5 ไอเดียต่อเติมพื้นที่ข้างบ้านหลากสไตล์

5 ไอเดียต่อเติมพื้นที่ข้างบ้านหลากสไตล์

5 ไอเดียต่อเติมพื้นที่ข้างบ้านหลากสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พื้นที่ข้างบ้านที่ถูกปล่อยทิ้งร้างให้ว่างเปล่า สามารถเปลี่ยนเป็นโซนใช้สอยที่ช่วยเพิ่มฟังก์ชั่นใช้งานให้ตัวบ้านได้ง่าย ๆ ด้วยไอเดียต่อเติมบ้านหลากสไตล์ที่ช่วยให้ใช้ชีวิตอยู่อาศัยได้อย่างคุ้มค่ามากกว่าเดิม

การต่อเติมบ้านนับเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับการเพิ่มพื้นที่ใช้สอยของบ้านให้กว้างขวางมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องซื้อบ้านหลังใหม่ที่มีขนาดใหญ่กว่า แต่ปัญหาสำหรับหลายบ้านคือไม่รู้ว่าจะเนรมิตพื้นที่ข้างบ้านที่ว่างเปล่าเหล่านั้นอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งานและดูสวยงามไปพร้อมกัน วันนี้ forfur ได้รวบรวมไอเดียในการต่อเติมเพื่อตกแต่งบ้านให้สวยงามมาฝากกันค่ะ

Clay Bangkok Clay Bangkok

แต่งบ้าน ต่อเติมเรือนกระจกใส สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ข้างบ้านกว้างขวางมากพอ อาจต่อเติมบ้านให้สามารถใช้งานในทุกพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น โดยการเปลี่ยนสเปซที่ว่างเปล่าข้างบ้านให้กลายเป็นเรือนกระจกใสดีไซน์สวยที่สามารถเชื่อมต่อบรรยากาศภายนอกอันรื่นรมย์ เพียงแค่ออกแบบเป็นเรือนไม้อย่างง่าย ๆ ใช้กระจกใสเป็นผนังกั้นที่เปิดรับวิวทิวทัศน์อย่างเต็มตา ก็สามารถขยายพื้นที่ใช้สอยในบ้านให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานอย่างลงตัว

Shade of retroShade of retro

แต่งบ้าน ขยายพื้นที่ใช้สอยเป็นมุมเคาน์เตอร์บาร์ ขยายพื้นที่ใช้สอยจากตัวบ้านเดิมให้กลายเป็นมุมเคาน์เตอร์บาร์สุดคูลที่โดดเด่นด้วยดีไซน์กลาสเฮาส์แบบเรือนกระจกใส โดยการต่อเติมหลังคากระจกใสที่มีความสูงพอดีกับพื้นที่ชั้นล่างของบ้าน และกั้นส่วนผนังด้วยประตูกระจกใส เพื่อเปิดรับบรรยากาศยามค่ำคืนเข้าสู่พื้นที่บริเวณเคาน์เตอร์บาร์ให้กลายเป็นสเปซสุดพิเศษ ที่พร้อมเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขให้ทุกวันผ่อนคลายได้อย่างไม่ซ้ำใคร 

บ้านบ้าน 34 Home cafe'บ้านบ้าน 34 Home cafe'

แต่งบ้าน ต่อเติมโรงเรือนปลูกต้นไม้ สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนพื้นที่ข้างบ้านให้เป็นมุมสวนไว้นั่งเล่นแบบไม่ต้องกลัวแดด กลัวฝน ลองปรับเปลี่ยนพื้นที่ในบริเวณนี้ให้เป็นโรงเรือนขนาดย่อม ด้วยการต่อเติมโครงหลังคาแบบกึ่งเอาท์ดอร์ อาจทำเป็นคานไม้อย่างเรียบง่าย ใช้แผ่นเหล็กสังกะสีเป็นผนังกั้นบางส่วน พร้อมจัดปลูกสวนแนวตั้งแบบประหยัดพื้นที่เพื่อเพิ่มความร่มรื่นในบรรยากาศสวน อาจจัดวางเฟอร์นิเจอร์นั่งเล่นผ่อนคลายในวันพักผ่อน เพื่อเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขให้ทุกมุมบ้านน่าอยู่ โดยไม่ต้องออกไปไหนไกล   

บ้านบ้าน 34 Home cafe'บ้านบ้าน 34 Home cafe' 

แต่งบ้าน เพิ่มความร่มรื่นให้พื้นที่ข้างบ้าน คงจะดีไม่น้อยถ้าพื้นที่ข้างบ้านจะเย็นสบายและสามารถนั่งเล่นได้ทุกเวลาเหมือนในบ้าน การต่อเติมหลังคาที่เชื่อมต่อระหว่างตัวบ้านและโซนทางเดินข้างบ้านให้มีความร่มรื่น สามารถป้องกันแดดและฝนได้ดี รวมทั้งมีมุมพักผ่อนหย่อนใจไว้สำหรับการผ่อนคลายยามเหนื่อยล้าท่ามกลางธรรมชาติอันรื่นรมย์ ก็ช่วยให้สามารถใช้ชีวิตบนทุกพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างมีความสุขทุกเวลา

Bluetamp - Specialty Coffee & All Day Brunch Bluetamp - Specialty Coffee & All Day Brunch

แต่งบ้าน ออกแบบมุมนั่งชิลให้พื้นที่ข้างบ้านขนาดเล็ก พื้นที่ข้างบ้านที่มีส่วนใช้สอยค่อนข้างจำกัดหรือต้องการประหยัดพื้นที่ใช้งาน อาจตกแต่งพื้นที่ข้างบ้านให้มาพร้อมโซนนั่งเล่นสุดชิคแบบประหยัดพื้นที่ ด้วยการยึดติดแผ่นไม้อย่างเรียบง่ายเข้ากับผนังด้านนอกของบ้านเพื่อทำเป็นเคาน์เตอร์บาร์ เลือกใช้เก้าอี้สตูลทรงสูงที่ได้ขนาดพอเหมาะเข้ากัน และควรเพิ่มความร่มรื่นให้พื้นที่นอกบ้านด้วยการจัดสวนปลูกต้นไม้เพื่อสร้างบรรยากาศอันรื่นรมย์ เพียงเท่านี้ก็สามารถพักผ่อนไปกับพื้นที่ข้างบ้านบนพื้นที่ขนาดเล็กได้อย่างง่ายดาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook