แชร์ประสบการณ์ “ปลูกผักกวางตุ้งฮ่องเต้” วิถีประหยัด ปลอดสารพิษ กินกันได้ทั้งบ้าน

แชร์ประสบการณ์ “ปลูกผักกวางตุ้งฮ่องเต้” วิถีประหยัด ปลอดสารพิษ กินกันได้ทั้งบ้าน

แชร์ประสบการณ์ “ปลูกผักกวางตุ้งฮ่องเต้” วิถีประหยัด ปลอดสารพิษ กินกันได้ทั้งบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สังเกตได้ว่าช่วงนี้เทรนด์ “การปลูกสวนครัวด้วยตัวเอง” กำลังมาแรงเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะประหยัดแล้ว ยังปลอดสารพิษสุดๆ อีกทั้งไม่ต้องเสียเวลาออกไปหาซื้อตามตลาด หรือซุปเปอร์มาร์เก็ตอีกต่อไป เมื่อสวนผักได้อยู่ตรงหน้าของเราแล้ว…

ซึ่งวันนี้ ในบ้าน เองก็มีประสบการณ์ดีๆ ในการ ปลูกผักกวางตุ้งฮ่องเต้ จาก คุณ เกษตรพอใจ ปลูกผักเพราะรักเธอ มาฝากค่ะ บอกเลยว่าใครๆ ก็สามารถทำได้ ส่วนใครมีที่ไม่เยอะมากพอ ก็นำไปประยุกต์ได้เลยนะคะ ว่าแล้วไปชมกันเลยดีกว่า

รีวิวปลูกผักกวางตุ้งฮ่องเต้  ซื้อจากท้องตลาดในราคา 15 บาท 1 ซอง กับแปลงผัก1แปลง ได้ผักเยอะมาก ได้กินและแบ่งปัน

(โดย คุณเกษตรพอใจ ปลูกผักเพราะรักเธอ)

 

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวพันทิปทุกคนค่ะ วันนี้เราจะมารีวิว “การปลูกผักกวางตุ้งฮ่องเต้” ซื้อจากท้องตลาดในราคา 15 บาท 1 ซอง กับแปลงผัก 1 แปลง ได้ผักเยอะมากค่ะ ได้เยอะจริงๆ ค่ะ จะบอกว่าคุ้มมากจริงๆ ค่ะ

ในสมัยนี้มีหลายคนที่รักสุขภาพมากขึ้น และหันมากินอาหารสุขภาพมากขึ้นเช่นกัน และส่วนใหญ่การกินผักเป็นสิ่งที่ทุกคนหันมากินเพราะผักมีประโยชน์กับร่างกายมากๆ แต่ว่าผักที่เราซื้อกันในท้องตลอดทุกวันนั้น บางทีเราก็ไม่แน่ใจว่าปลอดภัยจริงหรือเปล่า และมีสารปนเปื้อนมากน้อยเพียงใด ขนาดร้านที่บอกว่าปลอดสารพิษก็ยังไม่ปลอดสารจริงๆ เลยค่ะ แทนที่จะมีประโยชน์กับร่างกาย กลับได้รับโทษที่ปนเปื้อนกับสารพิษ

วันนี้เราก็เลยจะชวนเพื่อนๆ มาปลูกผักกันค่ะ หลายคนอาจจะคิดว่ามันยุ่งยาก ปลูกยาก แต่จริงๆ แล้วมันง่ายนิดเดียวเลยค่ะ ถ้าเราปลูกกินเองเราก็ไม่ต้องห่วงว่าผักจะสวยงามตามมาตรฐานหรือเปล่า ขอแค่กินได้ก็พอแล้วค่ะ วันนี้ก็เลยจะชวนมาปลูกผักกันค่ะ

โดยเราได้ไปซื้อเมล็ดพันธุ์ตามท้องตลาดมาค่ะ ในราคา 15 บาท มีเมล็ดทั้งหมดประมาณ 1000 กว่าเม็ด โอ้โห ถ้ามันขึ้นหมดก็คงเยอะน่าดูเลยค่ะ

เราลองปลูกในแปลง 1 แปลงค่ะ โดยใช้วิธีง่ายๆ วิธีแบบคนขี้เกียจ คือหว่านเอาค่ะ มันก็คงจะขึ้นมาเบียดกัน ต้นอาจไม่ค่อยโตเท่าไหร่ แต่ไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับเราค่ะ เพราะปลูกกินเอง ตอนแรกก็เตรียมดินก่อน โดยพรวนดินและใส่ปุ๋ยคอกลงไปค่ะ พอเตรียมดินเสร็จก็หว่านเมล็ดลงไป รดน้ำทุกวัน ก็ได้ผลตามภาพเลยค่ะ ผักขึ้นเยอะมากๆ เก็บกินได้เป็นเดือนๆ เลย แถมยังแบ่งเพื่อนๆ ได้หลายคน เป็นสิบๆ คนเลยค่ะ ขนาดคนส่งแก๊ส คนเก็บค่าน้ำมาที่บ้าน เราก็ยังได้มีโอกาสแบ่งให้เขากินเลยค่ะ

มันก็เป็นอีกความสุขหนึ่งที่บอกไม่ถูก ทั้งผู้ให้และผู้รับ ยิ่งช่วงมีทั้งฝุ่น pm ทั้งไวรัสระบาด หลายๆ คนอาจจะไม่อยากออกไปไหนแน่ๆ ค่ะ เผลอๆ เราต้องถูกกักอยู่ในบ้านไม่ได้ออกไปไหนเราก็ยังมีผักที่ปลูกไว้กินเองมารับประทานค่ะ

ใส่กับมาม่านี่อร่อยสุดยอดเลยนะคะ นอกจากจะได้กินผักที่ปลูกเองแล้วยังแบ่งเพื่อนๆ ได้อีกด้วยค่ะ ยังไงก็อยากให้ทุกคนมาลองปลูกผักกินเองกันนะคะ ขอบอกว่าไม่ยากอย่างที่คิด ใครมีพื้นที่น้อยก็ปลูกได้ ถ้าไม่มีพื้นที่ก็ปลูกในกระถางหรือขวดพลาสติกได้ค่ะ

ไว้รอบหน้าจะลองมีรีวิวการปลูกในถังน้ำที่ไม่ใช้แล้วค่ะ อย่าลืมรอติดตามกันนะคะ อยากให้ทุกคนหันมาปลูกผักปลอดสารกินเองกันเยอะๆ ค่ะ #เกษตรพอใจปลูกผักเพราะรักเธอ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ แชร์ประสบการณ์ “ปลูกผักกวางตุ้งฮ่องเต้” วิถีประหยัด ปลอดสารพิษ กินกันได้ทั้งบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook