ไม่ต้องไปสแกนดิเนเวีย เพราะ “Well Village” หมู่บ้านจัดสรรสไตล์นอร์ดิก ก็มีที่ “แพร่”

ไม่ต้องไปสแกนดิเนเวีย เพราะ “Well Village” หมู่บ้านจัดสรรสไตล์นอร์ดิก ก็มีที่ “แพร่”

ไม่ต้องไปสแกนดิเนเวีย เพราะ “Well Village” หมู่บ้านจัดสรรสไตล์นอร์ดิก ก็มีที่  “แพร่”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลักษณะบ้านภายนอกดูเรียบง่าย อบอุ่น จะด้วยดีไซน์ หรือโทนสีที่ใช้ ทำให้คิดไปทันทีว่าบ้านหลังที่เห็นนี้คงเป็นบ้านในต่างประเทศ แต่เมื่อหาข้อมูลลึกลงไปปรากฏว่า “Well Village ” เป็นโครงการบ้านจัดสรรในจังหวัดแพร่ ซึ่งดีไซน์บ้านออกมาในสไตล์นอร์ดิก หรือสไตล์สแกนดิเนเวีย ซึ่งยังไม่ค่อยพบเห็นบ่อยนักในบ้านเรา

Sanook Home สนใจบ้านเดี่ยวสไตล์นอร์ดิก อิน แพร่แห่งนี้ จึงชวนคุณโอม-สิทธิพร กาศสกูล เจ้าของโครงการมาพูดคุยทำให้ทราบว่าโครงการ Well Village ในจังหวัดแพร่นั้นปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 4 โครงการ ซึ่งมีจุดเริ่มต้นมาจากการเก็บเกี่ยวความประทับใจระหว่างการเดินทางพบเจอบ้านสวยๆ ทำให้คุณโอมฝันว่าอยากสร้างบ้านที่มีดีไซน์ เป็นเอกลักษณ์ให้คนได้พักอาศัย

บ้านในโครงการ   Well Village จึงเป็นบ้านสไตล์นอร์ดิกที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบ้านในต่างประเทศ ที่เจ้าของโครงการต้องการให้บ้านในโครงการสวยงามไม่เหมือนบ้านจัดสรรแบบเดิมๆ ทั่วไป ความโดดเด่นของบ้านในโครงการนี้คือการนำไม้สักซึ่งเป็นไม้ท้องถิ่นที่มีมูลค่ามาตกแต่งกับตัวบ้านสไตล์นอร์ดิก ทำให้บ้านดูอบอุ่น ถือเป็นการผสมผสานการตกแต่งได้อย่างมีสไตล์

บ้านเดี่ยวแต่ละหลังมีทั้งแบบ 3 ห้องนอน 2 ห้องนอน 1 ห้องครัว 1 ห้องนั่งเล่น หรือถ้าลูกบ้านบางหลังต้องการห้องเพิ่มก็สามารถปรับได้ตามความต้องการ การออกแบบพื้นที่ภายในเน้นความโปร่ง โล่งให้อากาศถ่ายเท ซึ่งสอดคล้องกับการให้ความสำคัญเรื่องสุขอนามัยภายในบ้านที่เข้ากับช่วงเวลานี้ และการอยู่อาศัยที่ต้องปรับให้เข้ากับ New Normal ในขณะเดียวกันก็ไม่ลืมเรื่องเอกลักษณ์ของบ้านเช่นฝ้าเพดานทรงจั่วก็ออกแบบให้เข้ากับตัวตนของ  Well Village รวมไปถึงเน้นจัดสรรพื้นที่บ้านด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานเพื่อตอบโจทย์การพักอาศัยจริง

อีกหนึ่งแนวคิดสำคัญที่เจ้าของต้องการเพิ่มเติมเข้าไปคือเน้นออกแบบห้องนั่งเล่นให้มีขนาดใหญ่นั่นเป็นเพราะเจ้าของโครงการมองว่าปัจจุบันสมาชิกในครอบครัวมักชอบใช้เวลาอยู่ในห้องส่วนตัว คุณโอมต้องการให้สมาชิกในบ้านได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น จึงดีไซน์ห้องนั่งเล่นให้มีขนาดใหญ่กว่าปกติเพื่อให้ทุกคนนั่งคุย ดูทีวีร่วมกัน ทำให้ครอบครัวมีความสุข อบอุ่น และอยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัวในทุกๆ วัน

นอกจากเรื่องดีไซน์บ้าน การออกแบบพื้นที่ภายในบ้านแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ทุกคนคำนึงถึงไม่น้อยไปกว่าเรื่องบ้านคือเพื่อนบ้าน Well Village ตั้งใจออกแบบบ้านให้มีดีไซน์ทันสมัย มีระดับ มีคุณค่าสมราคา ดังนั้นลูกบ้านส่วนใหญ่จึงเป็นกลุ่มคนมีรสนิยม และแนวคิดทันสมัย เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่รู้จักเลือกซื้อบ้าน รวมถึงคนไทยที่อยู่ต่างประเทศก็เลือกซื้อบ้านของโครงการดังนั้นจึงสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ของหมู่บ้านที่เข้ากับคำว่า " Well” ชื่อหมู่บ้าน โดยคุณโอมตั้งใจให้หมู่บ้านนี้เป็น “หมู่บ้านดี สังคมดี คุณภาพชีวิตดี”

ปัจจุบัน Well Village มีบ้านอยู่ทั้งหมด 4  โครงการ โดยแต่ละโครงการจะมีแบบ และจำนวนหลังที่แตกต่างกัน เช่นเป็นบ้านแบบชั้นครึ่ง บ้านแบบชั้นเดียว และบ้านแบบ 2 ชั้น นอกจากนั้นความแตกต่างยังขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ โลเคชั่น ลักษณะที่ดินของแต่ละโครงการ ซึ่งเจ้าของโครงการเน้นเลือกทำเลที่เหมาะสมทั้งใกล้สถานที่สำคัญ และเดินทางสะดวกสบาย

 

 

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ ไม่ต้องไปสแกนดิเนเวีย เพราะ “Well Village” หมู่บ้านจัดสรรสไตล์นอร์ดิก ก็มีที่ “แพร่”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook