7 เป้าหมายปีใหม่ เรื่องบ้าน ที่คนขยันน้อย และยุ่งมากทำได้

7 เป้าหมายปีใหม่ เรื่องบ้าน ที่คนขยันน้อย และยุ่งมากทำได้

7 เป้าหมายปีใหม่ เรื่องบ้าน ที่คนขยันน้อย และยุ่งมากทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีใหม่เป็นเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงของคนหลายๆ คน ดังนั้นจึงมักมีการตั้งเป้าหมาย และวัตถุประสงค์ใหม่ๆ กันเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่บางคนก็รู้สึกว่าเป้าหมายที่ตั้งใจจะทำในปีใหม่นั้นเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยมีเวลา และขี้เกียจ ดังนั้น Sanook Home จึงรวบรวมเป้าหมายง่ายๆ ที่เหมาะกับพวกคุณมาให้

1.ปลูกต้นไม้ให้โต

หากคุณไม่มีสีเขียวในบ้าน ให้ลองซื้อต้นไม้สัก 1 ต้นเพื่อปลูกในปีนี้ และถ้าคุณไม่ทำให้มันตาย คุณจะค้นพบว่าคุณชอบปลูกต้นไม้ ซึ่งผลอีกอย่างหนึ่งของมันคือสร้างความสวยงามให้กับบ้าน นอกจากนั้นยังมีการค้นพบว่าดอกไม้สดสามารถช่วยลดความวิตกกังวล ภาวะซึมเศร้าได้ เมื่อคุณสามารถปลูกต้นไม้ที่เติบโตในที่ร่มได้ คุณอาจอยากปลูกไม้ยืนต้น และต้นไม้อื่นๆ ในบ้านของคุณ

2.ลดความเสี่ยงเรื่องอัคคีภัย

อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ช่วยอำนวยความสะดวกได้ก็จริง แต่พวกมันสามารถทำให้เกิดอัคคีภัย ดังนั้นหลังใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าให้หมั่นทำความสะอาด ดูแล ตรวจสอบการทำงานของพวกมันอยู่เสมอ ไม่เพียงลดความเสี่ยงในการเกิดอัคคีภัย แต่ยังทำให้อุปกรณ์ต่างๆ ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

3.เปลี่ยนการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ ในบ้าน

หากคุณไม่ได้เปลี่ยนผ้าม่านมานานถึง 10 ปี ก็ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนในคราวนี้ อย่างการเปลี่ยนม่านห้องน้ำก็จะช่วยให้ห้องน้ำของคุณดูใหม่ขึ้น และยังกระตุ้นให้คุณรู้สึกอยากเปลี่ยนแปลงจุดต่างๆ ภายในบ้านของคุณเพิ่มเติมขึ้นด้วย

4.จัดระเบียบข้าวของและติดฉลาก

ปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการจัดระเบียบต่างๆ อย่างพิถีพิถัน เพื่อให้จัดเก็บได้ง่าย และสะดวกสบายในการใช้งาน โดยคุณอาจจะมีฟอร์มที่เตรียมหรือออกแบบไว้อยู่แล้ว ซึ่งคุณสามารถดีไซน์ฉลากเหล่านั้นด้วยตัวของคุณเองเพื่อความเข้าใจ

5.การปรับเปลี่ยนที่ไม่ทำให้เกิดความเสียหาย

ลองเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ในบ้าน หรือห้องต่างๆ แบบง่ายๆ เช่นการเปลี่ยนชั้นวางผ้าเช็ดตัว ที่ใส่กระดาษชำระในห้องน้ำ ลูกบิดประตู ลูกบิดตู้ด้วยกลอนที่ทำจากบลอนซ์ ทองแดง ฯลฯ ซึ่งทำได้ง่ายๆ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมาก

6.ประหยัดไฟฟ้าโดยไม่ต้องคิดมาก

หากคุณไม่อยากลุกจากโซฟาเพื่อไปปิดไฟ หรือลืมปิดไฟเมื่อออกจากบ้าน ลองพิจารณาอุปกรณ์ที่สามารถตั้งเวลาเปิด-ปิดไฟแบบอัตโนมัติ เพื่อให้คุณสามารถควบคุมไฟของคุณจากทุกที่

7.หลีกเลี่ยงความรก

หากคุณเกลียดการทำความสะอาด ดังนั้นอย่าปล่อยให้บ้านรกตั้งแต่แรก และถ้าเป็นไปอย่างที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำก็คือหากหยิบของมาใช้จากตรงไหน ให้นำกลับไปเก็บไว้ที่เดิม ซึ่งมันจะทำให้บ้านเป็นระเบียบมากขึ้น และไม่ก่อให้เกิดความรก

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook