เทรนด์ตกแต่งบ้านปี 2020 แต่งยังไงก็รอด

เทรนด์ตกแต่งบ้านปี 2020 แต่งยังไงก็รอด

เทรนด์ตกแต่งบ้านปี 2020 แต่งยังไงก็รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของการออกแบบตกแต่งบ้านก็เหมือนการแต่งตัว ที่ย่อมมีเรื่องของเทรนด์ กระแสที่มาแรง รวมไปถึงสไตล์ไหนที่ถ้าหยิบมาใส่แล้วไม่ร่วมสมัย ดังนั้นก็เช่นเดียวกันที่การตกแต่งบ้านย่อมมีความนิยม สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปี แล้วสำหรับปี 2020 หรือปี 2563 เทรนด์ออกแบบบ้าน หรือการตกแต่งแบบไหนที่รอด และจะได้รับความนิยม ก็ลองเลือกไปสร้างสรรค์กันดู

การตกแต่งแบบคลาสสิก

แม้เราจะก้าวสู่ศตวรรษใหม่ แต่คุณจะได้เห็นว่าการตกแต่งบ้านในสไตล์คลาสสิกนั้นกลับมา ซึ่งการตกแต่งบ้านในสไตล์คลาสสิกนั้นเป็นสไตล์การตกแต่งบ้านที่สามารถอยู่ไปได้เรื่อยๆ

พื้นที่หลากหลายฟังก์ชั่น

ในขณะที่ในปัจจุบันพื้นที่ทำงานนั้นลดความเป็นทางการลง และบางบ้านตู้เสื้อผ้าอาจกลายเป็นพื้นที่สำคัญ จึงมีหลายๆ คนที่คิดอยากแชร์พื้นที่ทำงานร่วมกันกับการใช้พื้นที่ๆ เหลือเพื่อประโยชน์อย่างอื่น ดังนั้นการแชร์พื้นที่ภายในบ้านให้เกิดการใช้ประโยชน์ด้วยประสิทธิภาพสูงสุดนั้นจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานมากขึ้น

การกลับมาของหวาย และเฟอร์นิเจอร์จักสาน

หวายและงานจักสานชวนให้หวนคิดถึงวัยเด็ก นอกจากนั้นในปัจจุบันเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ก็มีการออกแบบและพัฒนาดีไซน์ในรูปแบบใหม่ๆ จนทำให้รู้สึกตื่นเต้น ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้ หรือโต๊ะ ซึ่งในปีหน้าสิ่งเหล่านี้จะกลับมาสร้างความสมดุลให้กับงานออกแบบและตกแต่งบ้าน

ต้นไม้จริง

การมีพื้นที่สีเขียวในบ้านนั้นถือเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะต้นไม้จริงจะช่วยให้พื้นที่ภายในบ้านนั้นมีมิติมากยิ่งขึ้น

การตัดกันของสีขาว-ดำ

การเลือกตกแต่งบ้านด้วยการใช้สีขาว-ดำให้เกิดความคอนทราสต์กันนั้นจะทำให้เกิดไดนามิก อีกทั้งยังกระตุ้นในเรื่องของอารมณ์ และหมายถึงลุคที่สง่างามไร้กาลเวลา

ดีไซน์ห้องน้ำในสไตล์สนุกสนาน

ห้องน้ำจะกลายเป็นสถานที่ๆ เหมาะสำหรับการทดลองในการใช้สี วัสดุ รวมไปถึงวอลล์เปเปอร์เพื่อเพิ่มลูกเล่นและความแปลกใหม่เข้าไป ดังนั้นในปีหน้ามาสนุกกับการดีไซน์ห้องน้ำกันดีกว่า

เอิร์ธโทนมันใช่

บอกลาโทนสีแบบคูลๆ เพราะเฉดสีของช็อกโกแลต ไวน์ สีเขียวมะกอก และสีเหลือง จะกลับเข้ามาภายในบ้านของเรา เพราะสีเหล่านี้เป็นสีธรรมชาติ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ไม่ว่าจะไปอยู่ที่โซฟาหรือผนังบ้าน

ประตูสีเข้ม

การทาสีประตูภายในบ้านด้วยสีที่หลากหลายสามารถเพิ่มเอกลักษณ์ให้กับพื้นที่นั้นๆ ได้ โดยเฉพาะประตูสีเข้มจะช่วยสร้างองค์ประกอบของศิลปะ สะท้อนบุคลิกอันโดดเด่น เพิ่มความสนุกสนาน และดึงดูดใครก็ตามที่เดินผ่าน

จับคู่เก่ากับใหม่

ในปัจจุบันเราสามารถเลือกที่จะใช้บริการในลักษณะสถานที่แห่งเดียวให้บริการได้ครบวงจร ทั้งเป็นแหล่งเรื่องการดีไซน์ ไปจนถึงซื้อของเข้าไปตกแต่งบ้าน นั่นจึงทำให้การดีไซน์บ้านนั้นไปสู่อีกระดับหนึ่งที่มีการผสมผสานกันระหว่างของเก่าและของใหม่ หรือจะผสมกันระหว่างของที่ระลึกประจำท้องถิ่นที่ซื้อในระหว่างเดินทางไปเที่ยว ก็เป็นตัวช่วยบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้เช่นกัน

พื้นหินขัด

พื้นหินขัดไม่ได้ใช้สำหรับพื้นสนามบินเท่านั้น เพราะในเวนิซเองก็มีการหยิบเอาหินอ่อนรูปทรงแปลกๆ มาให้ปูพื้น สีและรูปร่างของมันทำให้ชาวเวเนเชียนสามารถแปลงคอนกรีตที่น่าเบื่อกลายเป็นงานศิลปะที่น่าสนใจ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook