Analox Film cafe' เสน่ห์ของกล้องฟิล์มที่ผสมผสานกับคาเฟ่อย่างลงตัว

Analox Film cafe' เสน่ห์ของกล้องฟิล์มที่ผสมผสานกับคาเฟ่อย่างลงตัว

Analox Film cafe' เสน่ห์ของกล้องฟิล์มที่ผสมผสานกับคาเฟ่อย่างลงตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเสน่ห์ของการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มที่มีมายาวนาน ผ่านกาลเวลาที่ถูกกล้องดิจิตอลแทนที่จนได้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในช่วงนี้ Forfur จึงค้นหาร้านสำหรับคนรักกล้องฟิล์มที่สามารถล้างฟิล์มและเพลิดเพลินกับการจิบเครื่องดื่มสุดชิลล์ไปด้วยพร้อมๆ กัน

Analox Film cafe' ตั้งอยู่ในย่านใจกลางเมืองอย่างสาทร ใกล้กับ BTS ช่องนนทรีที่มีผู้คนพลุกพล่าน หากแต่บรรยากาศภายในนั้นกลับเงียบสงบ ผ่อนคลายและให้กลิ่นอายของความคลาสสิกผ่านการตกแต่งภายใน กล้องทุกตัว ไปจนถึงฟิล์มทุกๆม้วน "ด้วยความที่คุณโจกับเราเป็นคนชอบถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์มอยู่แล้ว เราจึงอยากเป็นร้านเป็นคอมมูนิตี้เล็กๆให้คนได้มาแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน ทั้งเรื่องฟิล์ม เรื่องกล้องรวมไปถึงเทคนิคในการถ่ายภาพต่างๆเลยตั้งชื่อร้านว่า Analox Film cafe' โดยนำคำว่ากล้อง Analog มาเปลี่ยนใส่ตัว x แทน g เพิ่มเป็นกิมมิคเข้าไป" คุณตองเล่าถึงที่มาของร้านให้เราฟัง

บรรยากาศของร้านถูกตกแต่งภายในอย่างเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยเสน่ห์แห่งความเป็นอินดัสเตรียลลอฟท์อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งงานปูนเปลือย เหล็กและหิน ล้วนแสดงความงดงามของสัจจะวัสดุได้อย่างกลมกลืนลงตัว บาร์เครื่องดื่มถูกตั้งอย่างโดดเด่นบริเวณหน้าร้านเชื่อมพื้นที่กับสเปซด้านนอกซึ่งเป็นเก้าอี้บาร์ทรงสูงไว้ให้ลูกค้านั่งจิบกาแฟแบบเอ้าท์ดอร์

มากไปกว่านั้นที่นี่ยังมีฟิล์มหลากหลายชนิดไว้ให้เลือกสรรสำหรับคนชอบถ่ายภาพและมีบริการล้างฟิล์มรวมถึงมีแกลลอรี่เล็กๆไว้ให้เลือกชม โดยจะมีข้อมูลและเทคนิคในการถ่ายภาพไว้ให้ศึกษาเป็นความรู้ "ในส่วนแกลลอรี่ของเราจะเป็นแบบหมุนเวียนไปเรื่อยๆ เป็นโปรเจ็คที่เราทำร่วมกับหลายที่ ส่วนฟิล์มที่วางขายเราหามาให้เลือกหลายรูปแบบสามารถนำไปถ่ายและมาส่งล้างได้ทั้งฟิล์มขาวดำและฟิล์มสี ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นฟิล์ม 135 กับ 120 โดยโกดักคัลเลอร์จะค่อนข้างขายดี"

สำหรับเครื่องดื่มของที่นี่จะมีหลากหลาย ซิกเนเจอร์จะมีชื่อเหมือนกับฟิลเตอร์ที่ใช้สำหรับแต่งภาพ ลอง Analox สูตรพิเศษของร้าน ซึ่งใช้ช็อตกาแฟแช่เย็นมาเทนมและครีมตามลงไปก่อนจะเพิ่มความหอมมันด้วยกะทิ น้ำตาลมะพร้าวทาเคลือบปากแก้วและเพิ่มสัมผัสของความอร่อยด้วยมะพร้าวอบกับถั่วถือเป็นความอร่อยที่แปลกใหม่น่าลิ้มลองคาเฟ่ตกแต่งคาเฟ่ร้านกาแฟตกแต่งร้านกาแฟกล้องฟิล์มAnalox Film cafe'

ใครที่รักทั้งการถ่ายภาพ กล้องฟิล์มและการไปเที่ยวคาเฟ่จิบกาแฟ Forfur ขอบอกเลยว่ามาร้านนี้ไม่ผิดหวังเพราะนอกจากจะได้ชิมเครื่องดิ่มรสชาติดีแล้ว ยังค้นพบเสน่ห์และความรู้จากกลุ่มเพื่อนและเจ้าของร้านที่มีใจรักในกล้องฟิล์มเหมือนๆกัน ช่วยให้การถ่ายภาพสนุกมากยิ่งขึ้น โดย Analox Film cafe' ตั้งอยู่ที่ 36,38 ถนน นราธิวาสราชนครินทร์,สีลม,บางรัก,กรุงเทพมหานคร 10500 (ใกล้ BTS ช่องนนทรี) โทร 098 -902-8955 ร้านเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 8.00 น. - 20.00 น. และวันเสาร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. - 20.00 น. ค่ะ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook