10 ชิ้นที่นักจัดบ้านไม่แนะนำให้มีอยู่ในห้องนั่งเล่น

10 ชิ้นที่นักจัดบ้านไม่แนะนำให้มีอยู่ในห้องนั่งเล่น

10 ชิ้นที่นักจัดบ้านไม่แนะนำให้มีอยู่ในห้องนั่งเล่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องนั่งเล่นของคุณควรเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน และสร้างความผ่อนคลายให้กับทุกคนในครอบครัว แต่สำหรับบางคนอาจคิดว่ามันเป็นแค่ห้องๆ หนึ่งที่ไม่ว่าจะมีกิจกรรมอะไรก็มักจะเกิดในห้องนั้น ดังนั้นบางครั้งห้องนั่งเล่นแห่งนี้ก็จะกลายเป็นที่ทิ้งขยะ ของที่ไม่ได้ใช้ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่เราไม่ควรทิ้งไว้ในห้องนั่งเล่น เพื่อทำให้ห้องนั่งเล่นนั้นกลายเป็นพื้นที่เพื่อการพักผ่อน

1.อุปกรณ์ออกกำลังกาย

ในขณะที่คุณจำเป็นต้องดูแลสุขภาพไปด้วย และคิดว่าการได้ปั่นจักรยานหน้าทีวีเป็นความคิดที่ดีเพราะคุณจะใช้มันเป็นประจำ แต่เราอยากแนะนำให้คุณทำกิจกรรมเหล่านี้ในสถานที่กลางแจ้งแทน หรือด้านนอกบ้าน

2.หมอนอิงจำนวนมาก

แน่นอนว่าหลายๆ คนชอบใช้หมอนอิงเวลานั่งพักผ่อนที่บริเวณโซฟา และก็มีหมอนอิงสวยๆ ขายเยอะแยะ แต่นักจัดบ้านแนะนำว่าบางบ้านที่มีหมอนอิงมากจนเกินไป กลับกลายเป็นปัญหาเวลานั่ง เพราะต้องยกหมอนอิงไปไว้ที่อื่น และก็ไม่มีที่วางหมอนอิง

3.กองเอกสาร

ห้องนั่งเล่นเป็นสถานที่ที่คุณควรได้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ถ้ามีกองเอกสารอยู่ภายในห้องนั่งเล่นนั้นจะแสดงให้เห็นว่างานของคุณยังไม่เรียบร้อย ดังนั้นให้เปลี่ยนเอกสารเหล่านั้นเป็นการส่งทางอีเมล์แทน เพราะมันจะทำให้คุณไม่ต้องเห็นกองเอกสาร และหลีกเลี่ยงการสัมผัสเอกสารจนกว่าคุณจะพร้อมรับมือกับมันจริงๆ

4.กองของสิ่งที่ต้องซักและรีด

เช่นเดียวกับกองเอกสารคือหากมีเสื้อผ้าที่ต้องซักหรือรีดกองอยู่ มันจะเตือนให้คุณเห็นถึงสิ่งที่เหลือไว้ให้ทำ ดังนั้นจึงให้สิ่งเหล่านี้อยู่ในที่ๆ มันควรจะอยู่

5.เทปวิดีโอ หรือดีวิดีเก่า

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย บางคนยังเก็บวิดีโอหรือดีวิดีเอาไว้ ทั้งๆ ที่ในปัจจุบันเราใช้บริการสตรีมมิ่งเป็นหลัก ดังนั้นจงทิ้งสิ่งเหล่านี้ไปเสีย แล้วใช้บริการสตรีมมิ่งอื่นๆ แทน

6.เบาะนั่ง Bean Bag

Bean Bag ไม่ได้เหมาะกับห้องนั่งเล่น เนื่องจากรูปทรงของมันไม่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นๆ นอกจากนั้นหากของภายในเบาะหลุดหรือไหลออกมา เวลาจะยกเคลื่อนย้ายก็เป็นเรื่องลำบาก ดังนั้นหากชื่นชอบเบาะประเภทนี้จริงๆ แนะนำให้วางไว้ในห้องเด็กแทน

7.ชั้นวางนิตยสาร

นักสะสมหลายๆ คนคงเข้าใจดี แต่นักจัดบ้านมืออาชีพแนะนำว่าแม้การวางนิตยสารไว้ในบ้านจะเป็นเรื่องดี แต่มันก็มักจะมีนิตยสารเก่าๆ แทรกอยู่ด้วย

8.ของเล่นเด็ก

ลองจินตนาการดูว่าคุณเดินเหยียบรถพลาสติกของเด็กเล่นที่วางเกะกะอยู่บนพื้นดู นอกจากจะไม่สบายเท้าแล้ว ยังอาจจะทำให้เกิดดราม่ากับเด็กๆ ขึ้นอีกด้วย แน่นอนว่าอาจจะมีของเด็กเล่นบางชิ้นเก็บไว้ในห้องนั่งเล่น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเก็บไว้ทั้งหมด อาจจะมีของเล่นบางชิ้นที่ใช้สำหรับพื้นที่ห้องนั่งเล่นเวลาเด็กๆ มารวมตัวกัน หรือมีกิจกรรมร่วมกับคุณพ่อคุณแม่

9.ของโชว์จำนวนมาก

หากคุณเป็นคนชอบสะสม คุณอาจรู้สึกปลื้มใจเมื่อมีของประดับ ของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่คุณสะสมไว้และนำมาวางไว้ในห้องนั่งเล่น แต่ในความเป็นจริงแล้วสิ่งเหล่านี้ทำให้ทำความสะอาดได้ยาก

10.เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ หรือจำนวนมากเกินไป

หากยิ่งมีพื้นที่จำกัดเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อาจจะไม่ใช่คำตอบเสมอไป รวมทั้งต้องการแนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ชิ้นเล็กลงมาหน่อย หรือสามารถพับเก็บได้จะเหมาะสมกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook