5 สิ่งที่ต้องมีใน “บ้าน” หนังสยองขวัญทุกเรื่อง

5 สิ่งที่ต้องมีใน “บ้าน” หนังสยองขวัญทุกเรื่อง

5 สิ่งที่ต้องมีใน “บ้าน” หนังสยองขวัญทุกเรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันฮาโลวีนแบบนี้ชวนให้นึกถึงหนังสยองขวัญ และหนังสยองขวัญหลายๆ เรื่องหากมีบ้านเป็นโลเคชั่นหลัก อยากให้ลองสังเกตว่าบ้านในหนังสยองขวัญมักมีสิ่งเหล่านี้เพื่อเสริมให้หนังมีความสยองสมกับเนื้อเรื่อง ลองมาเช็กและนึกย้อนเทียบกันดีกว่าว่าบ้านในหนังสยองขวัญมีสิ่งเหล่านี้จริงๆ หรือเปล่า

1.โถงทางเดินยาว

เป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบของบ้านที่นิยมมีในบ้านของหนังสยองขวัญ อย่างภาพยนตร์เรื่อง Kubrick ซึ่งเป็นภาพยนตร์สุดสยองที่โด่งดัง กับฉากไล่ล่าในโถงยาวๆ ที่มักจะมีประตูอยู่ตลอดโถง และมักเป็นประตูที่ล็อค 

2.บันได 

อีกหนึ่งอุปสรรคสำคัญที่จะทำให้สถานการณ์ในภาพยนตร์สยองขวัญยิ่งดูยากลำบากยิ่งขึ้น เหมือนเป็นการลงโทษผู้ที่กำลังจะหนี โดยเฉพาะอย่างยิ่งบันไดเหล่านี้มักวางตำแหน่งให้มุ่งไปสู่ประตูหน้าบ้าน อย่างในภาพยนตร์เรื่อง Scream, The Amityville Horror เป็นต้น

3.วอลล์เปเปอร์ลายดอกไม้ 

หนังสยองขวัญไม่ได้ถูกสงวนไว้แค่การออกแบบห้องที่ล้าสมัยเท่านั้น เพราะอย่างห้องนอนสีเหลืองอ่อนของ  Mia Farrow ในภาพยนตร์เรื่อง Rosemary’s Baby หรือ Haunting of Hill House และ Stranger Things

4.ห้องใต้หลังคา หรือห้องใต้ดิน

ในแง่ของความสะพรึง ทั้งสองห้องสามารถใช้แทนกันได้ ส่วนใหญ่แม้ห้องเหล่านี้จะใช้สำหรับเก็บของ แต่เพราะไม่ได้มีการดูแลทุกวันจึงเหมาะมากที่ห้องเหล่านี้จะใช้เป็นที่ซ่อนตัว หรือมีความลับซ่อนอยู่

5.ห้องลับ

ถ้ามีห้องลับในบ้านของภาพยนตร์เรื่องนั้นมันอาจจะเป็นห้องลับที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ประกอบพิธีกรรมต่างๆ หรือห้องลับนั้นจะต้องกินวิญญาณของคน รวมไปถึงอาจมีมนุษย์เละๆ อยู่และห้องนั้นมักทาสีแดง  

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook