DIY “ไม้ดายหญ้าจากเหล็กคีบถ่าน” ด้วยงบประมาณเพียง 20 บาท

DIY “ไม้ดายหญ้าจากเหล็กคีบถ่าน” ด้วยงบประมาณเพียง 20 บาท

DIY “ไม้ดายหญ้าจากเหล็กคีบถ่าน” ด้วยงบประมาณเพียง 20 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ บริเวณรอบบ้านของหลายคนอาจจะเต็มไปด้วยวัชพืช เป็นต้นเหตุให้แมลง หรือสัตว์มีพิษเข้ามาอยู่อาศัย เป็นอันตรายต่อคนในบ้าน ดังนั้นเราจึงต้องหมั่นตัดหรือถอนหญ้า ทำให้บ้านของเราดูสะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอ

วันนี้ ในบ้าน จึงมาพร้อมกับไอเดียในการทำไม้ดายหญ้า DIY จากเหล็กคีบถ่านแบบง่ายๆ ด้่วยงบประมาณเพียง 20 บาท จากคุณ AOR_GANIC ที่จะช่วยให้เพื่อนๆ ประหยัดเวลาและไม่ต้องทนปวดหลังปวดเอวจากการก้มถอนหญ้าอีกต่อไป พร้อมแล้วไปชมกันเลยค่ะ

DIY ไม้ดายหญ้า 20 บาท จากเหล็กคีบถ่าน

(โดย AOR_GANIC )

สวัสดีครับ ผมอ๋อเเกนิค (AOR GANIC) ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝน ฝนตกบ่อยทำให้หญ้าในสวนก็โตไวเช่นกัน วันนี้ผมจะมาทำไม้ดายหญ้าไว้ใช้ในสวนที่บ้าน โดยที่ไม่ต้องก้มถอนหญ้าให้ปวดหลังปวดเอว กับงบประมาณแค่ 20 บาทครับ

อุปกรณ์

1. เหล็กคีบถ่าน 20 บาท

2. ท่อนไม้, ไม้ไผ่, ท่อ PVC เหลือๆ

 

วิธีทำ

1.นำเหล็กคีบถ่านที่ซื้อจากร้านทุกอย่างยี่สิบมากางออก และใช้ค้อนทุบให้เเบนเรียบ

2. จากนั้นให้ทำการดัดเหล็กให้มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมเหมือนภาพ เพื่อที่ว่าส่วนนี้จะใช้ครูดกับดิน เพื่อนๆอาจจะทำการตะไบลับคมก่อนก็ได้เพื่อตอนดายหญ้า หญ้าจะได้ขาดง่ายๆ แต่ผมแค่นี้พอแล้วเดี๋ยวจะยุ่งยากเกิน

3. พอดัดเหล็กได้รูปแล้วให้หาท่อนไม้มาใส่แล้วทำการยึดน็อตทั้ง 2 ด้านของท่อนไม้เพื่อกันการเลื่อนหลุด โดยตอนที่ยึดน๊อตให้ทำขยับเหล็กทำมุมเฉียงๆเพื่อตอนใช้งานจะได้สะดวกในการดึง

เพียงเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้วสำหรับ ไม้ดายหญ้า งบ 20 บาท ซึ่งไม้นี้เหมาะกับดินที่เป็นดินร่วนเนื่องจากตัวเหล็กค่อนข้างบางไม่ได้เเข็งเเรงมากขนาดที่จะใช้กับดินที่เเข็ง ซึ่งข้อดีคืนน้ำหนักเบา ไม่ต้องก้มถอนหญ้านานๆให้ปวดหลังปวดเอว หากเพื่อนๆสนใจผมได้ทำคลิปอย่างละเอียดไว้แล้ว สามารถดูขั้นตอนได้เลยครับ

คลิปสาธิตวิธีการทำ

 

 

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ DIY “ไม้ดายหญ้าจากเหล็กคีบถ่าน” ด้วยงบประมาณเพียง 20 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook