4 ข้อผิดพลาดเรื่องตกแต่งอะพาร์ทเมนต์แรกในชีวิต ที่คุณควรหลีกเลี่ยง

4 ข้อผิดพลาดเรื่องตกแต่งอะพาร์ทเมนต์แรกในชีวิต ที่คุณควรหลีกเลี่ยง

4 ข้อผิดพลาดเรื่องตกแต่งอะพาร์ทเมนต์แรกในชีวิต ที่คุณควรหลีกเลี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การย้ายเข้าอะพาร์ทเมนต์ใหม่เป็นครั้งแรกในชีวิตนั้นถือเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับทุกคน ดังนั้นมันอาจทำให้คุณวู่วามอยากซื้อโน่น ซื้อนี่เข้าไปตกแต่ง เพราะการตกแต่งมันต้องใช้เวลาในการคิด ดีไซน์ วางแผนต่างๆ เพื่อจะได้เลือกซื้อของจำเป็นเข้ามาตกแต่งอะพาร์ทเมนต์ โดยไม่มีปัญหาเกิดขึ้นภายหลัง

  • ซื้อเฟอร์นิเจอร์พร้อมกันในคราวเดียว

อะพาร์ทเมนต์ใหม่ที่ไม่มีอะไรเลย อาจทำให้คุณรู้สึกอยากซื้อนั่นซื้อนี่เข้ามาเติมให้เต็มโดยเร็วที่สุด อย่างไรก็ตามการซื้อเฟอร์นิเจอร์จำนวนมากพร้อมกันในคราวเดียวอาจทำให้สิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็น

สิ่งที่ดีที่สุดคือให้จัดอันดับความสำคัญของสิ่งที่จะซื้อ เช่นหากคุณต้องการโซฟาก็ให้ซื้อ แต่อย่าเพิ่งซื้อโต๊ะกาแฟ เก้าอี้ ฯลฯ และทุกอย่างในเวลาเดียวกัน ใช้เวลามองหาชิ้นที่ถูกใจและเหมาะสม

  • รีบเติมเต็มพื้นที่ว่างให้เร็วที่สุด

การรีบไปหาสิ่งของต่างๆ ใส่เข้าไปในพื้นที่โล่งว่างของห้อง เพราะมันไม่ใช่แค่เรื่องเกี่ยวกับเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น แต่มันยังเป็นเรื่องของแสง รวมไปถึงของประกอบอื่นๆ อีก จะให้ดีคุณควรคิดก่อนว่าคุณต้องการเฟอร์นิเจอร์อะไร พรมแบบไหน ฯลฯ ซึ่งยังจะช่วยให้คุณกำหนดค่าใช้จ่ายได้อีกด้วย

  • ซื้อของทุกอย่างในที่เดียวกัน

กฎอย่างหนึ่งของการตกแต่งคือคุณไม่ควรซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งจากที่เดียวกัน เพราะเมื่อเวลาผ่านไป ห้องควรมีการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาการของมัน นอกจากนั้นการซื้อของจากที่เดียวกันมันอาจไม่ทำให้ห้องของคุณสะท้อนความเป็นตัวของคุณออกมาได้ชัดเจนนัก

เพราะอุปกรณ์เสริมต่างๆ คุณอาจพบเจอได้ระหว่างการเดินเลือกซื้อของ หรือไปสังสรรค์กับเพื่อน ไปเดินเล่นแบบไม่ได้ตั้งใจก็เป็นไปได้

  • ซื้อสินค้าราคาถูกเท่านั้น

ใครก็ตามที่ย้ายเข้ามาอยู่ในอะพาร์ทเมนต์ครั้งแรกก็มักจะตั้งงบประมาณการตกแต่งห้องไว้ว่าควรจะตกแต่งให้หมดเปลืองน้อยที่สุด อย่างไรก็ตามแม้เรื่องงบประมาณจะเป็นเรื่องสำคัญ แต่เรื่องของคุณภาพสินค้าก็สำคัญเช่นกันโดยเฉพาะสิ่งของที่เป็นของตกแต่งชิ้นหลักๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook