ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ตรงราศีเกิด

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ตรงราศีเกิด

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย  เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ตรงราศีเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฟอร์นิเจอร์" ถือเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบสำคัญภายในบ้าน เพราะทุกบ้านจะต้องมีเฟอร์นิเจอร์ จะน้อยจะมากก็ขึ้นอยู่กับพื้นที่ใช้สอยภายใน เฟอร์นิเจอร์ช่วยอำนวยความสะดวกในบ้านและยังทำให้บ้านดูดีมีระเบียบสวยงาม รวมทั้งบ่งบอกสไตล์ของเจ้าของบ้านด้วย

แต่การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์นอกจากจะซื้อตามความพึงพอใจ รสนิยมหรืออิงราคาแล้ว เจ้าบ้านสามารถเลือกซื้อเพื่อเสริมพลังให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัยภายในบ้านตามศาสตร์ฮวงจุ้ยได้ด้วย

ราศีมังกร (16 มกราคม-15 กุมภาพันธ์)

ชาวราศีมังกรจะต้องมีเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นแกนหลักหรือโครงสร้างเป็นไม้ อาจจะมีไม้ผสมกับหนังหรือไม้บุกับผ้า หรือจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หวายก็ได้ ชาวราศีมังกรต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลักในห้องที่สำคัญของบ้านเพื่อเสริมพลัง เช่น ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องทำงาน 3 ห้องนี้เป็นห้องสำคัญที่ทำให้เกิดพลังหยินหยางกับราศีมังกร ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองและมั่งคั่ง นี่เป็นเคล็ดลับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ของชาวราศีมังกร

ราศีกุมภ์ (16 กุมภาพันธ์-15 มีนาคม)

ชาวราศีกุมภ์จะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากเหล็กเป็นหลักหรือต้องมีโครงเป็นเหล็ก เหล็กเป็นธาตุที่ถูกโฉลกกับชาวราศีกุมภ์และให้คุณประโยชน์กับคนที่อยู่ในบ้านมาก ซึ่งห้องที่สำคัญที่สุดในบ้านของชาวราศีนี้ คือ ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ห้องที่กล่าวถึงนี้ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโครงเหล็ก เพื่อเพิ่มพลังกี่และชี่ให้หมุนเวียน เพื่อความมั่งคั่งและมั่นคงในชีวิตของราศีกุมภ์

ราศีมีน (16 มีนาคม-15 เมษายน)

ชาวราศีมีนควรใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้หรือเฟอร์นิเจอร์ที่มีโครงเป็นไม้ เพื่อเสริมพลังความเข้มแข็งของชะตาราศีตามศาสตร์ของฮวงจุ้ย การตกแต่งภายในบ้านจึงควรใช้ไม้บุด้วยหนังหรือผ้า และไม่ควรใช้โครงเหล็ก ห้องสำคัญของบ้านคือ ห้องรับแขก และห้องนอน 2 ห้องนี้ห้ามใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโครงเหล็กผสมเลย เพราะจะทำให้ผู้อยู่อาศัยมีปัญหาสุขภาพและมีเรื่องวุ่นวายอยู่เสมอ

ราศีเมษ (16 เมษายน-15 พฤษภาคม)

ชาวราศีเมษควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบเป็นไม้ เพื่อเสริมความสำเร็จและความก้าวหน้า ถ้าใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโครงเหล็ก ราศีนี้มักจะอัตคัดขัดสนไม่ประสบความสำเร็จ ห้องที่สำคัญของบ้าน คือ ห้องรับแขก และห้องนอน 2 ห้องนี้ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ เพื่อเสริมพลัง อำนาจ วาสนาและความเจริญของชาวราศีเมษ

ราศีพฤษภ (16 พฤษภาคม-15 มิถุนายน)

ชาวราศีพฤษภสามารถใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ประกอบด้วยไม้และเหล็กได้ แต่ไม่ควรมีกระจกเป็นส่วนประกอบเพราะกระจกจะทำให้ชาวราศีพฤษภร้อนรุ่มไม่มีความสุขได้ โดยเฉพาะห้องสำคัญของบ้าน อย่าง ห้องรับแขก ห้องทำงานและห้องนอน จึงเน้นว่าอย่าใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของกระจกเพราะจะทำให้การค้าและชีวิตไม่ดี

ราศีเมถุน (16 มิถุนายน-15 กรกฏาคม)

ชาวราศีเมถุนควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เป็นหลักหรือหวายก็ได้เช่นกัน ในศาสตร์ฮวงจุ้ยบอกว่าชาวราศีเมถุนจะต้องให้ความสำคัญกับการเลือกเฟอร์นิเจอร์ เพราะเฟอร์นิเจอร์ในบ้านจะช่วยเกื้อกูลให้เกิดความรุ่งเรืองและมีโชคลาภตามหลักฮวงจุ้ย เพราะฉะนั้นในห้องสำคัญของบ้าน เช่น ห้องนอน ห้องรับแขก ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ถ้าจะใช้หวายก็ควรใช้หวายที่มีลักษณะโค้งมน จะทำให้เกิดพลังอำนาจแก่ตัวเองมากที่สุด

ราศีกรกฏ (16 กรกฏาคม-15 สิงหาคม)

ชาวราศีกรกฏควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบเป็นไม้กับกระจกมากกว่าโครงเหล็ก ชาวราศีกรกฏจะมีชะตาเกื้อกูลกับไม้และกระจก ทำให้เกิดพลังและอำนาจบารมี ห้องสำคัญของบ้าน คือ ห้องรับแขก ห้องนอน ห้องทำงาน ทั้ง 3 ห้องนี้ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของไม้และกระจกเป็นส่วนประกอบสำคัญ

ราศีสิงห์ (16 สิงหาคม-15 กันยายน)

ชาวราศีสิงห์ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเหล็กผสมไม้หรือไม้ผสมกับผ้ากับหนัง แต่ไม่ควรใช้ไม้อย่างเดียวโดยไม่มีอะไรผสมจะทำให้เกิดโทษ และเกิดความรุ่มร้อนวุ่นวายอยู่ไม่ติดบ้าน อีกอย่างที่ห้ามสำหรับราศีสิงห์ คือ ห้ามมีเขาสัตว์ประดับในบ้านหรือที่ทำงานอย่างเด็ดขาด ถ้ามีไว้ในบ้านจะเกิดอำนาจของการทิ่มแทงทำให้หน้าที่การงานและธุรกิจมีปัญหา

ห้องสำคัญในบ้าน คือ ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องทำงาน ห้ามใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้อย่างเดียว ต้องเป็นไม้ที่ผสมกับวัสดุอื่น ๆ

ราศีกันย์ (16 กันยายน-15 ตุลาคม)

ชาวราศีกันย์ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้หรือกระจกหรือหวาย เพราะจะช่วยส่งเสริมความมั่งคั่งและมั่นคงให้แก่ชาวราศีกันย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งห้องสำคัญของบ้าน อย่างห้องนอน ห้องครัว ห้องรับแขก และห้องทำงาน เน้นว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้จะต้องเป็นไม้ กระจก หวาย หรือกระทั่งโต๊ะมุกก็ย่อมได้

แนะนำเกี่ยวกับ 'ห้องนอน' อีกนิดว่านอกจากจะต้องใส่ใจกับวัสดุเฟอร์นิเจอร์แล้ว รูปทรงของห้องโดยรวมก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรพลาด ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุการณ์ทะเลาะเบาะแว้งดังเช่นกรณีดังกล่าวนี้

ราศีตุลย์ (16 ตุลาคม-15 พฤศจิกายน)

ชาวราศีตุลย์ควรจะใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ เป็นกระจก หรือเป็นหนัง หลีกเลี่ยงเฟอร์นิเจอร์เหล็ก เมื่อใช้วัสดุถูกต้องจะทำให้เกิดพลังหยินหยางที่ลงตัว นำมาซึ่งโชคลาภและความรุ่งเรืองในชีวิต โดยห้องสำคัญในบ้าน คือ ห้องนอนและห้องทำงาน สามารถใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้ผสมกับหนังหรือบุผ้าหรือจะเป็นกระจกผสมผสานก็ได้

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน-15 ธันวาคม)

ชาวราศีพิจิกควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นเหล็กหรือโครงเหล็กผสมด้วยกระจก เฟอร์นิเจอร์ลักษณะดังกล่าวจะช่วยเสริมอำนาจให้กับราศีมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะห้องสำคัญในบ้านคือ ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องทำงาน ควรจัดให้โล่งโปร่งสบายและควรใช้เฟอร์นิเจอร์เหล็กผสมกระจก

ราศีธนู (16 ธันวาคม-15 มกราคม)

ชาวราศีธนูควรใช้เฟอร์นิเจอร์เหล็กหรือเหล็กผสมกับผ้าผสมกับหนังก็ได้ สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะเหล็ก หนัง ผ้า กระจก เป็นพลังที่จะช่วยดูดซับความอุดมสมบูรณ์ให้เกิดขึ้นในบ้านและสร้างการประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ข้อควรระวัง คือ ห้องสำคัญในบ้านอย่างห้องรับแขก ห้องครัวและห้องนอน ควรหลีกเลี่ยงเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพราะจะทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายในบ้านได้

จะเห็นได้ว่าแต่ละราศีก็มีวัสดุเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมแตกต่างกันไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ช่วยเสริมความมั่งคั่ง และลดปัญหาที่จะเข้ามาสู่ตนเหมือน ๆ กัน เพราะฉะนั้นจึงเป็นเรื่องที่ดีหากเลือกใช้ตามศาสตร์ดังกล่าว และนอกจากนี้คุณอาจจะเสริมเพิ่มเติมฮวงจุ้ยให้ดียิ่งขึ้นด้วยการเลือกสีบ้านตามธาตุด้วยก็ได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook