รวมร้านต้นไม้ในอินสตาแกรม มีทั้งร้านที่ดาราติดตาม และร้านน่ารักๆ อีกเพียบ

รวมร้านต้นไม้ในอินสตาแกรม มีทั้งร้านที่ดาราติดตาม และร้านน่ารักๆ อีกเพียบ

รวมร้านต้นไม้ในอินสตาแกรม มีทั้งร้านที่ดาราติดตาม และร้านน่ารักๆ อีกเพียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เค้าว่ากันว่าวงการนี้เข้าแล้วออกยาก สำหรับวงการปลูกต้นไม้ ที่ช่วงนี้กลายเป็นเทรนด์ฮิตไปซะอย่างงั้น ส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะคนส่วนใหญ่หยุดอยู่บ้าน มีเวลา จึงหาโน่นหานี่ทำ และการปลูกต้นไม้ก็กลายมาเป็นอีกหนึ่งงานอดิเรกที่ได้รับความสนใจ และไม่เพียงแค่คนทั่วไปเท่านั้นเพราะดาราดัง เซเลบริตี้ก็หันมามีหัวใจสีเขียวกันหลายคน ไม่ว่าจะเป็นระดับซูเปอร์สตาร์อย่างญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์, เบลล่า-ราณี แคมเปน, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส,เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค,เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา และยังมีคนอื่นๆ อีกมากมาย

เมื่อดาราเริ่มใช้เวลาช่วงกักตัวอยู่บ้าน หันมาปลูกต้นไม้ และมีร้านต้นไม้ในอินสตาแกรมหลายๆ ร้านอยู่ในโพสต์ส่วนตัวของเหล่าคนดัง จึงทำให้ช่วงนี้ใครที่ขายต้นไม้มีรายได้งอกงามไปตามๆ กัน สำหรับมือใหม่ที่อาจยังไม่รู้ว่าจะซื้อต้นไม้ที่ไหน หรืออยากลองดูก่อนว่ามีต้นไหนที่น่าสนใจบ้าง เดี๋ยวนี้ร้านขายต้นไม้ในอินสตาแกรมมีมากมาย แถมยังจัดใส่กระถางสวยงาม เห็นแล้วน่าซื้อมาปลูกประดับตกแต่งบ้าน

ว่าแล้วไปดูกันดีกว่าว่ามีร้านขายต้นไม้ในอินสตาแกรมร้านไหนน่าสนใจบ้าง

 

ไม่เพียงแต่เราจะนำร้านขายต้นไม้ที่มีทั้งไม้ใบ ไม้ดอก ไม้ฟอกอากาศ ฯลฯ มาแนะนำเท่านั้น หลายๆ ร้านก็ขายกระถาง ซึ่งตอนนี้ถือเป็นไอเทมสำคัญและจำเป็นยิ่งสำหรับสายเขียว นอกจากนั้นบางร้านยังมีแนวทางการตกแต่งบ้าน หรือการวางต้นไม้ตามมุมต่างๆ ในบ้านมาให้เป็นไอเดีย เผื่อใครยังคิดไม่ออกว่าจะวางต้นไม้ที่เพิ่งซื้อมาไว้ตรงไหนในบ้านดีฟ

เป็นอย่างไรกันบ้าง พอไถๆ มือถือไปเริ่มสบายตา และคิดอยากลองซื้อต้นไม้มาเพิ่มชีวิตชีวาให้กับบ้าน หรือคอนโดมิเนียมของตัวเองกันบ้างหรือยัง สำหรับมือใหม่หัดปลูกอาจลองเริ่มจากต้นไม้ที่ดูแลง่ายๆ ก่อน ซึ่งต้นไม้ดูแลง่ายนั้นมีมากมายให้ได้เลือกช้อปกัน ส่วนใครที่ยังลังเลอยู่ว่าจะเริ่มเข้าสู่วงการนี้ดีหรือไม่ เพราะปลูกต้นอะไรก็ตายหมด ถ้าค้นข้อมูลดูดีๆ จะรู้ว่ามีต้นไม้สายอึด (ที่ถึกกว่าเรา) อีกหลายสายพันธุ์ อยู่รอดได้โดยไม่ต้องดูแลมากมาย

ข้อดีของการปลูกต้นไม้นั้นมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เป็นแหล่งความชื้นตามธรรมชาติ ต้นไม้บางต้นยังมีคุณสมบัติในการช่วยดูแลรักษา จะเห็นได้ว่าต้นไม้บางต้นนั้นมีสรรพคุณทางยาด้วย ต้นไม้บางต้นช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งคุณอาจจะไม่เชื่อว่าสามารถช่วยได้ หรืออย่างไม้ฟอกอากาศเองก็ยังช่วยในเรื่องของการแก้โรคภูมิแพ้ และบางต้นกระตุ้นพลังงานในร่างกาย และต้นไม้บางต้นก็ช่วยสร้างสมาธิ เป็นต้น

ใครที่ชอบและรักต้นไม้ การดูร้านขายต้นไม้ก็ไม่ต่างจากการดูเสื้อผ้า มันจะเพลินๆ เจริญตาหน่อย นอกจากนั้นสีเขียวของต้นไม้ยังทำให้รู้สึกสดชื่นอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook