แต่งบ้านขนาดเล็กเรียบง่าย มากประโยชน์ใช้สอย

แต่งบ้านขนาดเล็กเรียบง่าย มากประโยชน์ใช้สอย

แต่งบ้านขนาดเล็กเรียบง่าย มากประโยชน์ใช้สอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากความสวยงาม ความปลอดภัย และสไตล์ของบ้านที่เราคำนึงถึงเป็นลำดับต้นๆในการเลือกที่อยู่อาศัยแล้ว ฟังก์ชั่นการใช้สอยภายในบ้านก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะแบบบ้านขนาดเล็กซึ่งมีพื้นที่จำกัด รวมไปถึงคอนโดมิเนียมควรจัดสรรพื้นที่ให้ลงตัว ให้ผู้อยู่อาศัยใช้งานได้อย่างครบทุกความต้องการ กลับมาบ้านแล้วไม่รู้สึกอึดอัด เราจึงอยากนำเสนอไอเดียตกแต่งภายในบ้านขนาดเล็ก รวมไปถึงคอนโด อพาร์ทเม้นท์ให้อยู่สบาย เก็บไอเท็มหลากหลายได้อย่างจุใจ แม้อยู่ในบ้านที่มีพื้นที่จำกัดก็ตาม

The City ราขพฤกษ์-สวนผักThe City ราขพฤกษ์-สวนผัก

ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ว่างข้างเตียง สำหรับห้องนอนขนาดเล็กซึ่งมีพื้นที่จำกัด ลองใช้บริเวณข้างเตียงว่างๆให้เกิดประโยชน์ อาจใช้เป็นมุมนั่งทำงานในห้องนอน หรือมุมนั่งแต่งหน้าของคุณผู้หญิง โดยเริ่มจากออกแบบบิลท์อิน ทำโต๊ะตัวยาวชิดผนังโดยเน้นวัสดุให้ดูกลมกลืนไปกับห้อง ปล่อยใต้โต๊ะให้โล่งช่วยให้ห้องดูโปร่งสบาย ไม่ทึบตัน แม้จะมีฟังก์ชันเข้ามาเพิ่มแต่ก็ไม่ได้ดูอึดอัด อย่าลืมหากล่องสวยๆ มาเก็บอุปกรณ์แล้วเก็บไว้ใต้โต๊ะ เพื่อให้ห้องดูเป็นระเบียบด้วยนะคะ

A space me สุขุมวิท77A space me สุขุมวิท77

จัดเก็บแนวตั้ง สำหรับใครที่มีพื้นที่จำกัดอย่างคอนโดมิเนียม การเลือกหน้าบานกระจกใส หรือกระจกเงาสามารถช่วยสะท้อนให้ห้องขนาดเล็กดูกว้างขึ้น แต่ในขณะเดียวกันเราอาจเลือกทำชั้นวางแบบโปร่ง สูงจรดเพดานไร้หน้าบานแทนก็ได้ เหมือนกับห้องนี้ ซึ่งดีไซน์ชั้นวางติดผนังโปร่งๆ สำหรับวางหนังสือ เก็บของสะสม รวมไปถึงวางกระถางต้นไม้เพิ่มชีวิตชีวา หากมีของมากสามารถเพิ่มชั้นได้ตามต้องการ มากฟังก์ชันสามารถเก็บได้หลายอย่างแต่ก็ประหยัดพื้นที่ แถมด้านล่างยังวางตู้ตั้งทีวีได้อีกด้วย

UNiO จรัญฯ 3UNiO จรัญฯ 3

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และกั้นห้อง สำหรับคอนโดพื้นที่จำกัด ลองนึกภาพหากเรายิ่งเราจัดเฟอร์นิเจอร์ยัดเข้าไปมากๆ หรือทำบิลท์อินที่ดูเทอะทะจนเกินไป อาจทำให้ห้องที่แคบอยู่แล้วดูเล็กลงไปอีก แนะนำสำหรับใครที่อยากประหยัดงบให้เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เพราะเปลี่ยนได้ง่ายแล้วยังเคลื่อนย้ายสะดวก งบประมาณไม่มาก สามารถนำมาตกแต่งมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ตามสไตล์ที่ต้องการ คอนโดบางโครงการไม่ได้กั้นห้องมาให้ แต่อยากได้ความเป็นส่วนตัว แนะนำทำประตูกระจกบานเลื่อนค่ะ ช่วยแยกฟังก์ชั่นให้นอนและห้องนั่งเล่นอย่างเป็นสัดเป็นส่วน โดยไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด

June In OctoberJune In October

ออกแบบโต๊ะให้ใช้งานได้หลากหลาย ใช้พื้นที่ว่างให้เกิดประโยชน์เหมาะกับพื้นที่จำกัด ออกแบบโต๊ะบาร์ไม้ยาวให้กับขนานไปกับผนังชิดมุมห้อง เพื่อรองรับการใช้งานแบบอเนกประสงค์ ทั้งรับประทานอาหาร นั่งทำงาน และสามารถรับแขกได้ไปในตัว แนะนำควรเป็นโต๊ะแบบโปร่ง แล้ววางเก้าอี้ดีไซน์เรียบง่าย เพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook