Summer Style แต่งบ้านกลิ่นอายทะเล หนีเมืองไปพักผ่อน

Summer Style แต่งบ้านกลิ่นอายทะเล หนีเมืองไปพักผ่อน

Summer Style แต่งบ้านกลิ่นอายทะเล หนีเมืองไปพักผ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศท้องฟ้าสีคราม หาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้า และอาหารแสนอร่อย ทำให้ทุกครั้งที่ไปเยือนทะเลหัวใจพองโตเต็มไปด้วยเสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย และเป็นภาพฝันในช่วงวันหยุดหน้าร้อนของใครหลายคน แต่หน้าร้อนนี้ออกไปไหนไม่ได้เพราะอยู่ในช่วงกักตัวอยู่บ้าน แม้ตัวจะอยู่บ้านแต่ร่างกายและหัวใจก็ต้องการทะเล ไอเดียต่อไปนี้จะชวนมาเติมเต็มความสนุกเปลี่ยนมุมบ้านให้เหมือนไปชายทะเลกันดีกว่าค่ะ พร้อมแล้วไปจัดตามกันเลย

Mother May IMother May I

ฟ้าขาวสีคู่กัน สีฟ้าและสีขาวเป็นสัญลักษณ์ที่บอกเล่าถึงกลิ่นอายของชายทะเลได้เป็นอย่างดี ลองมาเปลี่ยนห้องทานข้าวให้น่าสนใจ โดยหยิบไอเท็มชิ้นเล็กๆ อย่างหมอนอิงเข้ามาตกแต่ง เลือกโทนสีฟ้าและสีขาวเป็นหลัก หรือหมอนอิงที่มีลายใบไม้ ให้บรรยากาศชิลๆ ช่วยสร้างอารมณ์ผ่อนคลาย หรือใครมีโต๊ะไม้เก่าจะเลือกมาตกแต่งก็ไม่ว่ากัน เสริมด้วยพร๊อพส์จำพวก ไฟดวงกลมเล็กๆ เพราะของเหล่านี้ช่วยเสริมเฟอร์นิเจอร์เก่าให้มีชีวิตชีวา เหมือนไปนั่งทานข้าวร้านอาหารทะเลริมชายหาด

THE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT THE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

ดึงเอกลักษณ์ของทะเลเข้ามาตกแต่ง ดึงข้าวของที่บ่งบอกถึงความท้องทะเลมาตกแต่งภายในห้องนอน เฉกเช่นเดียวกับภายในห้องนอนนี้ เลือกตกแต่งหัวเตียงให้มีสไตล์ด้วยสมอเรือ อุปกรณ์ที่ช่วยยึดไม่ให้เรือล่องลอยไปกับน้ำของชาวประมง นำมาบรรจงตกแต่พร้อมๆ กับพวงมาลัยเรือประมง สามารถหาได้จากร้านขายของสไตล์วินเทจทั่วไป แล้วจับคู่กับพรมสีฟ้าขาว เจือด้วยความรู้สึกสบายตาของรูปภาพงานศิลปะ ช่วยเปลี่ยนห้องนอนเดิมๆให้ไม่น่าเบื่อ รู้สึกเหมือนได้ออกเดินทางไปพักผ่อนทุกวัน

Josh hotelJosh hotel

เก้าอี้ชายหาด สร้างสรรค์บรรยากาศเอาท์ดอร์ให้กลายเป็นมุมสุดชิค โดยเลือกเฟอร์นิเจอร์เรียบง่ายอย่างเก้าอี้ชายหาดมาเปลี่ยนสีสันรอบบ้านให้กลายเป็นซัมเมอร์แสนสนุก โดยเริ่มวางเก้าอี้ อาจเสริมต้นไม้เพิ่มชีวิตชีวา หรือจะติดวอลล์เปเปอร์เพิ่มฉากหลังเก๋ๆ ไม่ว่าจะเป็นลายวิวทิวทัศน์ของทะเล หรือว่าจะสระว่ายน้ำ ก็ช่วยเพิ่มความรู้สึกสดชื่นยามอยู่แต่บ้านได้เป็นอย่างดี

SEVENSEVEN

เปลญวน เรื่องง่ายๆที่หลายคนอาจไม่รู้ว่าเปลญวนก็เป็นสัญลักษณ์ของความผ่อนคลายเช่นกัน เพราะเป็นสิ่งของเครื่องใช้ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ สังเกตเห็นได้จากบ้านริมทะเลหลายแห่งมักนิยมนำเปลญวนมาผูกติดไว้กับใต้ต้นไม้ สำหรับนอนเล่นชิลๆ กัน แต่อยู่ในเมืองอย่างเราก็ทำได้นะคะ ลองนำเปลญวนมาผูกไว้ในบ้าน จับคู่กับเก้าอี้หวาย หรือหากมีเวลาจะลองมุงฝ้าด้วยหญ้าแห้ง ก็สร้างบรรยากาศของบ้านชายทะเลได้ดีเช่นกัน

Spoonful Zakka Cafe'Spoonful Zakka Cafe'

เชื่อมต่อภายนอกและภายใน ตกแต่งบ้านโดยคำนึงถึงความสัมพันธ์ ระหว่างภายนอกและภายในบ้าน ให้สามารถมองทะลุถึงกันแม้เราจะอยู่ในบ้านแต่สร้างความรู้สึกเหมือนอยู่ด้านนอก อาทิเช่น การทำช่องสกายไลท์เปิดช่องแสงเพื่อให้มองเห็นท้องฟ้าสดใส รวมไปถึงการใช้บานประตูหน้าต่างขนาดใหญ่ เน้นทาภายในด้วยโทนสีขาวเรียบสะอาดตา แล้วตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ผสมผสานไปกับเครื่องถักทอจากวัสดุธรรมชาติ จำพวก หวาย งานหัตถกรรมพื้นบ้าน กิ่งไม้ ดอกไม้แห้ง นำมาเป็นกิมมิคเล็กๆในการตกแต่ง เพื่อเปลี่ยนบ้านหลังเดิมให้กลายเป็ยแบบบ้านพักตากอากาศ

Spoonful Zakka Cafe'Spoonful Zakka Cafe'

ภาชนะง่ายๆ สำหรับบ้านขนาดเล็กพื้นที่จำกัด แต่อยากมีมุมสบายไว้พักสายตา ลองเลือกภาชนะสวยๆ เครื่องแก้วถ้วยชามโทนสีน้ำเงิน ขาว หรือฟ้าก็ได้ มาวางเรียงไว้บนโต๊ะ พร้อมกับรูปภาพที่ระลึก ชวนให้หวนคิดถึงความสุขเมื่อยามเราไปทะเล แล้วตกแต่งด้วยดอกไม้แห้ง แม้เราจะอยู่บ้านก็ช่วยให้รู้สึกถึงธรรมชาติมากขึ้น

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Summer Style แต่งบ้านกลิ่นอายทะเล หนีเมืองไปพักผ่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook