7 Tips เลือกบริษัทกำจัดปลวกและแมลงยังไงให้รอด

7 Tips เลือกบริษัทกำจัดปลวกและแมลงยังไงให้รอด

7 Tips เลือกบริษัทกำจัดปลวกและแมลงยังไงให้รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลวกและแมลงเป็นปัญหาของหลายบ้าน ที่หลายคนพยายามเสาะหาวิธีต่างๆ มากำจัดให้หมดไป บางคนก็เลือกที่จะประหยัดเวลา และลดความกังวลใจด้วยการเลือกใช้บริการจากบริษัทกำจัดปลวกและแมลง

แต่เราจะเลือกบริษัทกำจัดปลวกและแมลงเหล่านั้นอย่างไร? เพราะมีมากมายหลายเจ้าในประเทศไทย ไม่รู้ว่าจะเลือกใช้บริการที่ไหนดี? ใช้บริษัทไหนถึงจะหาย? จะโดนทิ้งงานไหม? คุ้มเงินหรือเปล่า? วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ในการเลือกบริษัทกำจัดปลวกและแมลง หากมีครบทุกข้อเหล่านี้ก็จะทำให้คุณเบาใจและทุ่นแรงในการต่อสู้กับปัญหาปลวกและแมลงได้มากกว่าเดิมเชียวล่ะ

1. ต้องมีเอกสารประกอบกิจการ - บริษัทที่คุณกำลังมองหาควรจะต้องมีใบอนุญาตการประกอบการกิจการ เช่น หนังสือรับรองบริษัท เอกสาร ภพ.20 รวมถึงใบอนุญาตจากหน่วยงานราชการในการดำเนินกิจการ เช่น ใบอนุญาตมีไว้ในครอบครองซึ่งวัตถุอันตรายชนิดที่ 3 จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ตลอดจนควรจะต้องเป็นสมาชิกสมาคมผู้ประกอบกิจการกำจัดแมลงแห่งประเทศไทย (TPMA) ด้วย

2. มีนโยบายส่งเสริมด้านความปลอดภัย - เรื่องสารเคมีตกค้างมักเป็นสิงที่เจ้าของบ้านส่วนใหญ่กังวลใจเมื่อต้องใช้บริการ ด้วยเหตุนี้เอง บริษัทกำจัดปลวกที่ดีจึงควรมีนโยบายส่งเสริมด้านความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าโดยเฉพาะ เช่น

  • มาตรฐานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม (SHE) เช่น ให้คำแนะนำเมื่อมีการฉีดพ่นสารเคมี การประเมินความเสี่ยง และการใช้อุปกรณ์ที่มีสภาพดี สะอาด สำหรับทำบริการ รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (PPE)
  • เลือกใช้สารเคมีจากผู้ผลิตที่ได้มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล
  • การปฏิบัติตามข้อกำหนดบนฉลากสำหรับการใช้สารเคมี อย่างเคร่งครัด รวมถึง หลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่มากเกินความจำเป็น ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อผู้อาศัยได้

3. ความน่าเชื่อถือและประสบการณ์ - หลายคนกังวลใจกับการให้พนักงานบริการแปลกหน้าเข้ามาจัดการกำจัดสัตว์รบกวนในบ้าน เพราะเป็นห่วงในเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงความชำนาญของพนักงานบริการที่ปฏิบัติงานด้วย ดังนั้น บริษัทที่เราเลือกควรมีประสบการณ์ในการกำจัดปลวกและแมลงอย่างน้อย 10 ปีขึ้นไป รวมถึงมีที่ตั้งของบริษัท มีที่อยู่ชัดเจน ให้มั่นใจได้ว่าจะไม่หนีหายไปไหน พนักงานสวมใส่เครื่องแบบของบริษัท เพิ่มความน่าเชื่อถือและให้มั่นใจว่าไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ ข้อนี้จึงควรเป็นประเด็นต้นๆ ที่ควรคำนึงถึงเป็นหลัก

4. ความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพ - โดยปกติแล้ว การจะใช้บริการกำจัดปลวกและแมลง พนักงานมักเข้ามาสำรวจพื้นที่และให้คำแนะนำก่อนใช้บริการเสมอ ซึ่งเราสามารถสังเกตความเชี่ยวชาญและความเป็นมืออาชีพได้จากอุปกรณ์ในการสำรวจ การให้คำแนะนำเกี่ยวกับปัญหาสัตว์รบกวนที่คุณพบต่างๆ สามารถตอบคำถามได้ชัดเจนและตรงประเด็น รวมถึงตรงต่อเวลาและมีการติดตามเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ

5. ความคุ้มค่า - จุดประสงค์ของการใช้บริการกำจัดสัตว์รบกวน คือ ทำให้ปัญหาปลวกหรือแมลงที่คุณพบนั้นหมดไป แต่ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าเราจะเลือกบริการที่มีราคาถูกหรือแพง ไม่ว่าจะใช้รูปแบบการกำจัดแบบไหน สารเคมีอะไร หากวิธีนั้นทำให้คุณหมดปัญหาได้ก็ถือว่าคุ้มค่าแล้ว อาจดูได้จากรีวิวการใช้บริการจากผู้ใช้อื่นๆ

6. มีการนัดสำรวจพื้นที่และประเมินปัญหา - หากบริษัทกำจัดปลวกและแมลงที่คุณสนใจสามารถบอกราคาคุณได้โดยที่ยังไม่ได้เข้ามาสำรวจพื้นที่ คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าบริษัทนั้นเข้าใจถึงปัญหาที่คุณมี และจะเลือกวิธีการกำจัดที่เหมาะสมกับบ้านของคุณได้อย่างไร? หากบอกราคาไปเท่านี้จากการบอกเล่า แต่กลับพบปัญหาที่หน้างานเพิ่มในวันที่นัดทำบริการ ว่ามีการระบาดบริเวณอื่นๆ หรือเตรียมสารเคมีมากำจัดไม่เพียงพอ ดังนั้น บริษัทระดับมืออาชีพเค้าจะต้องมีการขอนัดเข้ามาสำรวจพื้นที่ก่อนเสมอ เพื่อประเมินระดับการระบาด สายพันธุ์ของสัตว์รบกวนที่พบ ปริมาณสารเคมี เพื่อเสนอวิธีบริการที่ถูกต้อง รวมถึงเลือกประเภทของสารเคมีที่เหมาะสมกับปัญหามากที่สุด โดยไม่ให้มีการตกค้างเกินความจำเป็น

7. ช่องทางการติดต่อที่สะดวก - ข้อสุดท้ายที่ควรจะมีอย่างยิ่ง คือ ช่องทางการติดต่อที่หลากหลายและใช้งานได้ง่าย ทั้งเบอร์โทรศัพท์ (Call Center) เว็บไซต์ ไลน์ หรือเฟซบุ๊ค นอกจากนี้ยังควรมีระบบบันทึกและการติดตามงานบริการเพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อ ไม่ว่าจะคุยผ่านช่องทางไหนก็สามารถประสานงานต่อเรื่องราวได้ทันที รวดเร็ว ทำให้คุณอุ่นใจ และมั่นใจได้ว่าปัญหาของคุณจะถูกแก้ไขอย่างแน่นอน

ปัจจุบัน บริษัทกำจัดปลวกและแมลงที่มีมาตรฐานและน่าเชื่อถือมีอยู่หลากหลายแบรนด์มากมายไม่ว่าจะเป็น เร็นโทคิล และ แคนนอนเพสท์แมเนจเมนท์ ซึ่งแต่ละบริษัทก็มีบริการกำจัดปลวกที่แตกต่างกันออกไป แต่จะเลือกใช้บริการจากบริษัทไหนก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าชอบที่ใดมากที่สุด

ขอบคุณข้อมูลจาก:  https://www.rentokil.com/th/termites/how-to-choose/

ช่องทางการติดต่อ

Call Centre: 02 290 8500

Website  http://rentokil.com/th/contact-us

Facebook: @rentokilthailand (หรือคลิก http://bit.ly/35TWdeD)    

Line Official: @rentokilthailand (หรือคลิก http://bit.ly/2qsBKtx

 

 

 

 

 

 

(Advertorial) 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook