความเรียบง่ายเป็นกุญแจสำคัญในการตกแต่งภายในพื้นที่เล็กๆค่ะ ดังนั้นสิ่งที่คุณต้องการก็แค่เพียงมุมหนึ่งที่สงบและสบาย มีเฉพาะสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการนั่งทำงานเท่านั้น คุณอาจสร้างเครื่องเรือน built-in สักตัวเพื่อเป็นโต๊ะทำงานที่พอดีกับพื้นที่ และอาจออกแบบเองโดยกำหนดให้ลิ้นชักมีขนาดที่หลากหลายสำหรับใส่ข้างของประเภทต่างๆกัน หรืออาจวัดขนาดพื้นที่แล้วหาโต๊ะที่มีขนาดพอดีมาวางเข้ามุมก็ใช้ได้เช่นกัน หากไม่มีหน้าต่างเพื่อเปิดรับธรรมชาติก็อาจปลูกพืชในร่มต้นเล็กๆไว้ให้สดชื่นแทน และเลือกใช้เครื่องเรือนที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ เพื่อลบความรู้สึกแข็งๆจากผนังที่โอบล้อม 

Arden Phatthanakan Arden Phatthanakan

ของเก่าเล่าใหม่ ย้อนวัยไปกับช่วงวันวาน โต๊ะเก่าที่ชำรุดแล้ว นำมาปรับปรุงให้เก๋ไม่ซ้ำใคร ตัดขาออกและทาสีหยาบๆและขัดด้วยกระดาษทรายสักนิดให้ได้อารมณ์ของเก่าคลาสสิค ใช้เป็นโต๊ะติดผนังอันเป็นการผสมผสานของเก่าและใหม่อย่างลงตัว จัดเก้าอี้ให้เข้าชุดกัน หรือจะใช้กระสอบทราบชิคๆเป็นเบาะนั่งตามแบบไอเดียนี้ก็ได้ คืนชีวิตชีวาให้กับห้องทำงานด้วยการทำโครงลวดสำหรับแขวนใบไม้แห้ง ช่วยให้รู้สึกสดชื่นฟินไปกับธรรมชาติ นอกจากนี้คุณอาจนำข้าวของเครื่องใช้โลหะเก่าๆ เช่น กระป๋องสังกะสีมาเป็นอุปกรณ์สำหรับใส่ข้าวของทำงานของคุณไม่ว่าจะเป็นพู่กัน ดินสอปากกา ฯลฯ นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อของตกแต่งแล้วยังสวยไม่ซ้ำใครอีกด้วยค่ะ

Noble Gable WatcharapolNoble Gable Watcharapol

แต่งสนุก แนบเนียนไปกับผนัง ใครจะคิดว่าพื้นที่ว่างระหว่างตู้กับชั้นกับเตียงนอนในห้องนอนจะมีประโยชน์? ก่อนที่เราจะใช้งานลองสำรวจผนังบริเวณนั้นเสียก่อนว่าอยู่ในสภาพดีและชวนมองหรือไม่ อาจทาสีใหม่เลือกเลือกใช้วอลเปเปอร์สีสว่างมาตกแต่งให้เรียบร้อยก่อนค่ะ จากนั้นหาโต๊ะขนาดพอดีกับพื้นที่มาวาง จะทำให้มุมนี้ดูเก๋ไก๋ ใช้พื้นที่ได้คุ้ม อีกทั้งยังเป็นส่วนตัวอีกด้วยเนื่องจากอยู่ในห้องนอน

IDEO Q Siam-RatchathewiIDEO Q Siam-Ratchathewi

น้อยๆแต่คุ้มค่าการใช้งาน พื้นที่ติดผนังว่างๆก็อาจกลายเป็นมุมทำงานขึ้นมาได้โดยการนำโต๊ะสารพัดประโยชน์มาตั้ง ทำบิวท์อินแบบโปร่ง หรืออาจเลือกใช้เป็นโต๊ะพับได้เพื่อที่คุณจะได้ยกย้ายจัดเก็บเมื่อคุณต้องการ ติดตั้งชั้นวางของเข้ากับผนังเหนือโต๊ะ ติดตั้งแสงไฟนวลๆจะช่วยสร้างบรรยากาศออฟฟิศแบบอบอุ่นได้ค่ะ สุดท้ายแล้วอย่าลืมยกเก้าอี้สานสบายๆตัวโปรดมาจัดวาง เพียงเท่านี้ก็เป็นมุมเล็กๆของห้องก็จะกลายเป็นห้องทำงานสมัยใหม่แล้ว

Arden PhatthanakanArden Phatthanakan

รับวิวชิวๆ สัมผัสธรรมชาติ พื้นที่ติดหน้าต่างก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับการตกแต่งภายในเป็นห้องทำงานค่ะ เลือกใช้โต๊ะแบบโปร่งตัวยาวและมีความสูงพอเหมาะกับหน้าต่าง คุณอาจนำเก้าอี้สตูลขนาดนั่งสบายมาวางให้เข้าชุดกัน ตกแต่งด้วยดอกไม้เสียหน่อย เติมโคมไฟตั้งพื้นให้ดูมีมิติ เท่านี้คุณก็สามารถเพลิดเพลินกับกาแฟร้อนๆและงานของคุณไปพร้อมๆกับการชมทิวทัศน์ภายนอกได้แบบชิวๆ กันไปเลย

Arden Rama 3Arden Rama 3

สีสันของมุมสบาย สร้างความผ่อนคลายให้พื้นที่ การเลือกใช้กลุ่มสีสำหรับตกแต่งก็เป็นอีกกุญแจสำคัญที่จะทำให้ส่วนของห้องทำงานของคุณนั้นเป็นส่วนตัวและผ่อนคลาย ลองเลือกใช้โทนสีเรียบขรึม เฉกเช่น โทนสีเทาดำเพื่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย สามารถใช้ได้ทั้งกับวอลเปเปอร์ ผ้าม่านและพรมปูพื้นค่ะ ช่วยให้มุมห้องทำงานภายในห้องนั่งเล่นน่าปล่อยใจไปกับงานค่ะ

เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77 เอ สเปซ มี สุขุมวิท 77

จัดหนึ่งได้ถึงสอง ไอเดียคือการผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ที่คุณก็อาจทำได้เอง วางโต๊ะไม้สไตล์อินดัสเทรียลไว้ในเข้ามุม ใกล้กับห้องครัว เป็นได้ทั้งห้องทำงานและห้องทานอาหารเก๋ๆ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ประหยัดพื้นที่ได้ยอดเยี่ยมเลยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook