เปลี่ยนห้องอเนกประสงค์ในบ้านให้เป็นห้องนั่งเล่นสุดเท่

เปลี่ยนห้องอเนกประสงค์ในบ้านให้เป็นห้องนั่งเล่นสุดเท่

เปลี่ยนห้องอเนกประสงค์ในบ้านให้เป็นห้องนั่งเล่นสุดเท่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะการอยู่อาศัยในปัจจุบันของคนรุ่นใหม่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากยิ่งขึ้น จึงมีการออกแบบบ้านให้มาพร้อมฟังก์ชั่นใช้งานเพิ่มเติมที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้สอยได้ตามความต้องการ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้ลงตัวกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยมากที่สุด และสำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งห้องอเนกประสงค์ให้ลงตัวกับไลฟ์สไตล์สุดทันสมัย บทความนี้ forfur จึงนำไอเดียการแต่งห้องอเนกประสงค์สุดเท่ให้พร้อมตอบโจทย์การใช้ชีวิตอันสมบูรณ์แบบมาแนะนำค่ะ

CENTRO บางนา-กิ่งแก้วCENTRO บางนา-กิ่งแก้ว 

พื้นที่พักผ่อนส่วนตัวคือฟังก์ชั่นใช้สอยภายในบ้านที่ผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่ต้องการมากที่สุด โดยเฉพาะพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนระหว่างวันที่เป็นจุดศูนย์รวมของทุกคนในครอบครัว ซึ่งบ้านโดยทั่วไปมักจะมาพร้อมพื้นที่ใช้สอยสำหรับจัดวางเป็นโซนห้องนั่งเล่นได้อย่างน้อย 1 มุม แต่ในปัจจุบันมีการออกแบบที่อยู่อาศัยให้สามารถรองรับการใช้สอยได้ตามความต้องการของครอบครัวรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น โดยการเพิ่มฟังก์ชั่นห้องอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลายตามไลฟ์สไตล์ อย่างการเปลี่ยนห้องอเนกประสงค์ให้เป็นห้องนั่งเล่นพักผ่อนที่มีความเป็นส่วนตัวสำหรับคนในครอบครัวมากยิ่งขึ้น ซึ่งอาจเริ่มต้นจากการกำหนดพื้นที่ภายในห้องให้เป็นสัดส่วนลงตัว โดยการจัดวางพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนให้อยู่ในบริเวณที่สามารถเปิดรับวิวทิวทัศน์และแสงสว่างจากพื้นที่ภายนอกได้อย่างเต็มที่ ก่อนที่จะตกแต่งภายในห้องด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์นั่งสบาย เช่น โซฟา, เดย์เบด หรือเก้าอี้นุ่มสบายที่สามารถรองรับการพักผ่อนได้อย่างพอดีกับจำนวนสมาชิกในครอบครัว เพื่อให้พื้นที่แห่งนี้เป็นอีกหนึ่งโซนพักผ่อนที่พร้อมตอบโจทย์การผ่อนคลายของทุกคนในครอบครัวได้ดี

CENTRO บางนา-กิ่งแก้วCENTRO บางนา-กิ่งแก้ว

นอกจากการตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนสำหรับสมาชิกในครอบครัวแล้ว ยังสามารถเพิ่มฟังก์ชั่นใช้งานมากยิ่งขึ้น ด้วยการดีไซน์พื้นที่จัดเก็บของใช้ต่าง ๆ โดยการบิลท์อินชั้นวางของในแนวตั้งสำหรับจัดเก็บหนังสือหรือใช้สำหรับวางของตกแต่งดีไซน์สวยแบบประหยัดพื้นที่ใช้สอย เพื่อเพิ่มฟังก์ชั่นภายในห้องให้สามารถเป็นได้ทั้งมุมนั่งเล่นพักผ่อนที่สามารถจัดเก็บของได้มากขึ้น

CENTRO บางนา-กิ่งแก้วCENTRO บางนา-กิ่งแก้ว

มากกว่าการตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นส่วนตัวด้วยโซฟานั่งสบายที่พร้อมรองรับการใช้งานของทุกคนในครอบครัว อาจเพิ่มฟังก์ชั่นที่สามารถใช้งานได้อย่างครบครันบนพื้นที่เดียวกัน กับการจัดวางพื้นที่นั่งเล่นขนาดกะทัดรัดที่สามารถปรับเปลี่ยนเป็นโซนนั่งทำงานขนาดย่อม เพียงเลือกเก้าอี้ที่มีดีไซน์เหมาะสมสำหรับการนั่งพักผ่อนและการนั่งทำงานในเวลาเดียวกัน ก่อนจะเสริมด้วยโต๊ะกลางขนาดพอดี ก็ช่วยให้พื้นที่อเนกประสงค์ของบ้านสามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายกับทุกการใช้งาน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook