นอนไม่หลับ ไม่ต้องกังวล 5 วิธีจัดห้องนอนอย่างไรให้หลับสบายขึ้น

นอนไม่หลับ ไม่ต้องกังวล 5 วิธีจัดห้องนอนอย่างไรให้หลับสบายขึ้น

นอนไม่หลับ ไม่ต้องกังวล 5 วิธีจัดห้องนอนอย่างไรให้หลับสบายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาสตร์ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ของจีนที่เชื่อเรื่องการไหลเวียนของพลังงาน ดังนั้นการจัดสรรพื้นที่ต่างๆ ในบ้านจึงส่งผลกระทบกับความรู้สึกของคุณที่เป็นอยู่เสมอ สำหรับห้องนอนก็เป็นห้องสำคัญที่เรามักจะใช้เวลาอยู่เป็นส่วนใหญ่ ถ้าใครมีปัญหาหลับยาก การจัดห้องนอนที่จะช่วยให้หลับได้ง่ายขึ้น เรื่องของฮวงจุ้ยก็มีผล ซึ่งมีหลักที่ทำได้ง่ายๆ คือ

1.ตั้งเตียงนอนของคุณให้ห่างจากประตู

จะเป็นการดีถ้าเตียงนอนของคุณอยู่ห่างจากประตู เตียงนอนควรถูกยกขึ้นมาจากพื้นเพราะมันมีผลต่อการไหลเวียนของพลังงาน นอกจากนั้นควรมีหัวเตียงเพื่อทำให้รู้สึกมั่นคง และได้รับการสนับสนุนในขณะที่กำลังนอนหลับ นอกจากนั้นไม่ควรให้ผนังห้องนอนกับห้องน้ำเป็นผนังเดียวกัน

2.มั่นใจว่าสีห้องนั้นถูกต้อง

การเลือกสีห้องนอนที่ถูกต้องเป็นส่วนสำคัญในเรื่องฮวงจุ้ย หากคุณมีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับแนะนำให้ใช้โทนสีกลางๆ หรือเบากว่าเพราะมันจะสงบกว่า แต่ถ้าคุณนอนหลับได้สบาย แต่ต้องการส่งเสริมในเรื่องความสัมพันธ์ที่ดี คุณอาจลองใช้สีสันให้มากขึ้น

3.เคลียร์ความรกให้กับห้อง

เป็นที่ทราบกันดีว่าเรื่องความรกในบ้านนั้นยิ่งทำให้เครียด เช่นกันหากห้องนอนมีความรกจะทำให้เกิดความเครียด เพราะความรกขัดขวางการไหลเวียนของพลังงานบวก นอกจากนี้การเก็บของที่ไม่ต้องการไว้ใต้เตียง หรือเก็บลังเอกสารไว้ใต้เตียงยิ่งเหมือนการนอนอยู่กับปัญหาตลอดเวลา

4.กำจัดหนังสือบางเล่ม

ตามหลักฮวงจุ้ยคุณควรเก็บสิ่งอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องไว้นอกห้องนอน ซึ่งจะช่วยให้คุณนอนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

5.ใส่ใจเรื่องความสมดุล

การจัดห้องนอนนั้นเรื่องของความสมดุลเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญและมันก็มีผลกับเรื่องของความรู้สึก แต่ก็ใช่ว่าห้องนอนทุกห้องจะมีพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะข้างเตียงเสมอไป แต่ถ้ามีคุณควรมีที่ตั้งสำหรับโต๊ะข้างเตียงทั้ง 2 ฝั่ง เพราะมันสะท้อนถึงความสัมพันธ์ที่สอดคล้องกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook