รวมตลาดต้นไม้ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล แวะไปได้ ใกล้ๆ เดินทางสะดวก

รวมตลาดต้นไม้ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล แวะไปได้ ใกล้ๆ เดินทางสะดวก

รวมตลาดต้นไม้ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล แวะไปได้ ใกล้ๆ เดินทางสะดวก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเทรนด์ฮิตติดลมในช่วงกักตัวอยู่บ้าน สำหรับการหันมาปลูกต้นไม้ประดับตกแต่งบ้าน ไม่เพียงแต่จะเป็นไม้เพื่อความสวยงามเท่านั้น แต่พันธุ์ไม้ฟอกอากาศยังเป็นพันธุ์ไม้อีกประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยม ขนาดเสื้อผ้า ของกิน ฯลฯ ยังมีแหล่งให้เดินช้อปปิ้ง คราวนี้เรามาแนะนำตลาดต้นไม้ให้ทุกคนหาเวลาไปเดินช้อปเล่นกันบ้างดีกว่า มีทั้งตลาดในกรุงเทพฯ และใกล้กรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางไปได้

1.ตลาดนัดจตุจักร

คนอยู่ในเมืองคงคิดถึงตลาดต้นไม้ของตลาดนัดจตุจักรเป็นที่แรก เนื่องจากอยู่กลางเมือง และเดินทางสะดวกสบาย แม้จะไม่ใช่แหล่งซื้อต้นไม้ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ แต่ก็มีทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้มงคล ไม้หายาก รวมไปถึงยังมีของแต่งสวน กระถางต้นไม้สวยๆ มากมาย โดยปกติตลาดเปิดให้บริการทุกวันอังคารตั้งแต่เวลา 15.00 และวันพุธ-วันพฤหัสบดีตั้งแต่เช้าจนถึงเย็น (แต่ช่วงนี้มีเคอร์ฟิว กรุณาวางแผนการเดินทางและช้อปปิ้งกันดีๆ นะคะ)

2.ตลาดต้องชม หมู่บ้านไม้ดอก ไม้ประดับคลอง 15

แหล่งซื้อขายไม้ดอกไม้ประดับขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนถนนรังสิต-นครนายก ถือเป็นอีกแหล่งซื้อขายต้นไม้ที่น่าสนใจและนักปลูกต้นไม้ นักตกแต่งสวนมักจะนึกถึง สำหรับภายในตลาดนั้นมีร้านขายต้นไม้มากมายทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ รวมไปถึงร้านของประดับตกแต่งสวน รวมทั้งระหว่างทางยังมีร้านกาแฟ คาเฟ่ ร้านอาหารน่านั่ง ชวนให้แวะพักระหว่างเลือกซื้อต้นไม้อีกด้วย ร้านขายต้นไม้เปิดขายตั้งแต่เช้าไปจนถึงเวลาประมาณ 6 โมงเย็น

3.ตลาดต้นไม้เรียบทางด่วนรามอินทรา

เอาใจคนในเมืองอีกเช่นกันสำหรับตลาดต้นไม้แห่งนี้ ตลาดต้นไม้เรียบทางด่วนรามอินทราตั้งอยู่ติดริมถนน มีทั้งไม้ใบ ไม้ดอก ของตกแต่งสวน เรียกได้ว่าขับรถไปจอดแล้วลงไปเลือกซื้อได้ตามความต้องการกันเลย ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่เวลาประมาณ 8.00 น.-17.00 น.

4.ตลาดต้นไม้ธัญศิริ คลอง 6

ใครชอบไม้ยืนต้น หรือต้นไม้ขนาดใหญ่ แนะนำตลาดนี้เลย เพราะมีไม้ใหญ่มากมายให้เลือก แต่ก็ไม่ใช่แค่เฉพาะไม้ใหญ่เท่านั้น เพราะยังมีทั้งไม้ดอก ไม้ประดับ และต้นไม้เล็กๆ แบบตั้งประดับบนโต๊ะจำหน่ายด้วย

5.ตลาดต้นไม้เลิศนิมิตร

ตั้งอยู่ริมถนนร่มเกล้า เป็นตลาดต้นไม้ขนาดเล็ก แต่ก็มีสินค้าให้เลือกซื้อครบครัน ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ บอนไซ ของตกแต่งสวน ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่เช้าไปจนถึงเวลาประมาณ 5 โมงเย็น

6.ตลาดต้นไม้มีนบุรี

หรือบางคนเรียกว่า “จตุจักรมีนบุรี” เป็นตลาดขายต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในย่านมีนบุรี เน้นขายไม้ประดับ อุปกรณ์ตกแต่งสวน

7.ตลาดน้ำตลิ่งชัน

เริ่มออกไปแถบชานเมือง สำหรับตลาดต้นไม้ตลาดน้ำตลิ่งชันนั้นแม้จะมีพื้นที่ขายต้นไม้ไม่มากนัก เพราะส่วนใหญ่จะจำหน่ายอาหาร ของกินเสียมากกว่า แต่ก็ยังพอมีต้นไม้ ของตกแต่งสวนต่างๆ อยู่บ้าง ของที่นี่ราคาไม่แพงเพราะพื้นที่นี้ยังคงมีชาวสวนที่นำของในสวนมาขายด้วยตัวเองอยู่ ตลาดเปิดเฉพาะวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดเทศกาล ส่วนเวลาเปิดก็เปิดตั้งแต่เวลาประมาณ 8.00 น.-17.00 น.

8.ตลาดต้นไม้ราบ 11

อีกหนึ่งแหล่งรวมต้นไม้ และของตกแต่งสวนสำหรับใครที่ชื่นชอบปลูกต้นไม้ ที่นี่มีจำหน่ายทั้งไม้ดอก ไม้ประดับสีสันสวยงาม ไม้มงคล รวมไปถึงอุปกรณ์เพื่อการปลูกต้นไม้ แต่งสวนอย่างครบครัน ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 17.00 น.

9.สนามหลวง 2

เรียกอีกชื่อว่า “ตลาดนัดธนบุรี” ตั้งอยู่บริเวณเลียบคลองทวีวัฒนา ย่านพุทธมณฑล นี่ก็เป็นอีกแหล่งขายต้นไม้ ซึ่งมีทั้งไม้ยืนต้น ไม้ดอก ไม้ประดับ นอกจากจะจำหน่ายต้นไม้แล้ว ยังมีของใช้ ของกิน เสื้อผ้าจำหน่ายอีกด้วย สำหรับตลาดนั้นเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 –18.00 น.

10.ตลาดต้นไม้เจ้าจอม

เป็นแหล่งต้นไม้ที่ตั้งอยู่ย่านร่มเกล้า-มีนบุรี ตลาดแห่งนี้รวบรวมพันธุ์ไม้มาให้เลือกซื้อได้มากมาย มีทั้งแบบแยกต้นไม้ และต้นไม้ที่ปลูกในกระถาง ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่เวลาประมาณ 9 โมงเช้าไปจนถึงช่วงค่ำ (ช่วงนี้มีเคอร์ฟิว วางแผนการเดินทางกันดีๆ นะคะ)

11.ตลาดบุญยง บางใหญ่

ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก บางใหญ่-บางบัวทอง โดยปกติตลาดจะคึกคักช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ เนื่องจากร้านตั้งอยู่ริมถนนจึงสามารถจอดรถและลงไปซื้อได้เลย

12.ตลาดต้นไม้สวนพฤกษา หทัยราษฎร์

ใครที่ชื่นชอบต้นกระบองเพชรแนะนำให้เดินตลาดนี้ เพราะมีกระบองเพชรหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือกซื้อ ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 18.00 น.

13.ตลาดต้นไม้เทเวศน์

เป็นตลาดต้นไม้ที่สุดจะคลาสสิกเพราะตั้งอยู่ในย่านเมืองเก่าเขตพระนคร ตรงบริเวณเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ยาวไปจนถึงท่าเรือเทเวศร์ ตลาดแห่งนี้มีต้นไม้ พันธุ์ไม้ ของตกแต่งสวนจำหน่ายมากมาย ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 - 18.00 น.

14.ตลาดต้นไม้ศรีนครินทร์

ตลาดต้นไม้ขนาดย่อม บริเวณแยกอุดมสุข ตลาดแห่งนี้เน้นขายไม้ประดับขนาดเล็กไปจนถึงขนาดกลางนอกจากนี้ยังจำหน่ายหญ้าสำหรับปูสนามและอุปกรณ์จัดสวน ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 8.00 – 18.00 น.

15.ศูนย์ไม้ดอกไม้ประดับซอยช้าง นนทบุรี

เป็นแหล่งรวมพรรณไม้โบราณ ไม้มงคล รวมไปถึงพันธุ์ไม้หายาก ตลาดเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook