เปลี่ยนพื้นที่รอบบ้านเป็นโซนนั่งชิล

เปลี่ยนพื้นที่รอบบ้านเป็นโซนนั่งชิล

เปลี่ยนพื้นที่รอบบ้านเป็นโซนนั่งชิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่มเติมส่วนใช้สอยให้พื้นที่บริเวณข้างบ้านสามารถใช้งานได้มากขึ้น โดยการก่อคอนกรีตหรือนำแผ่นไม้มา DIY เป็นชั้นวางที่ยึดติดเข้ากับผนังด้านนอกของบ้าน พร้อมกำหนดระดับความสูงจากพื้นให้เหมาะสมกับระยะการนั่งที่ต้องการ แต่ไม่ควรดีไซน์หรือต่อเติมพื้นที่ใช้งานในบริเวณนี้ให้มีระดับความสูงที่มากจนเกินไป เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อการใช้สอยและอาจทำให้ภาพรวมของบ้านดูไม่สวยงามและมีสัดส่วนที่ไม่เหมาะสม หลังจากตกแต่งพื้นที่ในบริเวณนี้เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถนำเก้าอี้หรือเบาะนั่งสบายมาจัดวางเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนตามสไตล์ที่ต้องการ

Greasy Spoon คอฟฟี่ แอนด์ บาร์Greasy Spoon คอฟฟี่ แอนด์ บาร์

สำหรับบ้านที่ไม่มีโซนใช้สอยมากนัก อาจเลือกใช้ชุดโต๊ะเก้าอี้นั่งเล่นขนาดกะทัดรัดที่สามารถพับจัดเก็บได้ง่ายมาจัดวางเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนนอกบ้าน อาจเติมเต็มความรื่นรมย์ให้พื้นที่ในบริเวณนี้ร่มรื่นและเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดสวนปลูกต้นไม้ พร้อมเลือกใช้ไอเดียจัดสวนกระถางขนาดเล็ก ๆ แล้วนำไปวางตกแต่งตามมุมบ้าน หรือจะใช้การจัดสวนในกระบะไม้ที่ DIY ขึ้นเอง ก็สามารถสร้างสไตล์ให้มุมนั่งเล่นพักผ่อนของบ้านร่มรื่น เป็นธรรมชาติ และสวยงามมากยิ่งขึ้น

Neighborwood BkkNeighborwood Bkk

ตกแต่งพื้นที่ข้างหน้าต่างนอกบ้านให้กลายเป็นมุมนั่งเล่นสบาย ๆ ที่พร้อมชิลได้ทุกเวลาเหมือนมีคาเฟ่ส่วนตัว โดยการปรับเปลี่ยนพื้นที่นอกบ้านในบริเวณหน้าต่างให้เป็นโซนนั่งเล่นพักผ่อน นำแผ่นไม้มาตกแต่งบ้านให้เป็นชั้นวางแก้วน้ำ ก่อนจะจัดวางด้วยเก้าอี้สตูลสำหรับเป็นมุมพักผ่อนส่วนตัว เพียงเท่านี้ก็ช่วยให้คุณมีพื้นที่นั่งเล่นนอกบ้านไว้สำหรับจิบกาแฟยามบ่ายโดยไม่ต้องออกไปไหนไกล

Cone Number 9Cone Number 9

นำมานั่งไม้มาตกแต่งเป็นมุมเอกของบ้าน โดยจัดวางในตำแหน่งที่ต้องการ ก่อนจะเพิ่มความรื่นรมย์ด้วยการจัดสวนสไตล์ญี่ปุ่นที่ให้อารมณ์เงียบสงบ เหมาะสำหรับการผ่อนคลาย นำหินกรวดก้อนกลมมาตกแต่งพื้นรอบนอกให้สวยงาม ในส่วนของการจัดสวนสร้างพื้นที่สีเขียวธรรมชาติอาจตกแต่งด้วยการจัดสวนกระถางขนาดเล็ก เลือกใช้พรรณไม้ประเภทบอนไซหรือไม้ดัดเพื่อเพิ่มบรรยากาศสไตล์ญี่ปุ่น อ่างน้ำล้นหรืออ่างน้ำพุก็สามารถนำมาตกแต่งในมุมนั่งเล่นพักผ่อนให้รื่นรมย์ได้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook