ปรับลุคบ้านเก่าให้สวย ด้วยบรรยากาศที่น่าอยู่กว่าเดิม

ปรับลุคบ้านเก่าให้สวย ด้วยบรรยากาศที่น่าอยู่กว่าเดิม

ปรับลุคบ้านเก่าให้สวย ด้วยบรรยากาศที่น่าอยู่กว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อบ้านเก่าหลังเดิมที่เคยอยู่อาศัยกลับเสื่อมทรุดโทรมไปตามกาลเวลา ซึ่งอาจนำมาสู่บรรยากาศภายในบ้านที่ดูหม่นหมองและไม่น่าอยู่ ถึงเวลาแล้วที่จะปรับลุคใหม่ให้บ้านที่คุณรักกลับมาสวยเหมือนใหม่และเต็มไปด้วยบรรยากาศที่ดีขึ้นกว่าเดิม

Raan-KengRaan-Keng

ทาสีบ้านใหม่ สีบ้านที่เคยสวยงามอาจดูซีดจางและหลุดร่อนจากการอยู่อาศัยเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งสามารถแก้ไขเพื่อปรับปรุงบ้านให้สวยงามมากยิ่งขึ้นโดยการทาสีบ้านใหม่ หรืออาจเลือกตกแต่งบ้านในบางจุดที่มีปัญหาสีหลุดลอกบนผนัง ด้วยการเติมสีใหม่เฉพาะบริเวณที่ต้องการ อาจคงสีเดิมของตัวบ้านที่ยังคงสามารถใช้งานได้ไว้เช่นเดิมก็ได้เช่นกัน แต่ก่อนทาสีบ้านใหม่แนะนำให้ตรวจเช็คสภาพของผนังให้แน่ใจว่าไม่มีความชื้นบนผนัง โดยเฉพาะการทาสีบนผนังนอกบ้าน ซึ่งอาจมีความชื้นสะสมไว้มากตามสภาพอากาศ และอาจนำมาสู่การเกิดปัญหาสีโป่งพองและหลุดล่อนในที่สุด เพื่อความมั่นใจควรใช้ไฮโกรมิเตอร์วัดความชื้นบนผนังให้มีค่าน้อยกว่า 16 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้การทาสีตกแต่งบ้านติดทนทานมากยิ่งขึ้น และมีสีสวยสดใสอยู่คู่บ้านไปได้อีกนานโดยไม่ต้องรีโนเวทซ้ำเป็นประจำทุกปี

THE AVA RESIDENCE SUKHUMVITTHE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

จัดสวนปลูกต้นไม้ปิดมุมบ้านที่ไม่น่ามอง พื้นที่รอบบ้านที่ดูเก่าทรุดโทมและไม่สวยงาม อาจลองจัดสวนปลูกต้นไม้เพื่อปกปิดมุมบ้านในบริเวณนั้นด้วยการทำแนวกำแพงต้นไม้สีเขียวเพื่อเพิ่มความร่มรื่นให้พื้นที่รอบบ้านที่ดูเก่าให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยควรเลือกพรรณไม้ที่มีลำต้นสูง สามารถขนานไปกับแนวกำแพงได้ดีอย่าง ต้นโมกข์ ต้นแก้ว ไทรเกาหลี เป็นต้น

Kinn Kaffe & CraftKinn Kaffe & Craft

เพิ่มความรื่นรมย์ด้วยน้ำพุ สร้างบรรยากาศอันรื่นรมย์ให้พื้นที่รอบบ้านดูสดชื่นและมีบรรยากาศที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น กับการตกแต่งสวนด้วยน้ำพุประดับตกแต่งที่มีชีวิตชีวา หรืออาจทำบ่อน้ำขนาดเล็กที่มุมใดมุมหนึ่งของสวน เพื่อเติมเต็มความผ่อนคลายให้พื้นที่รอบบ้านชวนผ่อนคลายและพร้อมสำหรับการอยู่อาศัยมากกว่าเดิม 

Trica Hostel Cafe&BarTrica Hostel Cafe&Bar

แต่งพื้นบ้านใหม่ให้สวย พื้นของบ้านที่เต็มไปด้วยคราบสกปรกที่ดูไม่สวยงาม นอกจากจะแก้ไขโดยการปรับปรุงบ้านใหม่ด้วยการรื้อกระเบื้องเดิมออก อาจลองเลือกใช้วิธีตกแต่งบ้านด้วยพรมปูพื้นขนาดใหญ่เพื่อปกปิดพื้นกระเบื้องเดิมที่มีความทรุดโทรม หรือตกแต่งด้วยการปูพื้นกระเบื้องยางทับกระเบื้องเดิมที่มีอยู่ ก็สามารถคืนความสวยงามให้พื้นที่ภายในบ้านกลับมาสดใสและมีบรรยากาศที่น่าอยู่ได้อีกครั้ง

Trica Hostel Cafe&BarTrica Hostel Cafe&Bar

ตกแต่งบ้านด้วยโทนสีสบายตา การเลือกใช้โทนสีสำหรับตกแต่งบ้านหลังเก่าให้กลับมาน่าอยู่อีกครั้ง ควรเลือกใช้โทนสีที่ให้ความรู้สึกสบายตา สามารถสะท้อนบรรยากาศแห่งความอบอุ่น และพร้อมปรับเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านให้โปร่งสบายและดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ด้วยการตกแต่งภายในบ้านจากโทนสีธรรมชาติอย่าง สีเบจ สีเอิร์ธโทน สีขาว สีครีม หรือเฉดสีอ่อนที่ช่วยแต่งเติมความสดใสจากสีพาสเทล โดยควรหลีกเลี่ยงโทนสีที่มีความหม่นอย่างสีเทา สีน้ำตาล หรือสีโทนเข้มที่อาจทำให้บรรยากาศรอบบ้านดูเก่ามากยิ่งขึ้น

Cold Spring Cafe'Cold Spring Cafe'

ประดับธรรมชาติในบ้าน บรรยากาศภายในบ้านจะดูมีชีวิตชีวามากกว่าเดิม เมื่อนำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งบ้าน โดยอาจนำดอกไม้สีสวยมาจัดใส่แจกันพร้อมนำไปวางตกแต่งตามพื้นที่ต่าง ๆ ของบ้าน หรือจะใช้วิธีจัดสวนกระถางขนาดเล็กสำหรับตกแต่งภายในบ้าน เพียงเท่านี้ก็พร้อมเปลี่ยนบรรยากาศบ้านหลังเก่าอันทรุดโทรมให้พร้อมสำหรับการอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook