“Shutterstock” ประกาศเทรนด์สีปี 2020 3 สีมาแรงๆ

“Shutterstock” ประกาศเทรนด์สีปี 2020 3 สีมาแรงๆ

“Shutterstock” ประกาศเทรนด์สีปี 2020  3 สีมาแรงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติในทุกๆ ช่วงปลายปีเราจะรอคอยให้เจ้าแห่งวงการสีอย่าง Pantone ประกาศสีแห่งปี ซึ่งเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว  Pantone ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่าสีแห่งปี 2020 คือสี Classic Blue สำหรับเอเจนซี่ขายภาพอันดับต้นๆ ของโลกอย่าง Shutterstock เองก็ออกมาประกาศเทรนด์สีปี   2020 เช่นเดียวกัน

>> ประกาศแล้ว “Pantone 2020” สี Classic Blue คือสีแห่งปี 2020

ซึ่งการคัดเลือกสีแห่งปี 2020 ของ Shutterstock นั้นก็เกิดจากการนำฐานข้อมูลการดาวน์โหลดภาพของลูกค้า เพื่อนำมาวิเคราะห์เพื่อจะดูว่าสีใดมีแนวโน้มการเติบโต เพื่อนำไปสู่การจะกำหนดถึงเทรนด์สีในปีหน้า ซึ่งบทสรุปของสีแห่งปี 2020 จาก Shutterstock มี 3 สีคือ Lush Lava #FF4500, Aqua Menthe #7FFFD4 และ Phantom Blue #191970

1.Lush Lava #FF4500 คือสีส้มแดงสด เปรียบประดุจเปลวไฟลาวา ถือเป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างทั้งสองสี สีนี้จะเป็นสีที่ดึงดูดสายตาของเรา เพราะเปรียบดั่งสียามพระอาทิตย์ตกดินไปจนถึงสีแห่งเปลวไฟที่ลุกโชน การนำสีนี้ไปใช้นั้นเหมาะสำหรับการสร้างแบรนด์ หรือถ้าเป็นในเชิงวัฒนธรรมสีนี้จะแสดงถึงความสุข ความรัก และสำหรับในแถบเอเชียเองสีนี้ยังสะท้อนถึงสีแห่งสุขภาพที่ดีอีกด้วย

2.Aqua Menthe #7FFFD4 เป็นการผสมกันระหว่างสีฟ้ากับสีมิ้นท์ ที่ชวนให้นึกถึงวันหยุดในช่วงฤดูร้อน และน้ำทะเลใสๆ ราวคริสตัล โทนสีนี้เป็นโทนสีที่สดใส หากแต่เงียบสงบเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายทอดบุคลิกที่ขี้เล่น มีความทันสมัย ไม่ว่าจะนำไปใช้เป็นสีหลัก หรือสีประกอบสีนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

3.Phantom Blue #191970 เป็นโทนสีที่ถูกใช้ในภาพวาด The Starry Night ของวินเซนต์ แวนโก๊ะ สีน้ำเงินเข้มแสดงถึงท้องฟ้าที่ตระการตารอบๆ ดวงจันทร์อันเปล่งประกาย หรือจะเป็นสีของกางเกงยีนส์สุดคลาสสิก หากเป็นสีที่เข้มขึ้นจะสื่อสารถึงความมั่นคง นอกจากมันจะเป็นสีที่โดดเด่นด้วยตัวของมันเองแล้ว หากเมื่อนำไปจับคู่กับสีทั้ง 2 สีที่กล่าวมาข้างต้นก็ยังเป็นการจับคู่ที่ลงตัว สมบูรณ์แบบเช่นกัน

   

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook